Công nhân ‘điêu đứng’ vì mất việc cuối năm

Thứ Tư, 25/11/2015 14:17  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sáng ngày 25-11, một số công nhân công ty TNHH Yupoong Việt Nam (KCN Loteco Long Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đến công ty giải quyết thủ tục cho biết họ đang rất lo lắng vì vừa bị mất việc và chưa thể xin được việc làm mới.

Như chúng tôi đã thông tin, một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra vào khoảng 21 giờ ngày 21-9 tại xưởng sản xuất công ty Yupoong (đóng tại KCN Loteco) khiến nhà xưởng khoảng 3000 mét vuông và văn phòng sụp đổ.

Tuy không gây thiệt hại về người nhưng vụ việc đã làm ảnh hưởng, gián đoạn đến việc sản xuất của công ty Yupoong trong thời gian vừa qua. Tính đến thời điểm hiện tại đã có khoảng 2.000 công nhân phải nghỉ việc làm, phần đông chưa xin được việc làm mới.

Chị H. (35 tuổi, ngụ Hố Nai) cho biết: “Tôi làm ở đây gần chục năm nay, lương và chế độ phụ cấp của công ty hằng năm khá tốt. Bây giờ phải nghỉ việc giữa chừng như thế này tôi lo lắng không biết phải nộp hồ sơ xin việc ở đâu nữa? Trong khi đó, ở nhà còn nuôi hai cháu nhỏ đang tuổi ăn học”.

Công nhân tập trung trước cổng công ty chờ đợi giải quyết chế độ

Nhiều công nhân khác cũng trong tâm trạng lo lắng vì bị mất việc vào ngay thời điểm cuối năm, họ mang theo hồ sơ kẹp bên xe để đi xin việc lúc này rất khó, trong số đó một phần là do ngoài 30 tuổi. Số còn lại cho biết thêm phía công ty không có nhu cầu tuyển thêm lao động vào thời điểm này.

Được biết công ty Yupoong hứa sẽ hỗ trợ, bồi thường chế độ nghỉ việc thỏa đáng cho công nhân sau khi họ hoàn tất thủ tục. Một số công ty khác đóng tại KCN tạo điều kiện hết mức để tiếp nhận công nhân vào làm việc. Theo ghi nhận, của chúng tôi số đông công nhân mất việc vẫn đang ôm hồ sơ vừa đi xin việc vừa chờ giải quyết chế độ thất nghiệp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang