Bí thư Quận ủy quận 1 Trần Kim Yến:

“Việc chưa nhận, chưa làm sao anh Hải biết không hợp với mình”

Thứ Sáu, 07/06/2019 17:05

|

(CAO)  Bên hành lang Quốc hội chiều nay (7-6), Bí thư Quận uỷ quận 1 chia sẻ với báo chí về việc nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải từ chức ngay sau được điều động công việc mới.

Phóng viên: Việc nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải từ chức Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV đang gây nhiều tranh luận với thông tin chưa được làm rõ là Ủy ban Kiểm tra Thành uỷ từng kết luận về các sai phạm của ông Hải khi công tác tại quận 1. Là Bí thư quận, bà có thể thông tin về việc này?

Bà Trần Kim Yến: Tôi không nắm được kết luận kiểm tra đó vì kết luận được ban hành trước khi tôi về công tác tại quận 1.

Bí thư Quận uỷ quận 1 Trần Kim Yến

Tuy nhiên, trong sự việc của anh Hải tôi muốn nói một ý, đó là khi anh Hải làm đơn xin từ chức lần thứ nhất (từ chức Phó Chủ tịch UBND quận 1- PV) thì Thành uỷ đã đề nghị quận 1 phải làm rõ những vấn đề ảnh nêu trong đơn, nhưng khi làm việc, rà soát thì thấy vấn đề không có những ý như ảnh đề cập.

Tới khi Thành uỷ quyết định cho ảnh nghỉ như nguyện vọng thì ảnh lại có đơn rút đơn xin nghỉ. Đây là lá đơn thứ hai. Còn tính tới lần từ chức thứ 2 này thì ảnh đã có tất cả 3 lá đơn. Cái đơn thứ 2 là để rút cái đơn thứ nhất.

Trong lá đơn thứ hai, ảnh nói ảnh thấy bản thân còn sức khoẻ, còn tuổi để cống hiến và ảnh chấp nhận làm bất cứ việc gì khó khăn vất vả nhất. Ảnh cũng cam kết sẽ nhận bất cứ nhiệm vụ nào được giao. Căn cứ nguyện vọng của ảnh, Thành uỷ chấp nhận đơn xin rút đơn từ chức này.

Trong quá trình làm việc sau đó, anh Hải vẫn thực hiện nhiệm vụ của mình. Nhưng ảnh cũng đã cam kết sẵn sàng đi bất cứ đâu, nhận bất cứ nhiệm vụ gì. Vậy mà tới khi Thành uỷ thông qua chủ trương điều động ảnh đi làm nhiệm vụ tại Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn thì ảnh lại nói là nhiệm vụ đó không hợp.

- Vậy là người lãnh đạo cao nhất trong cấp uỷ tại quận 1, bà nhận định thế nào về lý do ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng nhiệm vụ mới được phân công không phù hợp với ông ấy, khiến ông nghi ngờ về việc “bị” điều động vì “cuộc chiến” giành vỉa hè của ông tại địa bàn?

Về việc này, nội dung trao đổi, trả lời của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã rất rõ. Trong một doanh nghiệp về xây dựng thì không phải vị trí nào cũng có nghĩa là chỉ có việc xây dựng mà còn cần nhiều yếu tố về quản trị, về tổ chức, nhân sự… Đâu phải cứ làm trong doanh nghiệp xây dựng là chỉ cầm bay đi xây.

Công việc khi chưa nhận, chưa làm, sao ảnh biết là không hợp với ảnh. Như vậy, thực ra có thể thấy giữa lời nói và hành vi, việc làm của anh ấy, giữa lý thuyết và thực tiễn không khớp với nhau. Anh Hải đáng ra phải tôn trọng tổ chức, phải đi làm thì mới biết việc phân công cho anh ấy là gì, có hợp hay không.

Ảnh đang nghĩ gì đây? Hay ảnh cần vào một vị trí nào đấy chứ không phải cái tâm ảnh nêu ra là sẵn sàng làm việc.

- Được biết giai đoạn ông Đoàn Ngọc Hải làm Phó Chủ tịch UBND quận 1 có một số vấn đề liên quan đến việc cán bộ ký sai, quyết toán một số công trình thực hiện không đúng quy định về độ cao, mật độ xây dựng trong đô thị. Có trách nhiệm của ông Hải trong vấn đề này không, thưa bà?

Việc đó thì trách nhiệm là của người đứng đầu về lĩnh vực được phân công. Tại mỗi quận, chính quyền có rất nhiều lĩnh vực quản lý khác nhau và đó là lĩnh vực anh Hải được phân công.

Ở đây ảnh được phân công phụ trách việc quản lý đô thị và xây dựng, trong đó quản lý đô thị là đảm bảo trật tự và mỹ quan đô thị. Mảng xây dựng cũng thuộc lĩnh vực anh Hải được phân công.

Trong quá trình quản lý hoạt động xây dựng đó thì có hoạt động thanh tra. Khi kiểm tra, thanh tra đã có kết luận về những sai phạm mà hiện tại các cơ quan chức năng đang tiến hành các bước xử lý, xem xét từ trách nhiệm của cán bộ trực tiếp tới người đứng đầu lĩnh vực quản lý nhà nước.

- Có thông tin đến thời điểm này những cán bộ cấp dưới của ông Đoàn Ngọc Hải đã bị xử lý trách nhiệm vì sự việc này rồi?

Các cơ quan đang xử lý đó, xem xét trách nhiệm các bộ phận trực tiếp tham mưu ở từng cấp. Còn phần của anh Hải thì chưa kết luận vì anh Hải là cán bộ thuộc quyền quản lý của cấp trên (Thành uỷ TPHCM – PV), cần chờ rà soát, xem xét.

- Xin cảm ơn bà!

ĐBQH Dương Trung Quốc nói về việc ông Đoàn Ngọc Hải từ chức
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang