Huyện Bến Lức, Long An:

Chủ nhà miễn giảm trên 600 triệu đồng cho người thuê trọ

Thứ Ba, 20/07/2021 10:20

|

(CATP) Phát huy tinh thần "tương thân, tương ái" nhằm đồng hành, chia sẻ khó khăn với các công nhân (CN), người lao động (NLĐ) trong giai đoạn khó khăn này, khi dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, Công an huyện (CAH) Bến Lức, tỉnh Long An đã phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện, các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động chủ nhà trọ phát huy nghĩa cử đẹp, miễn giảm tiền thuê cho CN, NLĐ.

Qua đó, nhiều chủ nhà trọ đã quyết định giảm giá, thậm chí miễn phí tiền thuê phòng cho người ở trọ; có chủ nhà trọ còn hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết như: gạo, mì, bột ngọt, khẩu trang..., giúp người thuê phòng vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh.

Trung tá Lương Thị Tuyết Hạnh - Phó trưởng CAH Bến Lức - cho biết: "Hiện trên địa bàn huyện quản lý hơn 1.400 nhà trọ với 37.000 nhân khẩu lưu trú, tạm trú. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã tạm ngưng hoạt động, cho CN nghỉ luân phiên, giảm giờ làm... khiến hàng loạt lao động lâm vào vào cảnh hết sức khó khăn. Chính vì vậy, CAH đã chỉ đạo CA xã, thị trấn tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương vận động chủ nhà trọ giảm, miễn tiền thuê cho CN, NLĐ, qua đó góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa CA với người dân trong khó khăn".

Công an thị trấn Bến Lức tuyên truyền, vận động chủ nhà trọ miễn giảm tiền thuê cho công nhân, người lao động

Đến nay, trên địa bàn huyện có 320 nhà trọ giảm giá tiền thuê cho người ở trọ, với mức từ 20% - 60%, trong đó có 18 nhà trọ miễn phí hoàn toàn tiền thuê, ước tính tổng số tiền các chủ nhà trọ đã giảm và miễn cho CN, NLĐ trên 667 triệu đồng. Bên cạnh đó, các chủ nhà trọ còn tặng quà cho 878 người ở trọ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số 360,3 triệu đồng.

Đồng hành với địa phương chung tay phòng chống dịch, chị Ngô Thị Mỹ Kiều - chủ nhà trọ Ché Em (ấp Chợ, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức) - cho biết: "Nhà trọ của tôi có 16 phòng, mỗi phòng giá thuê 1 triệu đồng/tháng, chủ yếu là CN, NLĐ làm việc các doanh nghiệp ở xã. Thấu hiểu được hoàn cảnh kinh tế của người ở trọ nên tôi đã miễn phí hoàn toàn tiền thuê phòng cho người ở trọ. Thời gian tới, tùy tình hình, tôi sẽ xem xét để đưa ra hướng hỗ trợ tiếp theo, giúp người ở trọ giảm bớt phần nào khó khăn".

Thời gian tới, CAH Bến Lức sẽ tiếp tục phối hợp với các ban ngành đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các chủ nhà trọ phát huy nghĩa cử đẹp: chung tay giúp đỡ, hỗ trợ người thuê trọ vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh, an tâm ở lại khu trọ, hạn chế rời khỏi địa phương, góp phần giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh, cùng cộng đồng ứng phó, quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang