Án mạng đau lòng từ sự nuông chiều con cái

Thứ Sáu, 10/07/2020 15:43

|

(CAO) Khi mới bị bắt, người vợ và con trai có lời khai ban đầu với Cơ quan điều tra, do người chồng, cha thường xuyên nhậu nhẹt, đánh chửi dẫn đến 2 mẹ con bị ức chế dồn nén, đã mua súng về sát hại nạn nhân khi ông này đang nằm ngủ.

Tuy nhiên, gần 1 tháng sau đó, Cơ quan điều tra, Viện KSND tỉnh Lâm Đồng tiến hành thu thập chứng cứ, đã tìm ra chân tướng của vụ việc.

Nguyên nhân sâu xa xuất phát từ việc bà Nga nuông chiều con cái, xài hết cuốn sổ tiết kiệm trị giá 160 triệu đồng nên khi nạn nhân hỏi đến, cả hai không có tiền, đã lên kế hoạch mua súng, sát hại nạn nhân để che giấu sự thật.

Căn nhà xảy ra vụ án

Ngày 10-7-2020, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Lâm Đồng, xác nhận với phóng viên thông tin, đơn vị vừa hoàn tất bản kết luận điều tra vụ án giết người với can phạm Nguyễn Thị Nga (47 tuổi) và con trai Nga là Phạm Phi Trường (19 tuổi), cùng trú thôn Hà Phú, xã Quốc Oai, huyện Đạ Tẻh - Lâm Đồng.

Nạn nhân trong vụ án là ông Phạm Văn Dũng (56 tuổi), chồng, cha các bị can.

Như CAO đã thông tin, sáng 4-4, ông Dũng được người nhà đưa đến Bệnh viện II Lâm Đồng (tại TP.Bảo Lộc) cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng. Các bác sĩ tại đây phát hiện ông Dũng bị vết thương nghi đạn bắn, từ vai trái lên cổ, xuyên thấu phổi. Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do bị thương nặng, nạn nhân đã tử vong.

Trước cái chết bất thường của nạn nhân, Ban giám đốc Bệnh viện đã báo sự việc với cơ quan Công an. Sau đó, Công an huyện Đạ Tẻh nhanh chóng có mặt phong tỏa, bảo vệ hiện trường, báo cáo vụ việc tới Ban giám đốc Công an tỉnh. Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an huyện Đạ Tẻh, các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi, truy nghi can.

Người nhà nạn nhân bị gọi hỏi trước tiên. Trước thái độ của mẹ con bà Nga, bằng con mắt nghề nghiệp, các lực lượng chức năng phát hiện họ có những biểu hiện bất thường khi khái báo về cái chết của người thân.

Đại tá Đinh Xuân Huy - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo điều tra vụ án, sau khi nghe báo cáo các nguồn tin, thống nhất với nhận định đưa mẹ con bà Nga vào diện nghi can, tập trung đấu tranh.

Sau nhiều giờ khai báo quanh co, đến tối cùng ngày, qua đấu tranh, cả Nga và Trường thừa nhận "hợp sức" sát hại nạn nhân; nguyên nhân vì ông Dũng gần đây thường hay uống rượu, chửi bới, doạ đánh 2 mẹ con; trước đó, ông Dũng đã đuổi Trường ra khỏi nhà...

Tuy nhiên, đó chỉ là lời khai ban đầu của họ. Sau nhiều ngày trở lại hiện trường, thu thập thêm nhiều tài liệu, chứng cứ khác, các nguồn thông tin từ cấp cơ sở, chính quyền địa phương, người dân... Đội điều tra án Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Lâm Đồng đã có đủ cơ sở, xác định vụ án như sau:

Vợ chồng Nga sống cùng con trai là Phạm Phi Trường. Trước tháng 4-2020, vợ chồng Nga thường xảy ra mâu thuẫn. Ngoài ra, vợ chồng Nga có cuốn sổ tiết kiệm 160 triệu gửi ngân hàng, do Nga đứng tên người gửi. Từ giữa năm 2019, Nga đã nhiều lần đi rút tiền tiết kiệm để chi tiêu và đưa cho Trường. Trước tết năm 2019, ông Dũng đuổi Trường ra khỏi nhà. Sau đó, ông Dũng đi làm thợ hồ ở Tây Ninh.

Tháng 3-2020, ông Dũng gọi điện thông báo cho vợ con biết là ông chuẩn bị về nhà để làm giỗ cho bố của ông, gọi Trường về. Ông Dũng yêu cầu bà Nga "chuẩn bị tiền làm giỗ", yêu cầu vợ đi rút tiền tiết kiệm về; Trường cũng phải "đem tiền về" và đe doạ "nếu không có sẽ đánh". Do Nga đã rút hết tiền trong sổ tiết kiệm, Trường là kẻ lêu lổng, ham ăn chơi, không có tiền; sợ bị chồng, cha đánh chửi, mẹ con Nga liên lạc, bàn nhau sát hại ông Dũng.

Trường sau đó tìm mua khẩu súng tự chế và 5 viên đạn, loại đạn thể thao (giá 6,5 triệu đồng) của Hồ Tấn Công (SN 1991, trú khu phố 4C, TT.Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh), nói với Công là "mua súng cho ông chú ở Gia Lai đi săn". Khi mang súng về, Trường bắn thử 1 phát đạn ra vườn nhà, sau đó cất gia61u khẩu súng trong phòng ngủ.

Khẩu súng Nga dùng gây án

Cuối tháng 3-2020, ông Dũng về nhà. Tối ngày 3-4, Nga gọi điện thoại cho Trường về để thực hiện hành vi. 23h cùng ngày, Trường về nhà, nạp đạn vào súng. Lúc này, ông Dũng thức giấc nên Nga nói Trường vào phòng khách nằm.

Đến 4 giờ ngày 4-4, Nga gọi Trường dậy rồi vào giường nằm gần ông Dũng. Trường đi vào, chĩa súng vào người ông Dũng để bắn. 2-3 lần cậu ta nâng súng lên rồi lại hạ xuống, không dám bắn mà để súng lại dưới giường trong phòng ngủ rồi đi ra ngoài sân đứng. Trường nói với mẹ:“Con không làm được, mẹ có làm thì làm"!

Nga sau đó cầm súng bóp cò, thấy cứng, khó siết, hỏi Trường thì Trường ra hiệu "bóp mạnh là được". Nga đi lấy 1 con dao Thái Lan, mang vào phòng ngủ định sát hại chồng, nhưng chùn tay, đưa dao cho Trường. Trường cầm dao để lại chỗ cũ ngoài giếng nước. Sau đó, thấy chồng trở mình nằm nghiêng, lưng hướng ra ngoài, bà ta quyết định dậy lấy súng hướng về phía ông Dũng, bóp cò. Súng nổ. Trường đi vào. Ông Dũng thức giấc, kêu đau thì Nga bóp tay và lấy thuốc xoa tay cho ông Dũng.

Trường mang súng ra ngoài tháo rời ra, cất giấu dưới mương nước sau nhà rồi đi vào phòng khách nằm ngủ. Một lúc sau đó, Nga chạy lên nhà chị gái là bà N. nói với vợ chồng bà N. "xuống xem ông Dũng bị sao". Vợ chồng bà N. xuống nhà Nga rồi đưa ông Dũng đi cấp cứu, sau đó ông Dũng đã tử vong tại bệnh viện.

Kết quả giám định tử thi, xác định nạn nhân Dũng bị bắn 1 phát đạn vào lưng, dưới bả vai, sâu trong khoang ngực. Vụ án xảy ra gây nên nhiều luồng ý kiến ở địa phương. Nhiều người lên án hành vi của mẹ con can phạm Nga là tàn độc, bất nhân, bất nghĩa.

Đối với khẩu súng, Phòng cảnh sát hình sự Công an Lâm Đồng đã gửi trưng cầu giám định đến Cục nghiệp vụ Bộ Công an, xác định là súng tự chế, bắn đạn thể thao. Do không phải vũ khí quân dụng, nên vụ án không có tội danh tàng trữ vũ khí quan dụng trái phép. Khi Phạm Phi Trường nhờ Hồ Tấn Công mua súng, anh ta nói rằng "mua cho ông chú ở Gia Lai đi săn thú rừng", Công không biết Trường nhờ mua súng để gây án mạng. Hành vi của Hồ Tấn Công bị xử phạt hành chính, khẩu súng bị cơ quan điều tra thu giữ.

Thông tin chúng tôi được biết, vợ chồng Nga có 3 người con, 1 con gái đã gả chồng, 1 con trai lớn đang thụ án tù giam vì liên quan đến hoạt động tàng trữ, mua bán ma tuý. Người dân địa phương cho biết, Dũng có uống rượu, nhưng không nhiều, không phải thành phần nghiện rượu, thường xuyên chửi mắng vợ con.

Can phạm Nga từng là Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ thôn 5. Nga nuông chiều con cái, trong khi cả hai con trai đều thuộc thành phần hư hỏng, lười lao động. Ông Dũng nghiêm khắc với con nên giữa nạn nhân và bị can Nga thường xuyên mâu thuẫn, bất hoà trong cuộc sống, dẫn đến bi kịch một gia đình!

Con đường vào nhà 2 can phạm

Bình luận (0)

Lên đầu trang