Tấn công bằng dao khiến 4 em nhỏ bị thương gây chấn động tại Pháp

Thứ Sáu, 09/06/2023 12:59  | Anh Duy

|

​(CAO) Các quan chức cho biết, 4 đứa trẻ mới biết đi đã phải nhập viện sau một vụ tấn công bằng dao dã man hôm 8-6 ở Annecy, Pháp, gây ra một làn sóng hoảng loạn ở thị trấn Alpine.

Hai người lớn cũng bị thương trong vụ tấn công, ít nhất một trong số họ cần phẫu thuật, thị trưởng Annecy - François Astorg cho biết.

Theo Astorg, những người bị thương đã được điều trị tại các bệnh viện ở Geneva và Grenoble, đồng thời cho biết thêm một số trẻ em đã ở trong tình trạng ổn định sau khi rời phòng mổ.

Các nhân chứng mô tả, kẻ tấn công đi vào sân chơi để tấn công đám trẻ đang ở đây. “Anh ta nhảy (trong sân chơi), bắt đầu la hét và sau đó đi về phía những chiếc xe đẩy, liên tục dùng dao đâm những đứa trẻ” - một nhân chứng nói với kênh truyền hình BFMTV.

Một nhân chứng khác được Reuters dẫn lời mô tả lại: “Các bà mẹ đang khóc, mọi người đều chạy tán loạn. Tất cả những đứa trẻ bị thương đều dưới 3 tuổi”.

Công viên nơi xảy ra vụ tấn công

Một đứa trẻ mang quốc tịch Hà Lan, theo Bonnet-Mathis, và một đứa trẻ khác mang quốc tịch Anh, theo chính quyền Vương quốc Anh. Chính quyền thông tin, một người xin tị nạn Syria đã bị giam giữ vì tình nghi thực hiện vụ tấn công.

Nghi phạm không bị ảnh hưởng bởi rượu hoặc các chất khác vào thời điểm tấn công và không có động cơ khủng bố rõ ràng.

Truyền thông Pháp và BFMTV đưa tin rằng, người đàn ông này 31 tuổi đã nộp đơn xin tị nạn hợp pháp vào cuối năm ngoái. Anh ta đã sống ở Thụy Điển 10 năm và nộp đơn xin tị nạn ở Pháp, nhưng yêu cầu của hắn đã bị từ chối.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết "cả nước đang bị sốc" sau vụ tấn công.

“Thật hèn nhát cho hành động sáng nay trong một công viên ở Annecy đặt trẻ em và người lớn ở giữa lằn ranh của sự sống và cái chết. Cả nước đang bị sốc” - Macron viết trên Twitter.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak cũng đã lên án vụ tấn công, cho rằng đây là "một hành động thực sự hèn nhát".

Bình luận (0)

Lên đầu trang