Báo Công an TPHCM đạt giải C cuộc thi viết về phòng ngừa lao động trẻ em

Thứ Ba, 26/11/2019 17:10

|

(CAO) Sáng 26-11, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổ chức Lao động quốc tế trao giải cuộc thi viết về Phòng ngừa lao động trẻ em.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về lao động trẻ em, đồng thời khuyến khích những nỗ lực ngăn chặn tình trạng lao động trẻ em ở Việt Nam. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ kỹ thuật nâng cao năng lực quốc gia phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em tại Việt Nam (ENHANCE) giai đoạn 2015-2019 do Bộ Lao động Hoa Kỳ hỗ trợ.

Phóng viên Huỳnh Văn đại diện nhóm tác giả nhận giải từ ban tổ chức

Cuộc thi được phát động nhằm hưởng ứng Ngày Thế giới Chống Lao động trẻ em vào tháng 5-2019. Ban tổ chức đã nhận được 107 tác phẩm tham dự của 67 cơ quan báo chí trên cả nước. 16 tác phẩm xuất sắc nhất đã được chọn vào vòng chung khảo, trong đó có 2 giải B, 6 giải C và 8 giải Khuyến khích. Năm nay, ban tổ chức không trao giải A vì lý do chưa có tác phẩm nào đáp ứng một cách toàn diện các tiêu chí của cuộc thi.

Tác phẩm "Rao con giữa chợ... đời" do nhóm tác giả Nguyễn Duy Trung, Trần Đức Nam, Huỳnh Văn Hoàng thực hiện đã được ban tổ chức trao giải C. Hội đồng chấm giải nhận định, phóng sự này là tác phẩm báo chí chất lượng cao. Bài viết đã đi sâu vào góc khuất của những phận đời con trẻ kém may mắn, vì lòng tham của người lớn mà bị bóc lột sức lao động, từ đó toát lên được tính nhân văn. Thông điệp của bài viết là kêu gọi sự chung tay của cộng đồng để đẩy lùi vấn nạn chăn dắt con trẻ đi kiếm tiền.

Các tác giả giành được giải C của cuộc thi

Bình luận (0)

Lên đầu trang