Đánh sập đường dây cá độ bóng đá của gã trùm Tư “hên” với số tiền 10.000 tỷ đồng

Thứ Sáu, 28/08/2020 18:43

|

(CAO) Cầm đầu đường dây đánh bạc này là một đối tượng hình sự cộm cán hoạt động ở Bến xe Miền Đông, TPHCM. Đối tượng này đã cấp tài khoản cá độ bóng đá qua mạng cho các chân rết ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Bước đầu cơ quan công an xác định, đường dây đánh bạc này xuất hiện từ 3 năm qua với khoảng 1.000 tài khoản đang hoạt động. Số tiền giao dịch qua lại lên đến 10.000 đồng.

Lộ diện đường dây đánh bạc “khủng”

Ngày 28-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công một đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá quy mô lớn, liên quan đến nhiều đối tượng ở các tỉnh, thành như: Hà Tĩnh, Ninh Bình, Thừa Thiên Huế, Đồng Nai, TP.HCM… Số tiền đánh bạc mà đường dây đánh bạc này đường dây này thực hiện lên đến 10.000 tỷ đồng.

Lấy lời khai Trần Công Khanh, kẻ cầm đầu đường dây đánh bạc

Trước đó, qua công tác nắm bắt tình hình an ninh trật tự, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện Nguyễn Huy Hoàng (SN 1997, trú xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đang điều hành một đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng. Theo đó, Hoàng thu nạp rất nhiều chân rết ở các địa bàn huyện Cẩm Xuyên, huyện Hương Khê và TP.Hà Tĩnh rồi cấp tài khoản để giao dịch với các con bạc.

Trần Đức Linh

Sau một thời gian dài điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh nắm được, tài khoản cấp độ super master (tài khoản siêu tổng) trong đường dây đánh bạc này là do 2 đối tượng cộm cán, chuyên nghiệp về cá độ bóng đá ở tại TP.HCM quản lý điều hành. Những đối tượng đã cấp tài khoản cho “đại lý” ở Hà Tĩnh và các tỉnh, thành khác để tổ chức hoạt động cá độ bóng đá trên trang web: b88ag.com và các trang cá độ bóng đá là bong88.com, cuocbanh88.com.

Xác định đây là một đường dây đánh bạc quy mô lớn, liên quan đến nhiều tỉnh, thành trên cả nước, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã trực tiếp chỉ đạo, nhanh chóng thành lập chuyên án để đấu trang triệt phá.

Cũng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, ngày 3-8, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã điều động gần 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ chia ra thành 12 tổ công tác đồng loạt tiến hành phá án.

Tiền đánh bạc giao dịch 1.000 tỷ đồng/ 1 tháng

Theo đó, Ban chuyên án đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, Công an TP.HCM, Công an Đồng Nai, Công an Thừa Thiên Huế và Công an tỉnh Ninh Bình đồng loạt bắt giữ, khám xét đối với nhiều đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc tại các tại các địa bàn Hà Tĩnh, Ninh Bình, Thừa Thiên Huế, Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh.

Võ Đình Hiền

Danh tính các đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Huy Hoàng, Trần Công Khanh (SN 1981), Trần Đức Linh (SN 1987, cùng trú phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM), Nguyễn Trung Thành (SN 1991, trú phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM), Võ Đình Hiền (SN 1985, trú phường 28, quận Bình Thạnh, TP.HCM), Trương Minh Đức (SN 1981, trú phường 9, quận 10, TP.HCM), Huỳnh Ngọc Nghĩa (SN 1981, trú phương Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM), Loan Văn Trọng, SN 1982, trú phường Xuân Thanh, TP.Long Khánh, Đồng Nai), Phạm Hữu Lợi (SN 1965, trú phường Phú Thuận, TP.Huế, Thừa Thiên Huế), Đinh Nhật Anh (SN 1984, trú xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Ninh Bình).

Phạm Hữu Lợi tại cơ quan công an

Khám xét nơi ở của các đối tượng, Ban chuyên án thu giữ được 3 xe ôtô, gần 800 triệu đồng tiền mặt, 19 điện thoại di động, 4 máy tính xách tay, 3 bộ máy tính để bàn, 30 thẻ ATM cùng nhiều tang vật liên quan.

Trong số các đối tượng bị bắt giữ trên, Trần Công Khanh và Trần Đức Linh là 2 đối tượng có vai trò cầm đầu, quản lý tài khoản cấp độ super master. Theo cơ quan điều tra, Trần Công Khanh thường được gọi là Tư “hên”, một đối tượng hình sự cộm cán hoạt động tại khu vực Bến xe Miền Đông, TPHCM. Đây là đối tượng đang liên quan đến một vụ việc có dấu hiệu đe dọa giết người do Công an TP.HCM thụ lý điều tra.

Khanh điều hành đường dây đánh bạc với quy mô lớn này với mô hình công ty, chỉ đứng sau chỉ đạo. Còn quản lý hoạt động, chia cấp tài khoản, thu và chi trả tiền đánh bạc Khanh phân công đàn em là Trần Đức Linh, cùng những “đại lý” cấp dưới thực hiện.

Về Phạm Hữu Lợi là “đại lý” cấp 2 nhưng đây cũng là đối tượng hình sự cộm cán từ nhiều năm qua. Lợi đã có 7 tiền án về nhiều tội danh khác nhau. Đây cũng là một tên “trùm” chuyên hoạt động cá độ bóng đá tại Thừa Thiên Huế.

Quá trình đấu tranh khai thác, bước đầu Ban chuyên án xác định, đường dây đánh bạc này đã xuất hiện từ 3 năm qua với gần 1.000 tài khoản đang hoạt động, gồm: 1 tài khoản super master, 96 tài khoản master, 232 tài khoản agent, 640 tài khoản member. Căn cứ vào những tài liệu thu thập được cho thấy, tích lũy kế tổng số tiền giao dịch của đường của đường dây đánh bạc này lên đến 10.000 tỷ đồng. Chỉ riêng trong tháng 7-2020, tổng số điểm giao dịch của đường dây đánh bạc này lên đến gần 20 triệu điểm, tương đương 1.000 tỷ đồng.

Ngày 28-8, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 11 đối tượng về tội “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”.

Hiện chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang