Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017:

Thí sinh thi tổ hợp KHXH ít, TP.HCM giảm 29 điểm thi

Thứ Bảy, 24/06/2017 07:27

|

(CAO) Sáng nay (24-6), hơn 64.000 thí sinh sẽ bắt đầu làm bài thi tổ hợp môn Khoa học xã hội tại 85 điểm thi ở TP.HCM . Theo đánh giá, sẽ có nhiều điểm thi vắng thí sinh và sẽ có thêm trường hợp phòng thi chỉ có 1 thí sinh. Trước thông tin cho rằng phòng thi chỉ có 1 thí sinh gây lãng phí, đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM đã có lý giải về vấn đề này.

Trước đó, như Báo Công an TP.HCM đã thông tin, trong ngày thi thứ 2 (ngày 23-6) Kỳ thi THPT Quốc gia vào sáng nay, tại điểm thi số 114 đặt tại trường THCS Phan Bội Châu, quận Tân Phú (điểm thi dành cho học sinh hệ giáo dục thường xuyên, thí sinh tự do và học sinh trường dân lập) đã có hai phòng thi mỗi phòng chỉ có duy nhất 1 thí sinh dự thi. Hai thí sinh này là em Phạm Ngọc Duy Hoàng thi môn Lý (phòng 2985) và một nữ thí sinh thi môn Sinh học (phòng 2986).

Tuy nhiên, do em Phạm Ngọc Duy Hoàng vắng thi nên phòng thi 2985 trống thí sinh. Dù phòng thi này không có thí sinh, nhưng do có tên trong danh sách nên cán bộ coi thi vẫn tổ chức, túc trực và thực hiện quy trình tại mỗi phòng thi đúng theo quy định.

Sau khi xuất hiện thông tin này, nhiều ý kiến cho rằng việc một phòng chỉ có 1 thí sinh sẽ gây lãng phí. Bên cạnh đó, khi thí sinh đó vắng, phòng thi trở nên trống thí sinh thì cán bộ coi thi cũng không cần thiết thực hiện coi thi ở phòng thi trống này.

Danh sách mỗi thí sinh thi một phòng tại điểm thi số 114 đặt tại trường THCS Phan Bội Châu, quận Tân Phú vào hôm qua 23-4.

Sáng hôm nay (24-6), hơn 64.000 thí sinh sẽ bắt đầu làm bài thi tổ hợp môn Khoa học xã hội tại 85 điểm thi ở TP.HCM. Cụ thể, môn Lịch sử có 23.151 thí sinh đăng ký dự thi, môn Địa lý có 22.341 thí sinh, môn Giáo dục Công dân có 18.631 thí sinh đăng ký dự thi. Số lượng thí sinh thi tổ hợp các môn Khoa học xã hội ít hơn so với thí sinh thi các môn Khoa học tự nhiên.

Theo đánh giá, ở nhiều điểm thi sẽ có rất ít thí sinh dự thi, thậm chí có điểm thi đã hoàn tất việc coi thi từ chiều hôm qua do không có thí sinh đăng ký bài thi Khoa học xã hội (buổi sáng nay TP.HCM có 85 điểm thi, giảm 29 điểm thi so với các ngày thi trước).

Liên quan đến vấn đề, phòng thi chỉ có 1 thí sinh, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM lý giải: “Nhiều ý kiến cho rằng việc phòng thi có 1 thí sinh là gây lãng phí. Tuy nhiên, năm nay riêng bài thi tổ hợp là không thể làm khác hơn. Bài thi tổ hợp có 24 mã đề thi thì công tác xếp đề thi tối đa là 24 thí sinh. Tất nhiên khi chia ra thì phải có số lẻ, phòng cuối luôn là một số lẻ.

Do đó một số hội đồng chia phòng thì bị lẻ 1 thí sinh, vì vậy phải xếp cho thí sinh này thi phòng riêng. Trường hợp thí sinh này vắng, giám thị vẫn phải làm các thủ tục liên quan. Vẫn có một tờ giấy xanh thế vào chỗ thí sinh vắng để tránh sai sót khi chấm thi. Thực tế nó không quá lãng phí, vì đây là quy định không được quá 24 thí sinh trong một phòng thi”.

Nhiều thí sinh tự do ở TPHCM vắng thi THPT Quốc gia
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang