Đan Mạch cáo buộc tàu chiến Nga vi phạm lãnh hải

Chủ Nhật, 19/06/2022 13:57  | Anh Duy

|

(CAO) Một tàu chiến Nga vào đầu ngày 17-6 đã hai lần xâm phạm lãnh hải của Đan Mạch ở phía bắc đảo Bornholm trên Biển Baltic, Lực lượng vũ trang Đan Mạch cho biết.

Đan Mạch gọi hành động này là một hành động khiêu khích không thể chấp nhận được. Đại sứ quán Nga tại Copenhagen cho biết người Đan Mạch không cung cấp bằng chứng.

Các lực lượng vũ trang cho biết trong một tuyên bố, tàu chiến Nga đã đi vào vùng biển của Đan Mạch 2 lần mà không được phép vào ngày 17-6.

Tàu chiến rời đi sau khi hải quân Đan Mạch thiết lập liên lạc vô tuyến.

Ngoại trưởng Đan Mạch Jeppe Kofod cho biết đại sứ Nga đã được triệu tập, điều này đã được đại sứ quán Nga tại Copenhagen xác nhận. Đại sứ được cho biết rằng một tàu chiến của Nga đã "được cho là đã đi vào lãnh hải của Đan Mạch".

Một tàu chiến Nga

"Không có bằng chứng về những gì đã xảy ra, bao gồm cả tọa độ của con tàu được cho là đi qua biên giới biển Đan Mạch" - tuyên bố của sứ quán Nga đáp trả.

Bộ trưởng Quốc phòng Đan Mạch Morten Bodskov sau vụ việc đã nhấn mạnh: “Chúng ta phải chấp nhận rằng Biển Baltic đang trở thành một khu vực căng thẳng cao độ”.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine hồi tháng trước cho biết Ukraine đã bắt đầu nhận tên lửa Harpoon từ Đan Mạch, những chuyến giao hàng mà theo ông là kết quả của sự hợp tác giữa một số quốc gia.

Các đồng minh phương Tây đang cung cấp vũ khí cho Ukraine để chống lại lực lượng Nga tấn công vào cuối tháng 2.

Hôm 18-6, Ukraine cho biết lực lượng của họ đã bắn trúng một tàu kéo của hải quân Nga bằng hai tên lửa Harpoon ở Biển Đen. Đây là lần đầu tiên nước này tuyên bố đã tấn công một tàu Nga bằng vũ khí chống hạm do phương Tây cung cấp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang