12 năm lừa dối người tiêu dùng của Công ty Việt Úc

Thứ Năm, 10/09/2015 10:48  | Vân Thy

|

(CAO) Các nhãn hiệu BabyCare,Wondercare, Teencare, Wecare,… có 90% xuất xứ từ Trung Quốc nhưng lại mang Quốc tịch Úc. Các sản phẩm khăn giấy ướt mang nhãn hiệu “BabyCare”, “Wonder care” của Công ty Cổ Phần Thương Mại & Dịch Vụ Việt Úc (Công ty Việt Úc) được bầy bán nhiều trong các siêu thị lớn, nhỏ trên thị trường.

Người tiêu dùng loay hoay trong mê hồn trận. Nếu chỉ quan sát bằng mắt thường, người tiêu dùng sẽ cho rằng đây là sản phẩm được nhập khẩu từ nước ngoài, bởi lẽ sản phẩm có dán tem phụ bằng tiếng việt còn các thông tin khác trên bao bì đều được in bằng tiếng Anh.

Khăn giấy ướt được tạm coi là mỹ phẩm, một trong những mặt hàng được liệt vào danh sách có ảnh hưởng trực tiếp và lâu dài đến sức khỏe người tiêu dùng. Trên bao bì khăn ướt BabyCare ghi “Made in PRC”, nghĩa là được sản xuất tại Trung Quốc nhưng mã vạch mang đầu 932 của Úc. Sản phẩm khác lại “tinh tế” hơn khi trên bao bì in sản phẩm của công ty Kleen Pak Singapore nhưng lại được dán một mã vạch đầu 893 của Việt Nam. Chưa dừng lại, bên dưới tấm dán này được bóc ra lại là một mã vạch khác, đầu 932 của Úc. Đây chính là cách thức đổi trắng thay đen của nhà sản xuất nhằm đánh lừa người tiêu dùng khi chọn mua sản phẩm.

(Theo ANTV)

Theo bà Đinh Thị Nga, qua tra cứu hệ thống mã vạch chung của hệ thống toàn cầu thì mã vạch 932 mà Việt Úc sử dụng thuộc công ty nước ngoài, nhưng công ty này không sử dụng mã vạch trên để sử dụng bất kỳ sản phẩm nào liên quan tới khăn giấy ướt và chưa hề ủy quyền cho bất cứ một cá nhân hay pháp nhân nào khác sử dụng mã vạch của mình. Mặt khác, tên và địa chỉ này không ăn nhập gì với thông tin trên bao bì của Việt Úc. Như vậy, về việc sử dụng mã số, mã vạch ở đây là chưa hợp chuẩn.

Nhà máy 3 triệu USD đánh lừa người tiêu dùng

Năm 2013, các trang thông tin truyền thông rầm rộ đưa tin công ty Việt Úc khánh thành nhà máy trị giá 3 triệu USD tại Lô II, cụm 4, đường CN13, khu công nghiệp Tân Bình, Quận Tân Phú, TP HCM chuyên để sản xuất khăn giấy ướt…. Qua tìm hiểu, đây chỉ là kho chứa hàng là chính, còn sản xuất chỉ có 1 khu nhỏ bên trong với 1 dây chuyền duy nhất đang hoạt động.

Trong thông cáo báo chí mới đây nhất được công ty đưa ra vào tháng 8 năm 2015 thì công ty Việt Úc và đối tác Kleen-Pak của Singapore đã quyết định “bàn bạc”, “hợp tác” thực hiện dự án xây dựng nhà máy với tổng vốn đầu tư 3 triệu USD, hoạt động từ tháng 7/2014 tại KCN Kim Huy, tỉnh Bình Dương.

Vậy, 2 nhà máy mà công ty Việt Úc đầu tư mỗi nhà máy 3 triệu USD giờ đang ở đâu? Trong khi những sản phẩm Babycare, Wondercare, Teencare,…mà công ty tự nhận là sản xuất, đang lưu hành trên thị trường được sản xuất như thế nào?

Bình luận (0)

Lên đầu trang