Tăng cường tối đa quân số, cấp CCCD xuyên lễ cho học sinh ở TP.Thủ Đức

Thứ Bảy, 30/04/2022 20:16

|

(CAO) Trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Đội Cảnh sát Quản lý hành (QLHC về TTXH) chính về trật tự xã hội, Công an TP.Thủ Đức (CATP.Thủ Đức) đã tiếp nhận và giải quyết hơn hơn 400 hồ sơ là học sinh của các trường THCS và THPT trên địa bàn TP.Thủ Đức.

 
VIDEO: Tăng cường tối đa quân số, cấp CCCD gắn chíp xuyên lễ cho học sinh ở TP.Thủ Đức
 
 7 giờ ngày 30-4, đã có hàng dài phụ huynh đưa con em đến Đội QLHC về TTXH CATP Thủ Đức (số 9, Xa lộ Hà Nội) để thực hiện thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử.
 
Mới sáng sớm nhưng Đội QLHC về TTXH, CATP.Thủ Đức đã có rất đông các em học sinh đến để đăng ký cấp CCCD gắn chíp điện tử 

Dự đoán trước trong những ngày nghỉ lễ sẽ có lượng lớn học sinh đến để xin cấp CCCD gắn chíp điện tử, Đội QLHC về TTXH, CATP.Thủ Đức đã chủ động xây dựng kế hoạch, sẵn sàng hỗ trợ người dân xuyên suốt trong dịp này.

Ngay tại khu vực thu thập hình ảnh nhân diện, phóng viên đã thấy Trung tá Nguyễn Thị Hồng Châu, Đội trưởng Đội QLHC về TTXH đang “xắn tay áo”, cùng các đồng đội trực tiếp làm nhiệm vụ hỗ trợ người dân.

Trung tá Nguyễn Thị Hồng Châu, Đội trưởng Đội QLHC về TTXH, CATP.Thủ Đức trực tiếp "xắn tay áo" hỗ trợ đồng đội 

Trung tá Hồng Châu chia sẻ: “Các em học sinh đến làm CCCD nhiều em không có phụ huynh đi kèm nên chúng tôi sẽ kiêm nhiệm luôn việc nhắc nhở chải tóc, sửa sang lại tác phong cho thật đẹp giúp các em.

Vì đây là hình CCCD gắn chíp điện tử cho các em sử dụng xuyên suốt một thời gian dài nên tôi đã quán triệt với các anh, em cán bộ trong Đội phải làm sao giúp các em học sinh chụp lại được những tấm ảnh đẹp nhất”.

Dùng nước và lược để chỉnh trang lại kiểu tóc cho các em học sinh làm sao trông thật đẹp nhất 

Cứ mỗi một trường hợp tóc mái của các em học sinh không phù hợp, Trung tá Nguyễn Thị Hồng Châu và các đồng đội lại trực tiếp ân cần, hỗ trợ các em.

Nhiều phụ huynh khi bắt gặp hình ảnh này đã dành những lời cảm ơn vì sự tận tâm của các CBCS Đội QLHC về TTXH, CATP.Thủ Đức.

Một em học sinh được hướng dẫn chỉnh trang lại tóc...

Chị Nguyễn Thị Dung (42 tuổi, ngụ P.Hiệp Phú) cho biết: “Con gái tôi năm nay thi chuyển cấp nên tôi tranh thủ đưa cháu đến cơ quan CA để xin cấp CCCD gắn chíp điện tử. Tuy hôm nay có khá đông phụ huynh, học sinh cùng tới nhưng với sự hỗ trợ nhiệt tình của các cán bộ (CB) Công an nên mọi việc đều diễn ra khá suôn sẻ”.

Một nữ cán bộ được phân công kịp thời giải đáp mọi thắc mắc của phụ huynh và các em học sinh

Thiếu tá Đỗ Thị Minh Thuỷ, CB Đội QLHC về TTXH tâm sự: “Trong sáng hôm nay (30-4), CATP.Thủ Đức đã tập trung ưu tiên cho các em học sinh từ độ tuổi từ 15 - 18 tuổi. Tuy vậy, vẫn có nhiều phụ huynh chưa nắm được thông tin nên vẫn đưa con không nằm trong độ tuổi được ưu tiên đến làm CCCD. Các trường hợp này sau đó vẫn được chúng tôi hướng dẫn và hỗ trợ làm thủ tục”.

Thu thập mẫu vân tay

Quá trình làm thủ tục thu thập thông tin cho các em học sinh diễn ra trung bình từ khoảng 15 đến 30 phút. Nhưng trong đó vẫn có nhiều trường hợp kéo dài do thiếu thông tin định danh từ địa phương, trục trặc về giấy khai sinh.

Tất cả những khuất mắc này ngay sau đó đều có cán bộ phụ trách hướng dẫn, tránh gây ra sự hoang mang cho phụ huynh và các em học sinh.

Các em học sinh được hướng dẫn xếp hàng chờ làm thủ tục. Bên cạnh đó, CATP.Thủ Đức cũng chuẩn bị sẵn nước và một số thực phẩm để hỗ trợ cho các em trong quá trình làm CCCD gắn chíp điện tử 

Em Võ Gia Hào, học sinh lớp 12, trường THPT Nguyễn Hữu Huân bộc bạch: “Dù hôm nay có rất đông các bạn cùng đến xin cấp CCCD gắn chíp điện tử nhưng tụi con vẫn được hỗ trợ rất nhanh. Bất kỳ thắc mắc nào của tụi con cũng được các cô, các chú giải thích tận tình. Thậm chí, khi thấy tóc của tụi con chưa đẹp, chưa ngay ngắn thì các cô còn dùng lược chải lại, hướng dẫn chỉnh trang để những bức ảnh đẹp hơn khi làm CCCD”.

CATP.Thủ Đức tăng cường tối đa quân số, cấp CCCD gắn chíp xuyên lễ cho học sinh 

Đại diện CATP.Thủ Đức cho biết, đơn vị sẽ tập trung tối đa nhân lực thực hiện phục vụ cho các em học sinh để sớm có được những tấm CCCD gắn chíp điện tử trên tay, yên tâm bước vào các kỳ thi quan trọng sắp tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang