Nhiều công trường bỏ không, nhếch nhác giữa quận 1

Thứ Sáu, 10/03/2017 09:50

|

(CAO) Dù nằm ở trung tâm thành phố nhưng rất nhiều công trường được dựng lên rồi để không, trong khi nhiều tài xế ô tô lại không có chỗ đậu xe.

Tại ngã ba đường Thi Sách - Đông Du, một công trường của tư nhân được dựng lên từ khá lâu nhưng bên trong không có người thi công. Vách ngăn công trường được dựng lên nhưng cửa ra vào luôn trong tình trạng đóng kín. Bên ngoài, xe gắn máy tận dụng triệt để làm chỗ đậu xe miễn phí.

Bên phía mặt tiền đường Đông Du là tuyến đường đậu xe có thu phí nhưng sức chứa không cao. Theo ghi nhận chỉ khoảng 10 đến 15 xe là đã hết chỗ đậu. Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Thanh Tâm đang đậu xe tại đây cho biết: “Bây giờ Q.1 đang triển khai rất gắt gao việc xử phạt xe ô tô đậu trái quy định. Việc làm này tôi cho là cần thiết nhưng chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn vì không có chỗ đậu xe. Giá như những công trường như ở đây được tận dụng làm bãi đậu xe cho chúng tôi thì tốt quá vì trung tâm bây giờ tìm chỗ rất khó”.

Ông Tâm cũng đồng ý với việc nên xây một bãi đậu xe dưới lòng đất để tận dụng tối đa về số lượng chỗ đậu xe cho người dân.

Còn công trường tại khu vực Trung tâm thương mại ITC cũ, khu vực này còn nhếch nhác hơn khi nhiều người kinh doanh vỉa hè ở đây tùy tiện xả rác xuống đường. Do bên trong không thi công nên việc buôn bán diễn ra dễ dàng. Chị Đoàn Ngọc Châu chia sẻ: “Khi trước nơi đây dựng lên làm công trường. Sau đó không ai xây nên để làm chỗ giữ xe rồi giờ thì cứ để không ở đó, rất lãng phí”.

Bên trong công trường còn để sót lại một số vật dụng thi công không được dọn dẹp. Vẫn có người ra vào công trường nhưng không phải là những công nhân thi công tại đây. Trong khi đó, nhiều tài xế xe ô tô lại không có chỗ đỗ xe phải đi vòng qua phía đường Phan Bội Châu hoặc xa hơn nếu hết chỗ.

Một số hình ảnh công trường bỏ không giữa quận 1:

Công trường tại ngã ba đường Thi Sách - Đông Du bị bỏ trống
Bên ngoài là đồ đạc để nhếch nhác, dơ bẩn
Đây cũng là nơi để nhiều tận dụng làm bãi đậu xe miễn phí
Công trường tại Trung tâm thương mại ITC cũ luôn trong tình trạng đóng cửa
Bên trong còn ngổn ngang đồ đạc để thi công không được dọn dẹp
Nhiều người tận dụng làm chỗ kinh doang vỉa hè
Hoạt động buôn bán khiến vỉa hè trở nên nhếch nhác và dơ bẩn do nhiều người xả rác
Trong khi bên ngoài, nhiều xe ô tô không có chỗ để đậu

Bình luận (0)

Lên đầu trang