Sản phụ suýt bỏ mạng do nuốt mật lợn cho "bổ dưỡng”

Thứ Tư, 08/03/2023 17:12  | Hồ Ngọc

|

(CAO) Người phụ nữ (trú xã Nghi Ân, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) vừa sinh con được 2 tuần, đã nuốt mật lợn và phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng khó thở, nuốt nghẹn, đau tức vùng ngực, không ăn uống được.

Ngày 8-3, tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận và cứu sống một sản phụ trước nguy cơ tắc đường thở do dị vật trong thực quản.

Trước đó, khoảng 20h tối 4-3, người phụ nữ nói trên nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Đáng nói là người phụ nữ này vừa sinh con được 2 tuần.

Nuốt mật lợn, một sản phụ suýt chết (ảnh minh họa)

Theo người nhà của bệnh nhân cho biết, do tin lời mách bảo người khác về việc sau khi sinh, nuốt mật lợn có thể chữa bệnh đau bụng, tốt đường tiêu hoá nên gia đình đã đi xin một túi mật lợn còn tươi đưa về để chị nuốt.

Song, sau khi nuốt nguyên túi mật lợn, sản phụ ngay lập tức xuất hiện các triệu chứng nôn khan, khó thở, nuốt nghẹn đau vùng ngực, không ăn uống được.

Phát hiện sự việc, người thân nhanh chóng đưa sản phụ vào bệnh viện cấp cứu, được ê-kíp Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc thăm khám hội chẩn, “căng não” đã gắp ra một túi mật còn tươi. Nhờ đó, sản phụ thoát chết trong gang tấc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang