Tên cướp bí ẩn và cuộc hỏi cung mưu trí

Thứ Ba, 16/01/2018 15:36

|

(CAO) Những ngày cuối năm, lại xuất hiện thêm một đối tượng cướp giật bí ẩn trên địa bàn Q.Tân Phú (TP.HCM), khiến người dân hoang mang.

Thế nhưng, khi chưa tác quái chẳng được bao lâu, kẻ tình nghi đã phải đối diện với các trinh sát hình sự, trong căn phòng mà hắn không ngờ tới.

“Bóng ma” đường phố

Những tuyến đường ở Q.Tân Phú những ngày cuối năm bỗng nhiên tấp nập hơn thường lệ. Không khí Tết dường như đang chạm rất gần những góc phố và dòng người chật chội.

Trưa 15-1, tại một công ty chuyên về thiết bị chiếu sáng (P.Phú Thọ Hoà), Cu Be đang ngồi vật vã với những hơi ngáp uể oải. Cu Be chỉ là biệt danh mà người ta hay gọi, hắn tên thật là Ngô Trung Hoà, là một thanh niên có nhà tại P.Phú Thạnh (Q.Tân Phú). Tuy còn đang tuổi đôi mươi nhưng ở hắn, người ta luôn nhận ra sự lười nhác và một chút bí ẩn nào đó.

Trinh sát đưa đối tượng ra để thực nghiệm hiện trường

Có một sự thật mà ít ai ngờ được, Cu be đang bị dính vào ma túy và khi tháo bỏ lớp vỏ bọc công nhân, y hiện nguyên hình là một “bóng ma” trên đường phố. Hôm nay, hắn lại nghỉ ca làm buổi chiều để thực hiện thêm một phi vụ khác hòng thoả mãn cơn khát “nàng tiên nâu”.

Mọi diễn biến đúng như hắn dự tính: Vào lúc 15 giờ 30 phút, thêm một vụ cướp giật lại xảy ra trên địa bàn Q.Tân Phú và lần này, nạn nhân là 2 cô gái bị tên cướp giật chiếc điện thoại khi đang đứng chụp hình trước cửa số nhà 29, đường Nguyễn Trường Tộ, P.Tân Thành.

Các trinh sát hình sự khống chế, đưa đối tượng Hòa về cơ quan điều tra

Ở một diễn biến khác, Đại Uý Đoàn Hồng Phúc, Đội phó Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an Q.Tân Phú đang chăm chú vào màn hình chiếc điện thoại. Trước mắt anh là hàng loạt dòng trạng thái bức xúc của người dân trên một diễn đàn mạng xã hội. Họ là những nạn nhân của các vụ cướp giật, liên tiếp xảy ra trên địa bàn Q.Tân Phú mấy ngày gần đây.

Mọi thông tin từ quần chúng đều được đại uý Phúc nắm bắt chi tiết và một báo cáo nhanh đã được anh gửi đến đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn (Trưởng Công an Q.Tân Phú) cùng thượng tá Tăng Châu Long (Phó trưởng Công an Q.Tân Phú phụ trách Đội CSHS).

Trước những tư liệu mà Đội CSHS thu thập được, các lãnh đạo của Công an Q.Tân Phú nhận định rằng những vụ cướp giật táo tợn này có khả năng là do một đối tượng gây ra vì được thực hiện với chung một hình thức, thủ đoạn. Đây là một “bóng ma” tội phạm nguy hiểm trên đường phố. Và nếu không sớm xoá sổ sẽ gây bất an trong lòng quần chúng nhân dân.

Phút đối mặt

Sau mệnh lệnh của chỉ huy, các trinh sát dày dạn kinh nghiệm thuộc Đội CSHS Công an Q.Tân Phú lập tức được huy động. Mọi thông tin có liên quan đến đối tượng cướp giật hay đi trên một chiếc gắn máy màu đỏ đen được các trinh sát lần tìm, ráp nối.

Sáng 15-1, điện thoại của đại uý Phúc bỗng báo hiệu một tin nhắn đến. Đó là hình ảnh của Ngô Trung Hoà, lúc này hắn ta đang mặc áo len sọc kẻ, dài tay. Đối tượng này được nguồn tin của đại uý Phúc chụp hình khi đang di chuyển trên một chiếc xe gắn máy Wave RSX màu đỏ đen như tố giác của các nạn nhân, và quan trọng nhất là ánh mắt đầy khả nghi của hắn ta.

Nguồn tin cũng cho biết, thời điểm đối tượng này bị chụp hình là lúc khoảng 15 giờ 30 trên đường Nguyễn Trường Tộ. Tất cả trùng khớp và không phải chờ đợi lâu, ngay trong buổi trưa cùng ngày, kẻ tình nghi đã được các trinh sát đưa về trụ sở Đội CSHS Công an Q.Tân Phú khi y đang ngồi rũ rượi trước cổng công ty của mình.

Bên cạnh vụ cướp giật tài sản xảy ra tại đường Hồ Ngọc Cẩn, Hòa còn khai nhận đã thực hiện 2 vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn

“Anh biết tôi không? – Đại uý Phúc hướng về góc Hoà đang ngồi, hỏi. Nghe thế, Hoà liền tỏ vẻ ngơ ngác: “Tôi tội gì mà bị bắt vào đây?”. “Từ trưa đến chiều ngày 12-1 anh làm gì, ở đâu?” – Đại uý Phúc nghiêm giọng.

“Trưa tôi đi giao hàng cho công ty, có lịch giao hàng, không tin anh hỏi giám đốc công ty tôi đi”. “Chấp nhận là đi giao hàng, nhưng hành trình giao hàng có ai kiểm chứng? Anh có cần tôi mời những địa điểm đại lý nơi giao hàng của anh lên đối chất không?” – cuộc đấu trí tiếp diễn.

Phút đối mặt trong phòng hỏi cung giữa Đại uý Đoàn Văn Phúc (Đội phó Đội CSHS Công an Q.Tân Phú và đối tượng Hoà

Đến đây, nhận thấy đối tượng có vẻ bối rối, đại uý Phúc đọc hành trình di chuyển của Hoà trong buổi chiều 12-1, rồi chìa ra chiếc điện thoại, hỏi tiếp: “Có phải hình của anh đây không?”. Hoà gật đầu, mặt cúi gằm.

Lúc này, nhận thấy đối tượng đã bị đuối lý, đại uý Phúc  nói: “Tất cả hành vi của anh đã được cơ quan điều tra nắm bắt và chúng tôi có đầy đủ chứng cứ chứng minh anh phạm tội. Chẳng có cuộc giao hàng nào trong buổi trưa 12-1 cả. Anh hãy thành khẩn khai báo để được hưởng sự khoan hồng”. Hoà nghe tới đó, cúi đầu thừa nhận.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng cũng được xác định dương tính với ma tuý. Trong cốp xe của Hoà, cảnh sát phát hiện các ống kim tiêm. Hoà khai đây là kim tiêm y dùng để chích ma tuý và nếu có nạn nhân phản kháng trong quá trình gây án, sẽ sẵn sàng dùng để uy hiếp, chống trả.

Phát hiện kim tiêm để sử dụng ma túy bên trong cốp xe đối tượng

Ngoài ra, y còn tiếp tục khai ra nhiều vụ cướp giật khác đã gây ra trên địa bàn quận Tân Phú trong thời gian gần đây.

Lãnh đạo quận trao thưởng cho Công an Q.Tân Phú

Sau thành tích nhanh chóng truy xét, bắt trọn băng nhóm thực hiện hành vi cướp táo tợn tại khu Vườn Lài vào khuya 2-1; và từ đó mở rộng điều tra, triệt phá được một đường dây tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, vào sáng 15-1, ông Nguyễn Thành Chung (Bí thư Quận uỷ Tân Phú) và bà Hứa Thị Hồng Đang (Chủ tịch UBND Q.Tân Phú) đã đến Công an quận Tân Phú trao giấy khen, tiền thưởng và động viên tinh thần tới tập thể Ban chuyên án 127T, Công an Q.Tân Phú.

Tập thể thamh gia chuyên án 127T được đoàn công tác Quận uỷ và UBND Q.Tân Phú khen thưởng
Tại buổi lễ trao thưởng, lãnh đạo Quận ủy - UBND quận tặng 20 triệu đồng cho tập thể Ban chuyên án 127T, đồng thời gửi giấy khen dành cho đại diện chỉ huy Đội CSHS Q.Tân Phú và 8 chiến sỹ thuộc Đội CSHS.

Đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn, Trưởng Công an Q.Tân Phú:

Đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn, Trưởng Công an Q.Tân Phú.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TPHCM, Quận uỷ và UBND Q.Tân Phú, Công an quận đã triển khai nhiều phương án về kế hoạch quản lý địa bàn, nắm bắt từng băng nhóm, đối tượng phạm tội trên địa bàn, kể cả là chúng đang manh nha hình thành. Kèm theo đó, chúng tôi cũng thực hiện tốt những công tác nghiệp vụ cơ bản khác.

Thật sự mà nói thì với một địa bản quản lý rất rộng, trong khi đó lực lượng chỉ gần 700 quân nên chúng tôi cũng gặp không ít khó khăn. Nhưng với quyết tâm bằng mọi giá phải giữ vững tốt an ninh trật tự trên địa bàn, chúng tôi quyết liệt trấn áp các đối tượng, băng nhóm phạm tội. Trấn áp để tội phạm không có đất sống, để người dân tin tưởng, cảm thấy an lòng và từ đó khơi dậy phong trào quần chúng cùng đồng hành đấu tranh, tố giác tội phạm cùng lực lượng công an. Có được điều ấy thì an ninh mới bền vững và đó là kim chỉ nam mà chúng tôi hướng tới.

Trong đợt cao điểm cuối năm Âm lịch, Công an Q.Tân Phú sẽ tiếp tục giữ vững quyết tâm, giữ vững nhiệt huyết để thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó. Đồng thời, chúng tôi sẽ tập trung vào công tác kéo giảm tình trạng phạm pháp hình sự, quản lý tốt địa bàn cũng như xác lập thêm các chuyên án đấu tranh với các đối tượng tội phạm trong đó có các nhóm tội phạm hoạt động cho vay nặng lãi, bảo kể… theo kiểu xã hội đen.

Chị Nguyễn Thị Ái Ni (SN 2003 - nạn nhân của vụ án): Lúc bị tên cướp rồ ga giật chiếc điện thoại, tôi còn không kịp nhìn thấy mặt của anh ta và kể cả là bản số xe. Khi nhận được tin lực lượng cảnh sát hình sự đã bắt được tên cướp, tôi rất ngỡ ngàng. Qua vụ việc này, tôi cảm thấy rất cảm phục lực lượng công an.

Nạn nhân của vụ án, chị Nguyễn Thị Ái Ni, cảm ơn lực lượng công an sớm tìm ra được kẻ cướp
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang