Gài bẫy tài xế xe công nghệ để tống tiền cụ ông

Thứ Bảy, 20/04/2024 16:33

|

(CATP) Cuối tháng 3/2024, một cụ ông 81 tuổi ở Mỹ đã bắn chết một nữ tài xế (TX) xe công nghệ do lầm tưởng người này tham gia vụ lừa đảo tống tiền mà cả cụ lẫn nữ TX đều là nạn nhân.

Ngày 25/3/2024, Tổng đài khẩn cấp ở quận Clark, bang Ohio, Mỹ nhận được cuộc gọi từ người đàn ông tên William Brock (81 tuổi) báo rằng vừa bắn chết đối tượng tống tiền mình. Khi có mặt tại ngôi nhà của cụ Brock ở làng South Charleston, cảnh sát (CS) thấy 1 phụ nữ lớn tuổi bị bắn 3 phát đạn, trong khi cụ ông này cũng bị vài vết thương trên người.

Theo lời khai của cụ Brock, hôm đó cụ nhận được cuộc gọi từ người lạ báo rằng cháu trai của cụ bị bắt giam, yêu cầu đưa 12.000USD để giải cứu, đồng thời dọa sẽ giết 2 ông cháu nếu không nhận được tiền chuộc. Sau đó có 1 phụ nữ xuất hiện đề nghị cụ Brock đưa 1 gói hàng. Vì nghĩ đối tượng này tham gia nhóm tống tiền trên, cụ đã phản ứng rồi bắn bà ta.

Trích xuất camera hành trình trong xe của người phụ nữ cho thấy, người này đang cố gắng giải thích giữa lúc bị cụ Brock cầm súng chĩa vào người. Sau đó, người phụ nữ bước giật lùi với thái độ hoảng sợ. Cụ Brock khai sau phát súng đầu tiên, người phụ nữ bỏ chạy; cụ bắn thêm 2 phát, khoảng giữa là sự chống cự của người phụ nữ.

Có 1 điều cụ Brock hoàn toàn không biết là trong lúc cụ nhận được cuộc gọi tống tiền thì bà Loletha Hall (61 tuổi) nhận được đơn hàng từ ứng dụng của hãng xe công nghệ nơi bà hợp tác yêu cầu đến nhận gói hàng từ địa chỉ nhà cụ Brock. Rất vô tình, nữ nhân viên thuế vụ về hưu lái xe tới gặp cụ Brock để thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu và gặp nạn. Bà Hall đã được đưa tới bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Nữ tài xế xe công nghệ Loletha Hall

Cảnh sát cho biết, cả cụ Brock lẫn bà Hall đều là nạn nhân của cuộc gọi lừa đảo. Người phụ nữ này không có vũ khí, không đe dọa hay hành hung cụ Brock và không đưa ra yêu cầu nào ngoài việc hỏi về gói hàng mà bà được cử đến lấy. Theo điều tra, cụ Brock đã chĩa súng vào bà Hall, yêu cầu cho biết tên những người đã gọi điện tống tiền cụ, lấy điện thoại và không cho phép nữ TX rời đi, nhưng cũng chẳng tìm cách báo cho CS. Khi cố gắng quay trở lại xe của mình, nữ TX này đã bị cụ Brock bắn.

Tại tòa, cụ William Brock bị buộc tội giết người với mức án từ 15 năm tù đến chung thân. Mặc dù vậy, cụ Brock không nhận tội và số tiền bảo lãnh được ấn định là 200.000USD.

Cảnh sát trưởng quận Clark đã ra thông báo nhắc nhở người dân, đặc biệt là những người lớn tuổi, rằng không có cơ quan thực thi pháp luật hoặc tòa án nào liên lạc với bất kỳ ai theo cách thức trên để yêu cầu tiền mặt bảo lãnh đồng thời kêu gọi người dân "thận trọng khi có đối tượng thông báo người thân đang bị giam trong cơ sở cải huấn liên lạc đến".

Công ty xe công nghệ nơi bà Hall nhận yêu cầu qua ứng dụng đang hợp tác chặt chẽ với CS để truy tìm các đối tượng lừa đảo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang