Cấm bay 12 tháng ba đối tượng đánh nhân viên sân bay

Chủ Nhật, 25/11/2018 11:03  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Ngoài việc bị cấm bay 12 tháng, Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa và huyện Thọ Xuân để xử lý 3 đối tượng về hành vi côn đồ, gây rối trật tự công cộng.

Ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, ngày 25-11, cơ quan này ra quyết định cấm bay 12 tháng với ba đối tượng có hành vi hành hung nhân viên sân bay tại cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa).

“Ngày 25-11 Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định cấm bay 12 tháng với 3 đối tượng trên, kèm theo đó là 1 năm kiểm tra an ninh thân thể bắt buộc khi các đối tượng này đi máy bay”, ông Thắng cho biết thêm.

Cũng liên quan đến vụ việc này, chiều ngày 24-11, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hoá, Công an tỉnh Thanh Hoá, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi côn đồ nói trên.

Trước đó, vào ngày 23-11, bị nữ nhân viên sân bay từ chối chụp ảnh cùng, nhóm thanh niên người Thanh Hóa đã hành hung nữ nhân viên này và một nam nhân viên an ninh khác.

Theo thông tin điều tra vụ việc, Công an huyện Thọ Xuân cho biết nhóm thanh niên gồm Phạm Hữu An (ngụ P.Đông Vệ, TP. Thanh Hóa), Lê Văn Nhị (trú xã Xuân Quang, huyện Thọ Xuân) và Lê Trung Dũng (trú thị trấn Thọ Xuân) đến sân bay tiễn bạn, nhờ một nữ nhân viên của hãng hàng không Vietjet Air chụp ảnh cho cả nhóm làm lưu niệm. Sau khi chụp xong, nhóm thanh niên tiếp tục đòi chụp chung hình với nữ nhân viên, nhưng bị nữ nhân viên từ chối.

Bị từ chối chụp ảnh cùng, nhóm thanh niên hành hung nữ nhân viên sân bay. Ảnh cắt từ clip

Bực tức, một thanh niên trong nhóm đã dùng điện thoại đập vào đầu nữ nhân viên, sau đó dùng tay tát và dùng chân đạp ngã nữ nhân viên này ngay tại khu vực chờ làm thủ tục của hãng hàng không Vietjet Air.

Không những vậy, khi phát hiện một nữ nhân viên khác dùng điện thoại quay lại hành động đánh người, nhóm thanh niên trên đã đuổi đánh người này, nhưng nữ nhân viên nhanh chân chạy vào khu vực có nhân viên an ninh nên thoát thân.

Những tưởng vụ việc dừng lại ở đó thì bất ngờ nam thanh niên khác xông vào đấm đá túi bụi một nam nhân viên an ninh của sân bay Thọ Xuân.

Công an huyện cũng cho biết thông tin cơ quan chức năng xử phạt 2,5 triệu đồng đối với 3 đối tượng kể trên được đăng tải trên mạng xã hội là không chính xác. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng phối hợp điều tra, làm rõ.

Ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam thừa nhận, việc lực lượng an ninh sân bay Thọ Xuân phản ứng còn chậm trong tình huống các đối tượng côn đồ manh động, hành hung nhân viên sân bay.

Để khắc phục tình trạng này, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ làm việc lại với lực lượng an ninh không chỉ sân bay Thọ Xuân mà các sân bay cả nước để kiểm điểm, làm rõ và có phương án chấn chỉnh cả về trình độ nghiệp vụ, phương án phản ứng nhanh hơn, kịp thời hơn trong các tình huống tương tự.

Clip vụ việc:

Bình luận (0)

Lên đầu trang