Hàn Quốc bắn cảnh cáo khi binh sĩ Triều Tiên vô tình vượt qua biên giới

Thứ Ba, 11/06/2024 18:34  | Anh Duy

|

(CAO) Quân đội Hàn Quốc cho biết lực lượng vũ trang của nước này đã bắn cảnh cáo hôm 10/6 sau khi binh sĩ của quân đội CHDCND Triều Tiên vô tình vượt qua biên giới chung giữa hai nước, trong bối cảnh căng thẳng liên Triều đang gia tăng sau một loạt các vụ 'ăn miếng trả miếng' giữa hai bên.

Trong cuộc họp báo hôm 11/6, quân đội Hàn Quốc dường như đã hạ thấp tầm quan trọng của vụ việc khi nói rằng lính Triều Tiên nhanh chóng rút lui và dường như không có ý định xâm phạm lãnh thổ Hàn Quốc, dựa trên thông tin không thể công khai.

Đại tá Lee Sung-jun, người phát ngôn của Bộ Tham mưu liên quân Hàn Quốc cho biết: “Không có động thái bất thường nào ngoài việc quân đội Triều Tiên ngay lập tức di chuyển về phía bắc sau những phát súng cảnh cáo của chúng tôi. Quân đội Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ các hoạt động của quân đội Triều Tiên và thực hiện các biện pháp cần thiết”.

Báo cáo về vụ việc được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng sau khi hàng trăm quả bóng bay chứa đầy rác được Triều Tiên thả qua lãnh thổ Hàn Quốc và chính quyền ở Seoul cho nối lại các chương trình phát thanh tuyên truyền qua biên giới.

Lính canh tại khu DMZ liên Triều 

Bà Kim Yo Jong, người em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào ngày 11/6 đã cảnh báo việc nối lại các chương trình phát thanh bằng loa là “khúc dạo đầu cho một tình huống rất nguy hiểm” và rằng Hàn Quốc sẽ phải hứng chịu một “phản ứng mới” không xác định từ phía Triều Tiên nếu Seoul tiếp tục với hành động.

Khu phi quân sự (DMZ) dài 160 dặm phân chia hai miền Triều Tiên là một trong những biên giới được trang bị vũ khí mạnh nhất thế giới. Được bao bọc bởi những hàng rào cao và đầy mìn, nơi đây hầu như không có hoạt động của con người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang