Tạm dừng tìm kiếm các nạn nhân sạt lở ở Trà Leng và Phước Sơn

Thứ Hai, 30/11/2020 14:45

|

(CAO) Những ngày qua, do mưa lớn trên địa bàn huyện Phước Sơn và Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam nên công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích tạm dừng lại.

Tìm kiếm nạn nhân mất tích ở xã Phước Thành

Ông Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch UBND xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam xác nhận, do mưa lớn từ ngày 29 đến sáng 30-11 nên lực lượng chức năng đã tạm thời dừng công tác tìm kiếm 13 nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất đá ở xã Trà Leng. Hiện tại, một số con suối trên địa bàn xã nước dâng cao, chảy xiết nên mọi phương tiện không lưu thông được trong địa bàn xã.

Cũng theo ông Cường, chính quyền xã đã sơ tán khoảng 100 người dân sinh sống dọc ven sông suối, nơi có nguy cơ sạt lở đất đá đến ở tạm các lều, nhà kiên cố ở xã. Về lương thực, thực phẩm đủ cung cấp cho bà con ở xã được khoảng hơn 1 tháng.

Ông Lưu Huyền Thoại, Chủ tịch UBND xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn cho biết, do mưa lớn nên sáng nay người dân địa phương cùng lực lượng cán bộ xã Phước Lộc đã tạm dừng tìm 4 người dân còn mất tích trong 2 vụ sạt lở đất đá tại địa phương. Hiện nay tuyến đường từ Trung tâm xã Phước Lộc vào thôn 3 của xã - là nơi xảy vụ sạt lở khiến 13 người tử vong và mất tích vẫn chưa thể đi lại, do có nhiều điểm sạt lở đất lớn nên phải chờ phương tiện máy móc vào khắc phục.

Một con đường vào xã Phước Lộc bị sạt lở đất đá

“Hiện nay, tuyến đường ĐH 2 nối từ xã Phước Thành đến Phước Lộc lại xuất hiện các điểm sạt lở đất đá trở lại nên gây khó khăn cho phương tiện, người dân đi lại, việc người dân đi bộ qua tuyến đường này, lúc trời mưa là rất nguy hiểm”, ông Lưu Huyền Thoại thông tin.

Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân mất tích ở xã Phước Lộc

Đến thời điểm này, vụ sạt lở đất ngày 28-10 xảy ra tại thôn 1, xã Trà Leng vùi lấp 11 hộ dân, khiến 9 người chết đã tìm thấy thi thể, 13 người vẫn còn mất tích.

Cũng ngày 28-10, trên địa bàn xã Phước Lộc xảy ra 2 vụ sạt lở núi khiến 13 người bị vùi lấp, trong đó có 2 cán bộ xã, đến thời điểm hiện tại lực lượng chức năng tìm thấy thi thể 9 người, còn mất tích 4 người.

Phát hiện thi thể phu vàng bị nước lũ cuốn trôi

Chiều 30-11, Công an huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam xác nhận, đơn vị đã vớt được 1 thi thể phu vàng bị nước lũ cuốn trôi vừa qua.

Theo Công an huyện Phước Sơn, ngày 28-11, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể phu vàng - anh Lường Văn Duy (30 tuổi trú huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An). Đến sáng 29-11, người nhà nạn nhân đã vào huyện Phước Sơn để đưa thi thể anh Duy về quê lo mai táng.

Trước đó, ngày 25-11, anh Duy và 3 phu vàng khác vượt đường từ xã Phước Thành ra trung tâm huyện Phước Sơn để trở về quê. Khi đến khu vực suối Nước Mắt gần thủy điện Đak Mi 3 (thuộc xã Phước Công), dù bị ngăn cản nhưng anh Duy cố băng qua dòng nước chảy xiết và không may bị nước lũ cuốn trôi.

3 người còn lại sau đó tìm được đường vượt qua suối, đi dọc bờ tìm kiếm nhưng bất thành nên trở về quê nhà ở tỉnh Nghệ An báo sự việc với người thân anh Duy. Sau đó, một người trong nhóm dẫn người nhà anh Duy vào huyện Phước Sơn tìm kiếm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang