TPHCM: Đối tượng hưởng gói hỗ trợ an sinh xã hội được mở rộng

Thứ Năm, 26/08/2021 23:08  | A. Quân

|

(CAO) Ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM cho biết như vậy tại buổi họp báo về tình hình phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, chiều tối 26/8.

TPHCM sẽ mở rộng đối tượng được hưởng gói an sinh 1,5 triệu đồng/hộ từ “hộ lao động nghèo” thành “hộ lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19".

Theo ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP, trước đây, để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, Hội đồng nhân dân TP đã có Nghị quyết số 09 với gói hỗ trợ 886 tỷ đồng. Sau đó, Chính phủ có Nghị quyết 68 của Chính phủ với gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng.

Ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM chủ trì họp báo

Thời gian qua, TP đã và đang tập trung thực hiện để hai gói hỗ trợ này sớm đến với người dân.

Để giải quyết vướng mắc trong quá trình thực hiện hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do tác động của dịch COVID-19, UBND TP vừa có điều chỉnh lại một số đối tượng được hỗ trợ cụ thể.

Trong đó, đáng chú ý là điều chỉnh cụm từ “hộ lao động nghèo” thành “hộ lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.”

Theo ông Phạm Đức Hải, đây là điều chỉnh rất mới, có ý nghĩa quan trọng. Trước khi dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn, TP có khoảng 53.000 hộ nghèo và cận nghèo, ước tính khoảng 170.000 người.

Sau khi dịch COVID-19 xảy ra, số lượng người không có thu nhập hoặc thu nhập giảm sút tăng lên, đặc biệt là những người trước đây thuộc nhóm có thu nhập ổn định nhưng nay vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 mà không thể đi làm hoặc phải ngừng công việc sản xuất kinh doanh nên mất thu nhập, trở thành người lao động khó khăn. Ước tính TP sẽ có khoảng 3-4 triệu người thuộc nhóm đối tượng này.

CBCS Công an TPHCM mang nhu yếu phẩm đến trao tận nhà cho người dân

Việc TP mở rộng đối tượng được hưởng các gói an sinh xã hội sẽ góp phần đảm bảo hỗ trợ đúng, kịp thời đến những người thật sự cần giúp đỡ để vượt qua đại dịch. Theo đó, người dân thuộc nhóm đối tượng mở rộng được hưởng gói an sinh xã hội cũng sẽ nhận mức hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/hộ. Việc chi này cố gắng hoàn thành trước ngày 30/8.

Ông Phạm Đức Hải cho biết thêm, nếu hộ dân nào đã nhận được túi quà an sinh 300.000 đồng thuộc gói “2 triệu túi an sinh chăm lo cho người dân khó khăn vì đại dịch” do Trung tâm An sinh TP vận động được trong thời gian qua sẽ được nhận tiếp 1,2 triệu đồng tiền mặt từ gói hỗ trợ của TP; đối với hộ chưa nhận gói hỗ trợ nào sẽ nhận được đủ 1,5 triệu đồng tiền mặt theo quy định mới của UBND TP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang