Hơn 5 triệu người nhiễm nCoV trên toàn thế giới

Thứ Tư, 20/05/2020 21:52

|

(CAO) Thế giới hiện đã ghi nhận số ca nhiễm nCoV vượt 5 triệu trường hợp, trong đó có 325.669 người tử vong, nhiều khu vực trên thế giới vẫn đang trong tình trạng diễn biến dịch phức tạp.

Dù tình hình dịch nCoV tại nhiều nơi vẫn đang diễn biến phức tạp nhưng cũng không ít quốc gia hiện đang tiến hành "nới lỏng" lệnh phong tỏa. Đứng đầu thế giới vẫn là Mỹ với 1.573. 720 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 93.697 người chết và hơn 361.000 ca hồi phục.

Một nhân viên y tế Trung Quốc đang tiến hành công tác khử trùng - Ảnh: Tân Hoa Xã

Hầu hết các bang Mỹ đang "mở cửa" lại theo từng giai đoạn. Trong đó, các khu vực có số ca nhiễm cao sẽ có thời gian "mở cửa" trễ hơn, đó là các bang như: New York, New Jersey, Connecticut,... với thời hạn dự tính là từ 22-5. 

Vùng dịch lớn thứ hai thế giới hiện tại là Nga, với nhiều diễn biến phức tạp. Nước này ghi nhận thời gian dài số ca nhiễm trên dưới 10.000 trường hợp mỗi ngày, bất chấp giới chức Nga đã tiến hành nhiều biện pháp nhằm kiểm soát dịch nCoV như: kéo dài kỳ nghỉ có lương, liên tục khử khuẩn tại các khu vực trung tâm Moscow (nơi được xem là tâm dịch),...

Nhiều quan chức cấp cao Nga cũng được xác định nhiễm nCoV, hôm 19-5, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin (54 tuổi), được xem là quan chức cấp cao đầu tiên của nước này khỏi bệnh sau thời gian điều trị. Các chuyên gia dự đoán, tình hình dịch ở Nga còn phức tạp và chắc chắn nước này vẫn chưa qua "đỉnh dịch".

Khu vực nghĩa trang ở thành phố Sao Paulo, Brazil - Ảnh: SCMP

Hai nước được xem là vùng dịch nguy hiểm tiếp theo là Tây Ban Nha và Brazil, với số trường hợp nhiễm lần lượt là 278.803 trường hợp và 271.885 trường hợp. Trong đó đáng lo ngại là Brazil khi nước này liên tục có số ca nhiễm tăng cao, chẳng hạn, số ca nhiễm mới ghi nhận là hơn 16.500 trường hợp. Nếu cứ tiếp tục giữ đà tăng như hiện tại, Brazil hoàn toàn có thể trở thành vùng dịch lớn thứ hai thế giới chỉ trong 3-4 ngày sắp tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang