Cảnh cáo giảng viên nâng điểm cho em trai

Thứ Năm, 01/11/2018 16:55  | Hoàng Quân

|

(CAO) Mặc dù năng lực bình thường nhưng kết quả học tập, điểm thi của một sinh viên ngành sư phạm cao bất thường. Nguyên do được anh trai là giảng viên trong Khoa Toán nâng điểm.

Chiều 1-11, trao đổi với PV, PGS.TS Nguyễn Văn Thuận - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm (ĐHSP) - Đại học Huế xác nhận, Ban Giám hiệu nhà trường đã ban hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo và cho thôi trợ lý giáo vụ Khoa đối với ông Huỳnh Quang Nhật Minh - giảng viên Khoa Toán ĐHSP Huế do vi phạm quy chế thi cử.

Trường ĐHSP Đại học Huế, nơi xảy ra sự việc.

Ban Giám hiệu ĐHSP Huế và Khoa Toán trước đó nhận được đơn phản ánh, tố cáo của các sinh viên (SV) Khoa Toán về điểm thi, kết quả học tập cao bất thường của Huỳnh Quang Nhật S. (em trai ông Minh), SV năm 4 Khoa Toán. Trong khi đó, các SV trong lớp xác nhận năng lực học tập của S. rất bình thường nhưng điểm và kết quả học tập cao bất thường, nghi vấn có sự thay đổi điểm, “nâng đỡ” của anh trai là giảng viên trong Khoa Toán.

Qua xác minh, Khoa Toán và Trường ĐHSP Huế xác nhận nhiều nội dung tố cáo là đúng và ban hành kỷ luật đối với cả giảng viên và SV. Do gian lận trong thi cử, không trung thực, từng bị lập biên bản về vi phạm quy chế thi khi nhìn bài, “copy” bài của bạn.

Trường ĐHSP Huế đình chỉ học 1 năm đối với SV này, hủy bỏ kết quả các học phần được nâng điểm, gian lận, hạ điểm rèn luyện 2 học kỳ xuống loại yếu, rút tên khỏi danh sách khen thưởng tại lễ khai giảng năm học 2018-2019. Mọi kết quả học tập do gian lận và thành tích khen thưởng do gian lận mà có đều bị hủy bỏ.

Việc gian lận nâng điểm thi nhằm thay đổi kết quả học tập cho S. và để đạt điểm lọt vào danh sách đề cử học bổng của Viện Toán Cao cấp đầu năm học 2018-2019.

Bình luận (0)

Lên đầu trang