Mãn nhãn khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2022

Chủ Nhật, 18/12/2022 22:05

|

(CAO) Tối 18/12, Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022 chính thức khai mạc tại Quảng trường Lâm Viên bên hồ Xuân Hương - TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Khán đài có sức chứa 14.000 người chật kín, bất chấp không khí lạnh chỉ khoảng trên 10 độ C.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu chào mừng Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9-2022

Dự khai mạc có ông Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban kinh tế Trung ương; bà Võ Thị Ánh Xuân - Phó Chủ tịch nước cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo một số tỉnh, thành, các phái đoàn ngoại giao nước ngoài, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cùng hơn 14.000 người dân địa phương và du khách.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Văn Hiệp - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - Trưởng Ban tổ chức Festival hoa lần thứ 9 - 2022, nhấn mạnh: Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 là sự nối tiếp, khẳng định và tôn vinh người trồng hoa, tiếp tục quảng bá những giá trị về hoa, các mặt hàng nông sản đặc sắc của tỉnh Lâm Đồng, như rau, trà, cà phê, tơ lụa... không chỉ tiêu thụ trong nước mà còn vươn xa đến nhiều nước trên thế giới; góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế- - văn hoá - xã hội chung của tỉnh Lâm Đồng.

Ông Trần Văn Hiệp - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - Trưởng Ban tổ chức Festival hoa lần thứ 9 - 2022 phát biểu công bố lễ khai mạc

Ông Hiệp khẳng định, các giá trị nhân văn to lớn đang được lớp lớp người Đà Lạt nói riêng, tỉnh Lâm Đồng nói chung hăng say tạo dựng, cống hiến; để hoa Đà Lạt - Lâm Đồng không chỉ dùng thưởng lãm, mà còn thực sự mang lại những hiệu quả kinh tế thiết thực cho địa phương và cả vùng đất Nam Tây nguyên kiên cường trong quá khứ, bản lĩnh trong hiện tại và sáng tạo trong tương lai.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng kỳ vọng: “Chúng ta cùng nhau tin tưởng rằng, hoa - miền đất và con người Đà Lạt không chỉ là cầu nối mà còn là điểm đến đầy lưu luyến, nghĩa tình, thủy chung đối với tất cả những ai mến cái đẹp, yêu hòa bình, khát vọng đất nước hạnh phúc, phồn vinh.

Phát biểu chào mừng Festival hoa Đà Lạt, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định: 'Đà Lạt sau gần 130 năm hình thành và phát triển đã có nhiều thành công, thúc đẩy Lâm Đồng và vùng đất Tây nguyên khẳng định vị thế trong quá trình hội nhập. Festival hoa Đà Lạt qua 8 lần tổ chức và lần thứ 9 này đã và sẽ tiếp tục được xã hội ghi nhận là một sự kiện văn hoá, kinh tế, du lịch nổi bật; là lễ hội đặc sắc của thành phố cao nguyên thơ mộng, có tác động thiết thực, thúc đẩy sự phát triển ngành nghề sản xuất - kinh doanh và xuất khẩu hoa, nông sản của TP Đà Lạt - tỉnh Lâm Đồng nói riêng, cũng như các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung.

Sân khấu tái hiện hình ảnh nông dân Đà Lạt hăng say lao động từ thưở khai sơn lập địa

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tin tưởng lãnh đạo và nhân dân tỉnh Lâm Đồng, TP Đà Lạt tiếp tục đoàn kết một lòng, khai thác có hiệu quả hơn nữa những tiềm năng, thế mạnh của địa phương, xứng tầm với thương hiệu 'Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành', giữ vững chuẩn mực thương hiệu 'Người Đà Lạt: hiền hòa - thanh lịch - mến khách'; xây dựng tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Lạt ngày càng phát triển, là điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế.

Cùng đó, Đà Lạt - Lâm Đồng tích cực phấn đấu, hoà nhịp chung vào sự phát triển của vùng đất Tây nguyên, xứng đáng với nhiệm vụ, kỳ vọng của Tổng Bí thư, của Trung ương giao phó, trở thành địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế, xã hội, môi trường sinh thái, quốc phòng - an ninh và đối ngoại của cả nước; lộ trình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 Tây nguyên là vùng phát triển nhanh, bền vững dựa trên kinh tế xanh, tuần hoàn, giàu bản sắc văn hoá dân tộc...'.

Lực lượng an ninh túc trực, bảo vệ an ninh, an toàn Festival hoa Đà Lạt 2022, kế hoạch kéo dài từ 18/12 đến 31/12

Đêm khai mạc với sân khấu hoá thiết kế đơn giản, nhưng khi các tiết mục diễn ra lại vô cùng lộng lẫy, bất ngờ, hút mắt. Những màn múa - hội hoạ đặc sắc với sự trình diễn của hàng trăm diễn viên lồng ghép những 'câu chuyện' kể, tái hiện, ngợi ca vùng đất, con người Đà Lạt từ khởi thuỷ, ban sơ cần cù, hăng say lao động, mang khát vọng chuyển hoá vùng đất ngày càng phát triển, tươi đẹp. Tinh thần lao động, sáng tạo của người nông dân trồng hoa, trà, cà phê, ươm tơ, dệt lụa... tạo nên vẻ đẹp và sức sống mãnh liệt của vùng đất Đà Lạt - Lâm Đồng với khát vọng bay cao, vươn xa...

Hệ thống âm thanh, ánh sáng với những tông màu ấm, lãng mạn; sân khấu ngoài trời bên không gian hồ Xuân Hương thơ mộng được dàn dựng, gia cố công phu, chống và làm dịu những cơn gió lùa, không khí lạnh - mát đặc trưng của vùng đất Đà Lạt; những màn trình diễn ca nhạc với những bài hát nổi tiếng: Ai lên xứ hoa đào, Đà Lạt hoàng hôn, Nồng nàn cao nguyên, Phố mùa đông, Say trăng… với sự thể hiện của các ca sĩ Quang Dũng, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn…; những màn bắn pháo hoa xen kẽ các tiết mục trình diễn trên sân khấu, màn bắn pháo hoa rộn rã, lộng lẫy kéo dài 15 phút kết thúc đêm khai mạc... khiến nhiều khán giả say mê, thích thú.

Đà Lạt 2 ngày qua, từ chiều tối đến sáng trở lạnh 12-14 độ C. Khán đài với sức chứa hơn 14.000 người chật kín

Một vài hình ảnh trong đêm khai mạc Festival hoa Đà Lạt:

Các nhà báo theo dõi, tác nghiệp tại Festival hoa
Mặt sau sân khấu ngoài trời được 3 chiếc xe cần cẩu tải trọng lớn giằng dây, cản gió, an toàn, chắc chắn
Sân khấu trình diễn ca nhạc - hoạ đêm khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2022 liên tục thay đổi sắc màu lung linh, huyền ảo
Những rặng thông bên Đồi Cù, bên hồ Xuân Hương những đêm Festival hoa được "thắp" ánh sáng lạ mắt

Bình luận (0)

Lên đầu trang