Thượng tướng Lê Thế Tiệm, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an và đoàn công tác:

Thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ thuộc Công an TPHCM

Thứ Sáu, 14/04/2023 19:55

|

(CAO) Tại các nơi đến, Thượng tướng Lê Thế Tiệm – nguyên Thứ trưởng Bộ Công an thay mặt đoàn công tác ân cần hỏi han, động viên, chia sẻ đối với thân nhân của các cán bộ, chiến sĩ bị thương và hy sinh, cũng như trao tặng những phần quà đến gia đình.

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm CAND học tập thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy gắn với 75 năm ngày truyền thống XDLL CAND (11/3/1948 – 11/3/2023), hướng tới kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), nhân chuyến đi công tác phía Nam, Hội Câu lạc bộ Golf lãnh đạo Công an hưu trí Bộ Công an phối hợp Công an TPHCM đã đến thăm, tặng quà cho các cháu là con gia đình thương binh, liệt sĩ trong CATP, nhằm thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách, tri ân các gia đình người có công với Cách mạng…

Hội Câu lạc bộ Golf do Thượng tướng Lê Thế Tiệm – nguyên Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã đến thăm tặng quà đối với 4 trường hợp (dưới 15 tuổi) là con liệt sĩ và thương binh trong CATP hiện đang cư ngụ trên địa bàn TPHCM.

Tham gia cùng đoàn có các đồng chí nguyên lãnh đạo các Tổng cục trực thuộc Bộ Công an; về phía CATP có đại diện lãnh đạo Phòng Tổ chức cán bộ, một số phòng chức năng, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ thuộc CATP.

Thượng tướng Lê Thế Tiệm - nguyên Thứ trưởng Bộ Công an thăm hỏi, tặng quà cho thân nhân liệt sĩ Phạm Phi Long

Đầu tiên, đoàn đến tặng quà cho 2 cháu Phạm Hữu Phát (SN 2015) và cháu Phạm Ngọc Châu (SN 2017), là con của Liệt sĩ Phạm Phi Long, nguyên cán bộ Cảnh sát PCCC tại ấp 3, xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh.

Được biết, vào 23 giờ 5 phút ngày 07/9/2017, Cảnh sát PCCC TPHCM nhận được tin báo cháy nhà dân tại P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân. Sau khi nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC TPHCM đã xuất quân gồm 1 xe chỉ huy, 7 xe nước và 60 CBCS đến hiện trường. Trong lúc CBCS tham gia chữa cháy thì bất ngờ xảy ra sự cố sập toàn bộ sàn của lầu 1 căn nhà làm 3 CBCS bị thương, trong đó đồng chí Phạm Phi Long đã hy sinh trên đường đi cấp cứu. Chị Nguyễn Thị Hồng Phượng, vợ Liệt sĩ Phạm Phi Long đang buôn bán ở tiệm thuốc Tây nhỏ và làm thêm nghề nông để nuôi 2 con nhỏ và hiện ở trong căn nhà tình nghĩa do đồng đội xây dựng sau khi đồng chí Long hy sinh.

Tiếp đó, đoàn đến ấp 4, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn để thăm và tặng quà cháu Nguyễn Cao Trí (SN 2020), là con của Thượng úy Nguyễn Phạm Thành Nhân, nguyên cán bộ Công an huyện Hóc Môn (hiện đang chờ Bộ Công an xem xét thẩm định hồ sơ công nhận liệt sĩ).

Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà thân nhân đồng chí Nguyễn Phạm Thành Nhân

Trước đó, Tổ công tác 363 nhận được tin báo có một nhóm thanh niên tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng trên tuyến Quốc lộ 22. Lúc này, Tổ công tác mặc quân phục có 5 đồng chí, trong đó có đồng chí Nguyễn Phạm Thành Nhân là thành viên.

Khi cách vị trí Tổ công tác khoảng 100 mét trong đoạn đường Bà Triệu về đường Lý Thường Kiệt, nhóm đối tượng nêu trên vẫn điều khiển phương tiện di chuyển thành đoàn, nẹt bộ, rồ ga với tốc độ nhanh. Khi nhóm đối tượng cách vị trí Tổ công tác khoảng 50 đến 60 mét, đồng chí Tổ trưởng Tổ công tác cho triển khai đội hình và đứng phía trước ra hiệu lệnh dừng phương tiện bằng đèn pin nhấp nháy cùng đèn quay xe ô tô, xe mô tô đặc chủng. Đồng chí Nguyễn Phạm Thành Nhân đứng phía sau đồng chí Tổ trưởng.

Một số đối tượng nhìn thấy Tổ công tác nên đã quay lại điều kiển xe bỏ chạy ngược về hướng đường Bà Triệu. Riêng 2 xe mô tô vẫn phóng nhanh với tốc độ cao lao vào Tổ công tác, trong đó có 1 xe mô tô do 2 thanh niên điều khiển tông trực diện vào đồng chí Nhân khiến đồng chí và xe mô tô của 2 đối tượng ngã xuống đường. Đồng chí Nhân nằm bất tỉnh và được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do bị chấn thương sọ não quá nặng, đồng chí đã qua đời.

Sau cùng, đoàn đến tặng quà cháu Ngô Trần Uyên Thư (SN 2009), là con đồng chí Trung tá Ngô Văn Thanh (thương binh 66%), cán bộ Công an Quận 12, hiện đang nghỉ chờ hưởng chế độ hưu trí, tại nhà của đồng chí Thanh thuộc khu phố 2, phường An Phú Đông, quận 12.

Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà tại nhà đồng chí Ngô Văn Thanh

Trong thời gian đồng chí Thanh công tác tại Phòng CSGT đường bộ, vào tháng 3/1996, trong lúc đang làm nhiệm vụ điều hoà giao thông tại Đội Cảnh sát giao thông Chợ Lớn, đồng chí Thanh phát hiện và ra hiệu lệnh dừng lại đối với 1 đối tượng vi phạm an toàn giao thông, nhưng đối tượng không chấp hành hiệu lệnh mà cho xe chạy tông trực diện khiến đồng chí Thanh bị thương nặng (bị tét động mạch chủ, gãy xương bánh chè bên trái, dập ruột phải cắt bỏ 1,5m ruột non). Sau thời gian điều trị, sức khoẻ của đồng chí Thanh đã ổn định nhưng bị thương tật với tỉ lệ 66%, đồng chí được công nhận là thương binh loại 3/4 từ tháng 6/1999. 

Đoàn công tác chụp hình cùng gia đình đồng chí Ngô Văn Thanh

Tại các điểm đến, Thượng tướng Lê Thế Tiệm – nguyên Thứ trưởng Bộ Công an đã thay mặt đoàn công tác ân cần hỏi han, động viên, chia sẻ đối với thân nhân của các cán bộ, chiến sĩ bị thương và hy sinh, cũng như trao tặng những phần quà làm nguồn kinh phí động viên các cháu tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, góp phần  giúp các gia đình thương binh, liệt sĩ thuộc CATP phần nào vượt qua khó khăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang