Công an TPHCM triển khai 25 dịch vụ công thiết yếu trong năm 2022

Chủ Nhật, 01/05/2022 23:18

|

(CAO) Sử dụng dịch vụ công trực tuyến là bước tiến mới trong cải cách hành chính, giúp người dân, doanh nghiệp có thể giải quyết thủ tục hành chính thuận tiện mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm được thời gian, công sức và cắt giảm các chi phí đi lại; đồng thời có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ của mình, tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính.

Ngày 6/1/2021, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định 06/QĐ-TTg Phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06).

 Theo kế hoạch, đến tháng 5/2022, 25 thủ tục hành chính thiết yếu ưu tiên được tích hợp, chia sẻ lên Cổng dịch vụ công Quốc gia (Website: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-dich-vu-cong-truc-tuyen.html) và hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh, tạo điều thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Để thực hiện được các dịch vụ công trực tuyến, công dân cần đáp ứng các điều kiện sau:

- Công dân phải được cấp số định danh cá nhân;

- Có thuê bao điện thoại di động chính chủ;

- Tài khoản ngân hàng (không bắt buộc);

- Sử dụng máy tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối Internet.

Đối với công dân dưới 14 tuổi thì cấp định danh điện tử theo cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ.

 Trước mắt trong năm 2022, Công an TPHCM tập trung các giải pháp thực hiện có hiệu quả 25 dịch vụ công thiết yếu nêu trên (Website: http://congdvc-congan.hochiminhcity.gov.vn/wps/portal/Home/trangchu.

Hiện CATP đã ban hành Kế hoạch tiếp tục cấp CCCD gắn chip điện tử cho toàn bộ công dân trên địa bàn, kết hợp tổ chức cấp tài khoản định danh điện tử cho người dân để thực hiện các thủ tục dịch vụ công trực tuyến. Do vậy, đề nghị người dân và doanh nghiệp tích cực tham gia làm CCCD gắn chip điện tử, tài khoản định danh điện tử (trên ứng dụng VNEID) để giao dịch nhằm mang lại lợi ích cho công dân, doanh nghiệp và thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số, công dân số.

App ứng dụng VNEID của Bộ Công an xây dựng trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, có tính xác thực cao, đảm bảo an toàn, chính xác trong khai báo thông tin và quản lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang