Nga gia tăng không kích bằng tên lửa vào các mục tiêu ở Ukraine

Thứ Tư, 28/06/2023 20:12  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 27-6, CNN dẫn nguồn tin từ giới chức Ukraine cho biết số người chết trong vụ tấn công bằng tên lửa của Nga nhắm vào Kramatorsk đã tăng lên 8 người.

Khi lực lượng cứu hộ tìm kiếm trong đống đổ nát tại hiện trường vụ tấn công bằng tên lửa hôm 26-6 (giờ địa phương) nhắm vào thành phố Kramatorsk, miền đông Ukraine, số người chết vì vụ tấn công này đã tăng lên 8 người.

Các quan chức Ukraine trước đó đã báo cáo 4 trường hợp tử vong. Giới chức cho biết ít nhất 56 người khác bị thương trong cuộc tấn công.

Ukraine cho biết một tên lửa của Nga đã tấn công trung tâm thành phố Kramatorsk vào tối 26-6. Văn phòng Tổng công tố Ukraine cho biết tên lửa đã tấn công khu vực có nhiều tòa nhà, cửa hàng và ô tô.

Lực lượng cứu hộ đào bới đống đổ nát sau vụ không kích vào thành phố  Kramatorsk của Ukraine vào tối 26-6 - Ảnh: Reuters

Trong khi đó Nga đã bác bỏ việc tấn công vào dân thường trong khi cho biết vụ tấn công là để nhắm vào các mục tiêu quân sự.

Trong một diễn biến khác, tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho biết họ đã tăng cường sự hiện diện và sẵn sàng ở mặt trận phía đông nơi các quốc gia thành viên có chung biên giới với Nga và Belarus.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết hôm 26-6: "Tất nhiên chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các diễn biến và chúng tôi đã tăng cường sự chuẩn bị cũng như sự hiện diện quân sự của mình ở phía đông của liên minh", ông nói trong một cuộc họp báo cùng với các nhà lãnh đạo của bảy quốc gia NATO.

Ông Stoltenberg nhắc lại rằng "chúng ta không được đánh giá thấp Nga, vì vậy điều quan trọng hơn nữa là chúng ta tiếp tục hỗ trợ cho Ukraine".

Phát biểu cùng với ông Stoltenberg, Tổng thống Litva Gitanas Nausea cho biết khả năng triển khai lực lượng chiến đấu từ nhóm lính Wagner của Nga tới Belarus có thể làm tăng nguy cơ "bất ổn" trong khu vực.

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda, người cũng phát biểu tại cuộc họp báo, cho biết sự hiện diện của nhóm lính chiến đấu Wagner ở Belarus là trạng thái "đáng lo ngại" và đòi hỏi một "câu trả lời rất cứng rắn" từ NATO.

Trước đó ông Stoltenberg cho biết ông muốn gửi một thông điệp rõ ràng tới Moscow và Minsk rằng “NATO ở đó để bảo vệ mọi đồng minh”. Phát biểu được đưa ra khi liên minh ngày càng thắt chặt giữa Belarus và Nga đang khiến các quan chức phương Tây lo ngại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang