Số ca tử vong vì Covid-19 trên toàn cầu tăng trở lại

Thứ Sáu, 17/06/2022 11:03  | Anh Duy

|

(CAO) Sau 5 tuần giảm số ca tử vong do COVID-19, số ca tử vong do căn bệnh này được báo cáo trên toàn cầu đã tăng 4% vào tuần trước, Tổ chức Y tế Thế giới thông tin.

Trong đánh giá hàng tuần về đại dịch được công bố hôm 16-6, cơ quan y tế Liên Hợp Quốc cho biết đã có 8700 trường hợp tử vong vào tuần trước, với mức tăng 21% ở châu Mỹ và tăng 17% ở khu vực Tây Thái Bình Dương.

WHO cho biết các trường hợp nhiễm coronavirus tiếp tục giảm, với khoảng 3,2 triệu trường hợp mới được báo cáo vào tuần trước, kéo dài sự suy giảm các ca nhiễm kể từ đỉnh điểm vào tháng 1. Tuy nhiên, vẫn có sự gia tăng đáng kể về số ca lây nhiễm ở một số khu vực, trong đó Trung Đông và Đông Nam Á báo cáo mức tăng lần lượt là 58% và 33%.

"Do nhiều quốc gia đã giảm giám sát và kiểm tra, chúng tôi biết con số này được báo cáo dưới mức", Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết vào đầu tuần này.

Ông cho biết "không có mức tử vong do COVID-19 có thể chấp nhận được", do cộng đồng toàn cầu có vắc-xin, thuốc và chẩn đoán để ngăn chặn vi-rút.

Trong khi nhiều quốc gia giàu có ở Châu Âu và Bắc Mỹ hầu hết đã bỏ các biện pháp hạn chế chống dịch thì các chính sách chống dịch của Trung Quốc vẫn đang được siết chặt.

Số ca tử vong vì Covid-19 trên toàn cầu tăng trở lại 

Thủ đô của Trung Quốc đã đưa trường học trở lại trực tuyến trong tuần này trong bối cảnh một vụ bùng phát dịch Covid-19 mới liên quan đến một hộp đêm. Cư dân ở Bắc Kinh vẫn đang trong quá trình xét nghiệm thường xuyên, phải đeo khẩu trang và vuốt ứng dụng điện thoại di động để vào những nơi công cộng.

Trung Quốc đã duy trì chính sách "không khoan nhượng với COVID" của mình bất chấp chi phí kinh tế đáng kể và người đứng đầu WHO khẳng định rằng chính sách này không bền vững.

Tuần này, các quan chức Mỹ đã tiến một bước gần hơn đến việc cấp phép tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ nhỏ nhất, sau khi các cố vấn vaccine của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm ủng hộ vaccine từ Moderna và Pfizer-BioNTech cho trẻ em dưới 5 tuổi.

Các chuyên gia bên ngoài đã bỏ phiếu nhất trí rằng lợi ích của việc tiêm phòng vượt trội so với bất kỳ rủi ro nào đối với trẻ em dưới 5 tuổi. Đây là nhóm tuổi cuối cùng ở Mỹ không được tiếp cận với vắc xin, và nhiều bậc cha mẹ đã lo lắng trong việc bảo vệ đứa con nhỏ của họ.

Nếu tất cả các bước quy định được hoàn tất, các mũi tiêm sẽ có sẵn vào tuần tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang