Công an TP.HCM luôn kiên định vào đường lối lãnh đạo của Đảng

Thứ Năm, 20/04/2017 17:50  | Lê Bình

|

(CAO) Đó là phát biểu của Đại tá Ngô Minh Châu – Phó Bí thư Đảng ủy, PGĐ CATP trong Hội nghị giao ban công tác tư tưởng và nắm bắt dư luận xã hội của lực lượng CATP quý I năm 2017 diễn ra sáng 20-4.

Hội nghị có sự tham dự của Thiếu tướng Phan Anh Minh – PGĐ CATP phụ trách tuyên giáo và lãnh đạo chỉ huy các phòng ban nghiệp vụ, Công an 24 quận huyện TP.HCM.

Đại tá Ngô Minh Châu phát biểu

Tại hội nghị, dưới sự chủ trì của đồng chí Ngô Minh Châu, các đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung như: Tình hình tư tưởng CBCS thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn và công tác xây dựng lực lượng; kết quả “học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; kết quả tổ chức học tập, quán triệt NQ TW4, khóa XII của Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng về chính trị, đạo đức, lối sống; những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ.

Tình hình dư luận xã hội và tư tưởng CBCS về kết quả triển khai, thực hiện NQ TW4 khóa XII của Đảng; về thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội của thành phố, những phản hồi của nhân dân và CBCS về xây dựng Chính phủ hành động, Chính phủ kiến tạo, Chính phủ phục vụ và Chính phủ liêm chính. Công tác đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, các hiện tượng tiêu cực và đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước.

Thảo luận về tình hình tư tưởng của CBCS trong dư luận xã hội về kiện toàn tổ chức bộ máy, về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ công chức, về luân chuyển cán bộ và thực hiện chủ trương bố trí trưởng Công an cấp huyện không là người địa phương; Công tác tuyển sinh năm 2017 và quy định hướng dẫn về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong CAND. Việc thực hiện quy định về các chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và hậu phương CAND, chính sách BHXH, BHYT, BHTN….

Trong thảo luận, bên cạnh những vấn đề chung như tiền lương hưu, quy định bảo hiểm bắt đầu từ 2018… thì ý kiến riêng của chỉ huy một số phòng như lãnh đạo phòng hỗ trợ tư pháp là vấn đề chuyển trụ sở về Củ Chi, đường xa, ảnh hưởng đến tư tưởng CBCS, Công an Q.1 đưa ra vấn đề sử dụng công an đi giải quyết việc lấn chiếm vỉa hè nhưng có nhiều bất cập không đúng quy định ảnh hưởng đế tâm lý cán bộ; Phòng CSGT đường bộ và đường sắt đưa ra vấn đề áp lực đứng chốt phân luồng suốt ngày, không chỉ giờ cao điểm ít nhiều ảnh hưởng đến chiến sĩ nhưng lãnh đạo phòng giải quyết rất tốt việc này, ổn định tư tưởng để CBCS an tâm công tác….

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đại tá Ngô Minh Châu nhận định, trong quý I năm 2017, tuyệt đại đa số CBCS CATP luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, yên tâm công tác, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và của ngành, ủng hộ và tán thành chủ trương của Đảng và sự điều hành của các cấp chính quyền, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ và phục vụ nhân dân.

Tuy nhiên bên cạnh đó, theo đồng chí Phó giám đốc, công tác chính trị tư tưởng trong CATP vẫn còn nhiều tồn tại như: Nhiều đơn vị chưa chú trọng công tác giáo dục tư tưởng hoặc chưa thường xuyên, còn thiếu chủ động, thiếu nhạy bén, chưa chú ý biện pháp giáo dục phòng ngừa từ xa. Một số bộ phận Đảng viên còn ngại học tập nghị quyết, học tập chính trị, các biểu hiện suy thoái đạo đức lối sống. nhiều đồng chí chỉ huy chưa nắm bắt và kiểm soát mối quan hệ ngoài xã hội của CBCS và quản lý thời gian ngoài giờ dẫn đến tình trạng vi phạm điều lệnh CAND…

Từ đó, đồng chí Phó giám đốc đưa ra nhiều giải pháp trên nhiều mặt từ công tác giáo dục tư tưởng đến công tác chỉ huy, quán triệt các bài học về lý luận chính trị… để nắm bắt tình hình tư tưởng CBCS và dư luận xã hội để phục vụ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo định hướng tư tưởng, dư luận xã hội về những vấn đề phức tạp, nhạy cám đồng thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc tại đơn vị.

Đại tá Ngô Minh Châu cũng chỉ đạo lãnh đạo các đơn vị trực thuộc CATP quán triệt cho CBCS đề cao cảnh giác, luôn trong tư thế sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang