Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí TP.HCM thăm Thông tấn xã Hungary

Thứ Bảy, 10/11/2018 11:35

|

(CAO) Trong chuyến công tác tại Đông Âu, chiều 9-11 (tối cùng ngày theo giờ Việt Nam), đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Thành ủy và báo chí - xuất bản TP.HCM, do bà Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy dẫn đầu, đã đến thăm trụ sở Thông tấn xã Hungary tại thủ đô Budapest.

Tham gia đoàn có lãnh đạo các cơ quan báo đài, nhà xuất bản, các cơ quan trực thuộc UBND TP, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Ngoại vụ và Hội Nhà báo TP.HCM.

Lãnh đạo TTX Hungary giới thiệu với đoàn công tác tuyên giáo, báo chí - xuất bản TP.HCM về mô hình Tòa soạn hội tụ. Ảnh Dung Đào/NLĐ

Thay mặt Ban lãnh đạo TTX Hungary, ông Ferenc Pech, Trưởng ban Quan hệ quốc tế đã giới thiệu khái quát quá trình hình thành và phát triển của TTX Hungary.

Được thành lập từ cuối thế kỷ XIX, trước năm 2010 TTX Hungary là cơ quan trực thuộc Quốc hội, hiện nay hoạt động theo mô hình công ty cổ phần nhưng toàn bộ kinh phí do nhà nước đài thọ. TTX Hungary hiện có 160 cán bộ, phóng viên, trong đó có 3 phân xã tại Mỹ, Nga, Trung Quốc và 20 phóng viên thường trú tại các nước.

TTX Hungary có mối quan hệ truyền thống với TTX Việt Nam, đã tích cực đưa tin về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân Việt Nam, cũng như công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước hiện nay, thông qua sự hợp tác với TTX Việt Nam.

Thay mặt đoàn công tác, bà Thân Thị Thư đã giới thiệu về sự phát triển năng động của TP.HCM nói chung và báo chí - xuất bản của TP nói riêng, và mong muốn được tăng cường hợp tác với TTX Hungary. Bà Thư cũng mong được đón đoàn TTX Hungary sang thăm TP.HCM để cùng trao đổi hợp tác với báo chí TP.HCM. Ông Ferenc Pech vui vẻ nhận lời và cũng trả lời nhiều câu hỏi của các thành viên trong đoàn về tình hình báo chí Hungary.

Đoàn đã tham quan Tòa soạn, nơi làm việc của các phóng viên, biên tập viên TTX Hungary.

Theo chương trình, từ ngày 10-16/11, đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí - xuất bản TP.HCM tiếp tục có các chuyến thăm và làm việc với các cơ quan báo chí của một số nước Đông Âu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang