TPHCM: Tăng cường đấu tranh, phòng chống vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ

Thứ Sáu, 29/09/2023 15:43

|

(CAO) Sáng 29/9, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TPHCM phối hợp với Công an TP Thủ Đức và chính quyền địa phương tổ chức hội nghị tuyên truyền, vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Tham gia buổi tuyên truyền, gần 200 người là đại diện các cơ quan, tổ chức, cơ sở kinh doanh, người dân, đặc biệt là thanh thiếu niên trên địa bàn phường Linh Trung được nghe báo cáo viên thông tin nhiều nội dung trọng tâm, như: Các quy định pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; những hậu quả, nguy hiểm của việc mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; cảnh báo về các nguy cơ và tác hại của những thông tin, hình ảnh lan truyền trên các trang mạng xã hội về hướng dẫn chế tạo, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo đối với đời sống xã hội; các hình thức chế tài theo quy định…

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Song song với hoạt động tuyên truyền này, Công an TP Thủ Đức cũng tiến hành thu gom, tiếp nhận các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ do người dân mang đến giao nộp. Chỉ trong buổi sáng, đơn vị đã thu gom, tiếp nhận 60 cây vũ khí thô sơ (kiếm, mã tấu, đao tự chế…), 3 khẩu súng hơi gas, 9 viên đạn các loại và 1 bình xịt hơi cay.

Điều này cho thấy người dân đã ý thức được sự nguy hiểm và nâng cao nhận thức trong việc chấp hành các quy định về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Qua đó, hiệu quả của công tác tuyên truyền và nỗ lực của lực lượng CATP trong vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo cũng được khẳng định.

Số vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ người dân tự giác giao nộp

Vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo luôn tiềm ẩn nguy cơ gây mất ANTT, an toàn xã hội. Bên cạnh trách nhiệm quản lý của CATP và các cơ quan chức năng liên quan, thì sự đồng tình, ủng hộ, tinh thần chủ động, tự giác của người dân sẽ góp phần mang lại hiệu quả tối ưu trong việc đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật; qua đó, sức khỏe, tính mạng và tài sản của cộng đồng cũng sẽ được bảo đảm tốt hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang