Đánh bom đền thờ Hồi giáo ở Pakistan khiến gần 160 người thương vong

Thứ Hai, 30/01/2023 22:02  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 30-1, CNN dẫn thông tin từ chính quyền địa phương cho biết vụ nổ chết người xảy ra bên trong một nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Peshawar, tây bắc Pakistan có khả năng là một vụ tấn công tự sát.

Vụ nổ mạnh khiến ít nhất 34 người thiệt mạng, 125 người bị thương.

Các hoạt động cứu hộ hiện đang được tiến hành bên trong nhà thờ Hồi giáo, nằm bên trong khu nhà của cảnh sát trong thành phố.

Cho đến nay, chưa có ai tuyên bố nhận trách nhiệm nào liên quan đến vụ tấn công diễn ra vào giữa buổi cầu nguyện buổi chiều.

Trong một tuyên bố với CNN, Cảnh sát trưởng Peshawar - Mohammad Aijaz Khan cho biết vụ nổ bên trong nhà thờ Hồi giáo Police Lines “có thể là một vụ tấn công tự sát”, lặp lại lời của Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif.

Cảnh sát phong toả hiện trường vụ việc - Ảnh: AP

Thủ tướng nước này đã lên án: “Những kẻ khủng bố muốn tạo ra nỗi sợ hãi bằng cách nhắm mục tiêu vào những người thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Pakistan”.

Sharif khẳng định “toàn bộ quốc gia và các tổ chức đoàn kết để chấm dứt chủ nghĩa khủng bố”.

Cựu lãnh đạo Pakistan - Imran Khan, người có đảng Pakistan Tehreek e Insaaf nắm chính quyền ở tỉnh Khyber Pakhtunkwa cũng lên án vụ nổ đồng thời khuyến nghị “điều cấp thiết là chúng ta phải cải thiện việc thu thập thông tin tình báo và trang bị phù hợp cho lực lượng cảnh sát của mình để chống lại mối đe dọa ngày càng tăng của khủng bố”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang