Nữ sinh lớp 7 tử vong sau khi dự thi học sinh giỏi

Thứ Bảy, 31/03/2018 10:09  | Hồng Tuyến

|

(CAO) Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng nữ sinh lớp 7 đã tử vong do ngộ độc quá nặng.

Nạn nhân là em Vi Kim Dung (học lớp 7A1, trường THCS Châu Thôn, huyện Quế Phong, Nghệ An).

Ông Vi Văn Minh, bố của em Dung cho biết: "Chiều 27-3, sau khi cháu thi học sinh giỏi về nhà thì Dung nằm vật ra giường nôn ói, vật vả. Hỏi cháu thì được biết trước khi vào thi học sinh giỏi của trường, có ăn bát chè ở cổng trường. Ngoài ra không ăn gì cả. Cháu cho biết, ngay khi ăn xong bát chè vào thi đã thấy đau bụng, người khó chịu​”.

Cố gắng làm xong bài làm, Dung nhanh chóng về nhà. Đến bữa tối, Dung ăn xong liền nôn ra hết nên gia đình đưa em đến cơ sở y tế huyện Quế Phong thăm khám.

Tại đây các y bác sĩ cho biết: “Bệnh nhân Vi Kim Dung nhập viện trong tình trạng nguy kịch, vật vả, nôn ói nhiều, mạch nhanh, huyết áp không đo được. Bước đầu, chúng tôi cấp cứu cháu bằng cách truyền dịch, nâng huyết áp, thở ô xi, sau đó làm thủ tục chuyển tuyến".

Em Dung được chuyển đến bệnh viện Đa khoa Tây Bắc. Thấy tình trạng của em diễn biến xấu nên bệnh viện này lại chuyển đến Bệnh viện sản nhi Nghệ An. Tại đây, các y bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng em Dung đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 21 giờ ngày 29-3.

Các y bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng em Dung đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 21 giờ ngày 29-3.

Ngày 30-3, đến dự tang lễ đưa tiễn cháu Dung, chia buồn cùng gia đình ông Vi Văn Minh rất đông dân bản, thầy cô giáo và bạn bè cùng trường, cùng lớp.

Nữ sinh Lô Thị Linh, là bạn học cùng lớp với Vi Kim Dung cho biết: “Bạn Dung cùng cháu ăn chè trước cổng trường, sau đó bạn ấy vào thi học sinh giỏi của trường, còn cháu đi lao động, thế mà bây giờ...", Linh quay mặt khóc. 

Quán chè trước cổng trường

Vụ việc cháu Vi Kim Dung tử vong nghi do ngộ độc, ông Vi Văn Minh (bố cháu Dung) nói: “Sau khi ma chay cho cháu xong, chúng tôi sẽ viết đơn gửi đến cơ quan chức năng đề nghị làm sáng tỏ”.

Bác sĩ nói gì vụ bé gái 14 tuổi nghi ngộ độc trà sữa, tổn thương gan thận?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang