Ông trùm Nguyễn Văn Dương xin nhận tù thay cho nhân viên của mình

Thứ Bảy, 24/11/2018 09:38

|

(CAO) Sáng 24-11, phiên sơ thẩm xét xử đường dây đánh bạc bước vào ngày làm việc thứ 12 tiếp tục phần tiếp tục phần tranh tụng giữa luật sư với đại diện Viện KSND tỉnh Phú Thọ và phần tự bào chữa của các bị cáo. Tiếp đó, các bị cáo được HĐXX cho nói lời sau cùng trước khi bước vào phần nghị án.

Sau phần phần tranh tụng giữa luật sư với đại diện Viện KSND tỉnh Phú Thọ và phần tự bào chữa của các bị cáo, 92 bị cáo được HĐXX cho nói lời sau cùng trước khi đi vào nghị án.

Ông Vĩnh nói mãi mãi xin lỗi Đảng, Chính phủ, Bộ Công an và nhân dân

Người đầu tiên bước lên bục bị cáo nói lời sau cùng, ông Phan Văn Vĩnh xúc động nói: Trước đây tôi đã nói lời xin lỗi với Đảng, Chính phủ, Bộ Công an và nhân dân, trong cuộc đời của tôi mãi mãi nói lời xin lỗi này. Tôi cho rằng HĐXX thể hiện được tính nghiêm minh của pháp luật nhưng đầy tình nhân ái.

Đồng thời, ông Vĩnh nói lời cảm ơn tới đoàn luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo đã thực hiện quyền và tính ưu việt của luật pháp Việt Nam.

Người thứ hai nói lời sau cùng, Nguyễn Văn Dương nói lời cảm ơn đến HĐXX, VKSND tỉnh Phú Thọ vì phiên tòa đã được xử công khai, nghiêm minh đảm bảo quyền hợp pháp của các bị cáo.

“Tôi xin cảm ơn Cơ quan CSĐT, cán bộ quản giáo, cán bộ tư pháp đã luôn quan tâm tới hoàn cảnh của tôi suốt thời gian qua. Cảm ơn luật sư đã đồng hành bào chữa cho tôi. Cảm ơn gia đình và người thân luôn quan tâm, động viên tôi.

Nguyễn Văn Dương nói lời sau cùng nhận tù thay cho nhân viên công ty của mình.

Tại phiên tòa này, Đại diện VKS đề xuất hình phạt cao nhất vụ án và rất nghiêm khắc. Tuy nhiên, tôi ân hận vì đã gây ra hệ lụy lớn ảnh hưởng tới ngành Công an, gia đình, xã hội và mất đi cơ hội cống hiến.

Đây là bài học cuộc đời, giúp tôi cần hiểu biết và tuân thủ pháp luật. Đứng đầu công ty CNC tôi xin nhận toàn bộ trách nhiệm, xin lỗi và nhận thay hình phạt với các bị cáo công ty CNC, kính HĐXX xem xét không phạt tù với nhân viên CNC để họ được về với gia đình. Kính mong HĐXX xem xét tối đa các tình tiết giảm nhẹ để tôi nhận được mức án công tâm, sự khoan hồng của pháp luật.

Bố mẹ tôi đều qua đời, vợ tôi nuôi 4 con nhỏ, cháu nhỏ mới 1 tuổi vẫn phải thăm nuôi đây là việc quá sức với vợ tôi.

Tôi xin lỗi Đảng, Nhà nước, nhân dân, ngành Công an, xin lỗi bạn bè, đồng nghiệp… đã liên quan đến vụ án. Tôi xin nhận trách nhiệm”.

Bị cáo Phan Sào Nam nói rằng, hơn 1 năm qua, anh ta đã hoàn toàn nhận thức được sai lầm của mình và nhận được ra nhiều điều hơn, nhận được tình cảm của người thân, gia đình, bạn bè.

 
Bị cáo Phan Sào Nam mong được về sớm có cơ hội cống hiến cho xã hội.

Điều đó càng làm Nam ân hận hơn việc mình đã làm. “Tôi xin lỗi các bị cáo, nhờ vụ án được đưa ra xét xử thì hành vi phạm pháp, sai lầm mới được ngăn chặn”.

Qua vụ án, Nam cũng cho biết, anh ta học được nhiều tấm gương từ cơ quan tố tụng: “Trong suốt thời gian vừa rồi, bị cáo đã được quan sát những tấm gương xung quanh mình như cán bộ điều tra, cán bộ kiểm sát, cán bộ quản giáo… giúp tôi cảm thấy cuộc sống này đáng sống giúp có con người biết được sai lầm và phải sống đúng

Bị cáo xin lỗi đến gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và toàn thể xã hội đặc biệt các bị cáo đã bị liên lụy. Bị cáo tin HĐXX xem xét thêm quan điểm của luật sư để bị cáo có cơ hội và bị cáo sẽ cải tạo tốt để sau này được cống hiến nhiều hơn”.

Bước lên bục bị cáo nói lời sau cùng khi hôm qua phải điều trị tại bệnh viện, ông Nguyễn Thanh Hóa nói rằng, đến lúc này ông giữ quan điểm luận tội về hành vi phạm tội của ông và không đổ lỗi cho ai.

Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa nói đã rất ân hận với hành vi của mình.

“Tôi xin lỗi HĐXX và VKS trước phần thẩm vấn tôi đã gây khó khăn. Do hoàn cảnh khó khăn, tôi xin được giảm án để được về sớm chịu tang nuôi con nhỏ chăm vợ bị bệnh nan y.

Tôi xin lỗi Đảng, Nhà nước, ngành Công an đã nuôi dạy tôi từ nhỏ nhưng tôi đã phụ công. Tôi xin lỗi đồng đội của tôi và mong ngành Công an xem xét với các đồng đội của tôi đang bị kỷ luật.

Bị cáo Lưu Thị Hồng bối rối khi nói lời sau cùng.

Bước lên bục bị cáo, bị cáo Lưu Thị Hồng tỏ ra hồi hộp, nhiều lần nói vấp: "Gần 15 tháng bị tạm giam, bị cáo đã thấm thía và nhận biết được pháp luật một cách đầy đủ, rất mong sớm được có cơ hội trở về làm người có ích cho xã hội”.

Những bị cáo còn lại đều tỏ ra ăn năn, hối hận và xin HĐXX xem xét tình tiết và được hưởng sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về với xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang