Chương trình "Mùa trăng yêu thương" lần thứ 10 năm 2023:

Mang Trung thu đến với trẻ em nghèo Raglai

Thứ Sáu, 29/09/2023 12:29  | Đăng Hòa

|

(CATP) Khi nhắc tới Hòn Bà (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), người ta chỉ biết thông tin về một vùng núi rừng có độ cao gần 1.600m so với mực nước biển, có khí hậu ôn hòa mát mẻ quanh năm. Nơi đây gắn liền với tên tuổi và hoạt động của bác sĩ người Pháp Alexandre Yersin. Hòn Bà được ví là Đà Lạt thứ 2 và được nhiều người biết đến qua một số kênh thông tin về du lịch khám phá. Tuy nhiên, do nơi đây là vùng rừng núi, xa trung tâm phố thị, nên đời sống người dân vẫn còn rất nhiều khó khăn.

Đỉnh Hòn Bà quanh năm mây phủ. Đi xuống đến khu vực suối Đá Giăng dưới chân núi mới bắt đầu có dân cư sinh sống lác đác, nhưng cũng chỉ có một vài căn chòi canh rẫy chứ không có làng mạc. Phải đến gần khu vực hồ Suối Dầu, dân cư mới sinh sống quần tụ hơn. Rải rác từ chân núi Hòn Bà đến khu vực hồ Suối Cát là nơi sinh sống của rất nhiều hộ gia đình dân tộc Raglai, Churu.

Chiều 28/9, đoàn công tác của Ban Chuyên đề Công an TPHCM phối hợp cùng Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Khánh Hòa, đã đến thăm và tặng quà trung thu cho các em nhỏ tại Trường tiểu học Khánh Hòa - JeJu (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm). Đây là ngôi trường nhỏ nằm nép mình dưới chân núi Hòn Bà, là nơi nuôi dạy hơn 300 em nhỏ người dân tộc Raglai. Tại đây, đoàn đã tặng hơn 300 phần quà, gồm: bánh trung thu, sữa tươi, lồng đèn... cho các em nhỏ. Ngoài những phần quà cho các cháu thiếu nhi trong mùa Trung thu, đoàn cũng đã mang đến hơn 1 tấn quà, gồm gạo, đường, mì... và các nhu yếu phẩm dành tặng cho các thầy cô giáo của trường. Được biết, Trường tiểu học Khánh Hòa - JeJu trước đây được tỉnh Khánh Hòa cấp kinh phí, nhằm hỗ trợ, nuôi dạy các em nhỏ người dân tộc, có điều kiện kinh tế khó khăn. Những năm gần đây, nguồn kinh phí này có phần hạn hẹp nên thầy cô giáo của nhà trường phải vận động, quyên góp, chắt bóp từng đồng lương của mình để hỗ trợ thêm cho khẩu phần của các em học sinh.

Tặng quà cho các em thiếu nhi Trường mầm non Hoàng Yến

Cảm ơn những phần quà ý nghĩa của Ban Chuyên đề Công an TPHCM dành cho thầy cô, nhà trường và các em học sinh, cô Võ Thị Thu Hương - Hiệu trưởng Trường tiểu học Khánh Hòa - JeJu cho biết: người dân tộc Raglai ở Suối Cát điều kiện kinh tế rất khó khăn. Hằng năm, khi đến mùa tựu trường, các thầy cô giáo phải dành dụm lương và vận động các Mạnh thường quân để mua sách vở, dụng cụ học tập cho các em. Ngoài sách vở mới, thầy cô cũng bọc lại sách cũ của các em lớp lớn để các em lớp sau tiếp tục sử dụng.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác của Ban Chuyên đề Công an TPHCM phối hợp cùng Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh Khánh Hòa đến thăm và tặng quà Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi tại xã Cam Hòa (huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa). Tại đây, đoàn đã dành tặng 500 phần quà gồm: bánh trung thu, sữa, lồng đèn... cho các em nhỏ tại Trường Mầm non Hoàng Yến (thuộc xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa). Ngoài phần quà của các Mạnh thường quân của chương trình, Ban Chuyên đề CATP xin tri ân sự tài trợ của Công ty T&T và anh Trần Thanh Hòa vì đã hỗ trợ thêm 500 phần bánh trung thu để gửi tặng các cháu thiếu nhi dịp này.

Thượng tá Nguyễn Tiến Thuấn - Phó trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Khánh Hòa thăm hỏi cháu bé Raglai
Các Mạnh thường quân tặng quà Trung thu cho các em nhỏ dân tộc Raglai
Một em nhỏ Raglai vui mừng khi nhận được quà Trung thu của Ban Chuyên đề CATP

Trước đó, Ban Chuyên đề Công an TPHCM cũng đã phối hợp với Công ty Yến sào Khánh Hòa trao tặng 1.000 bánh trung thu cho các em học sinh Trường tiểu học Diên Toàn (huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa).

Bình luận (0)

Lên đầu trang