Khai trừ Đảng, buộc thôi việc nữ trưởng phòng dùng bằng của chị gái

Thứ Tư, 23/10/2019 18:19

|

(CAO) Chiều 23-10, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết vừa có quyết định buộc thôi việc đối với bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thường gọi Trần Thị Thảo, tên trong hộ khẩu Trần Thị Ngọc Thêm, Trưởng phòng Quản trị Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk) vì dùng hồ sơ không hợp lệ.

Trước đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanhn nghiệp tỉnh Đắk Lắk cũng đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật đối với bà Trần Thị Ngọc Ái Sa bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng.

Ngoài ra, liên quan đến việc bà Thêm sử dụng bằng của chị gái để thăng tiến, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng đang xem xét trách nhiệm của các cán bộ liên quan.

Theo đó UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk đang xác minh nguyên nhân dẫn đến sai phạm này là do khách quan hay chủ quan của các cá nhân có liên quan đến mức kỷ luật hay không. Khi nào có kết quả thì UBKT Tỉnh ủy tra sẽ công bố.

Trước đó, bà Trần Thị Ngọc Thêm - Trưởng phòng Quản trị Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã dùng bằng cấp 3 của chị gái có tên Trần Thị Ngọc Ái Sa để xin vào làm tại Công ty xuất nhập khẩu 2/9 (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Sau đó, bà Thêm dùng bằng cấp 3 này tiếp tục học Trung cấp Kế toán.

Từ năm 2005 đến 2009, bà Thêm làm kế toán tại Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk. Quá trình làm việc tại nhà khách, bà Thêm học đại học từ xa (thuộc Đại học Đà Nẵng) và lấy bằng cử nhân kế toán. Năm 2007, bà Thêm được bổ nhiệm làm kế toán trưởng Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk. Đến tháng 10/2009, bà được điều động về làm kế toán tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk. Đến năm 2015, bà Thêm được bổ nhiệm làm Phó phòng Quản trị, rồi sau đó là Trưởng phòng.

* Cùng ngày, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng ra quyết định cách chức Phó trưởng phòng Hành chính Văn phòng Tỉnh ủy đối với bà Bùi Thị Thân vì sử dụng bằng cấp 3 không hợp pháp. Sau khi bị cách chức bà Thân làm nhân viên của Phòng Hành chính.

Ngoài ra, Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk cũng đã ký quyết định kỷ luật khiển trách đối với bà Bùi Thị Thân.

Trước đó, qua công tác rà soát bằng cấp của các cán bộ, bà Thân thừa nhận mới học hết lớp 11. Sau đó, bà Thân nhờ người thân mua bằng cấp 3 để được đi học và làm hồ sơ đi làm.

Theo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, trước đó bà Thân xin vào làm việc tại Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk. Sau đó, bà Thân được chuyển về phòng Hành chính (thuộc Văn phòng Tỉnh ủy) công tác. Sau nhiều năm làm nhân viên tại Phòng Hành chính, bà Thân được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang