Mâu thuẫn phân chia tài sản, chồng cầm dao bầu giết vợ trong đêm

Thứ Sáu, 13/11/2015 09:17  | Bảo Bình

|

(CAO) Do mâu thuẫn trong việc phân chia tài sản, tranh chấp quyền sở hữu đất rẫy nên sau khi đi nhậu về, Thiện đã lấy con dao bầu truy sát vợ trong đêm khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Chiều ngày 12-11, ông Đỗ Xuân Ngọc - Trưởng công an xã Nâm Nung (H.Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến một người tử vong.

Nạn nhân được xác định là chị Lường Thị Lý (SN 1985, trú tại thôn Jốc Du, xã Nâm Nung), còn hung thủ lại chính là chồng của nạn nhân tên Mai Đức Thiện (SN 1980). Ngay sau đó hung thủ đã bị lực lượng công an bắt giữ.

Hiện trường nơi chị Lý bị đâm tử vong

Người nhà nạn nhân cho biết, trước đó giữa Thiện và chị Lý đã có mâu thuẫn về việc phân chia tài sản, tranh chấp quyền quản lý đất rẫy. Đến khoảng 23 giờ ngày 9-10, sau khi Thiện đi nhậu cùng một số bạn bè về nhà đã tiếp tục cự cãi và có hành vi đe dọa, xô xát với chị Lý.

Thiện cầm cuốn sổ ghi chép phân chia tài sản giữa hai vợ chồng và tờ giấy ủy quyền quản lý đất rẫy dành cho chị Lý mang xuống bếp để đốt. Thấy vậy, chị Lý liền can ngăn thì bị Thiện xông vào đánh và dùng dao cắt đứt dây bình gas đe dọa sẽ cho nổ cả nhà.

Sợ quá, chị Lý ôm đứa con út bỏ chạy ra ngoài tri hô cầu cứu mọi người. Khi chị Lý vừa chạy ra đến ngoài đường thì bị Thiện đuổi theo đâm một nhát chí mạng vào bụng khiến chị Lý ngục tại chỗ và tử vong ngay sau đó.

Đối tượng Thiện tại cơ quan công an

Anh Phạm Xuân Tín (SN 1972, hàng xóm của vợ chồng Thiện) cho biết: “Lúc nghe được tiếng chị Lý kêu cứu, tôi cùng một số bà con hàng xóm chạy qua thấy chị Lý đang nằm thoi thóp trên vũng máu, cạnh đó Thiện tay cầm lăm lăm con dao dính máu hăm dọa những người xung quanh nên không ai dám vào. Một lúc sau, Thiện vào nhà chở hai đứa con của mình xuống nhà nội (cách 1km), lúc này chúng tôi mới chạy tới sơ cứu cho nạn nhân nhưng do mất máu quá nhiều nên chị Lý đã tử vong”.

Sau khi gây án, Thiện quay về nhà và bị lực lượng Công an xã phối hợp với Công an H.Krông Nô bắt giữ rồi đưa về trụ sở để lấy lời khai. Tại cơ quan điều tra, Thiện đã thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Công an H.Krông Nô đã bàn giao đối tượng Thiện cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang