Vụ đập phá quán nhậu ở quận 7: Bắt 2 nghi phạm cầm đầu cùng 'hàng nóng'

Thứ Ba, 06/12/2022 12:42

|

(CATP) Ngày 05-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q7 (TPHCM) cho biết đã bắt giữ 2 nghi phạm cầm đầu băng nhóm cầm hung khí đập phá quán nhậu trên đường 79 (phường Tân Quy, Q7) để đòi nợ thuê là Vũ Đức Hoàng (47 tuổi, ngụ Q7) và Lê Văn Tuấn (34 tuổi, ngụ H.Mỏ Cày Nam, Bến Tre). Bước đầu, cả hai khai do mâu thuẫn với chủ quán về nợ nần tiền bạc nên đến đập phá quán dằn mặt.

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q7 phát hiện, sau khi đập phá quán nhậu trên, hôm sau nhóm này tiếp tục đi ôtô xuống tỉnh Kiên Giang để đòi nợ thuê cho một người khác. Theo đó, tối 29-11, lực lượng chức năng Q7 phối hợp cùng Công an H.Kiên Lương (Kiên Giang) ập vào bắt Hoàng, Tuấn, Bùi Tiến Dũng (37 tuổi) và Mai Quang Minh (42 tuổi, đều ngụ TPHCM) khi nhóm này đang hát karaoke. Qua khám xét, lực lượng chức năng phát hiện Hoàng mang theo một khẩu súng và 6 viên đạn; Tuấn giấu trong người 1 khẩu súng và 8 viên đạn. Kiểm tra ôtô của 2 nghi phạm, công an phát hiện thêm 4 mã tấu và 3 bịch nylon nghi là ma túy.

Tại cơ quan công an, bước đầu Hoàng và Tuấn đều khai vào ngày 28-11, sau khi cả hai gây ra vụ hủy hoại tài sản tại quán nhậu trên đường 79 (P.Tân Quy, Q7) thì Hoàng được Bùi Tiến Dũng (SN 1985, ngụ quận Bình Thạnh) rủ đến tỉnh Kiên Giang đòi nợ thuê cho một phụ nữ. Sau đó, Hoàng kêu Tuấn thuê ôtô rồi Hoàng, Tuấn, Dũng rủ thêm Mai Quang Minh đi theo. Trước khi lên đường, Hoàng đem theo 1 khẩu súng cùng 2 cây mã tấu (dao tự chế) và kêu Tuấn mang thêm 1 khẩu súng cùng 2 cây mã tấu để phòng thân. Ngoài ra, Hoàng còn mang theo 3 bịch ma túy để có nhu cầu thì sử dụng.

Tuấn và Hoàng
Hiện trường vụ đập phá
Hai khẩu súng bị bắt giữ

Đến 11 giờ ngày 29-11, khi 4 đối tượng đến thị trấn Kiên Lương thì người phụ nữ cùng đàn em cũng có mặt ở đây. Khoảng 14 giờ cùng ngày, các đối tượng đến một công ty sản xuất gạch ở xã Thuận Yên (TP.Hà Tiên, Kiên Giang) để đòi nợ (do công ty này nợ tiền than đốt của người phụ nữ không trả). Khi đến nơi, chỉ có người phụ nữ và đàn em theo vào trong, còn nhóm của Hoàng và Tuấn đỗ xe bên ngoài.

Đến 17 giờ, sau khi người phụ nữ và nhóm cộng sự đi theo đòi nợ rời công ty sản xuất gạch, biết đã xong việc nên nhóm của Hoàng với Tuấn chạy xe về khu phố Ba Hòn (thị trấn Kiên Lương) thuê phòng khách sạn nghỉ qua đêm. Khoảng 20 giờ, cả bọn rủ nhau đến quán karaoke ở khu phố Cư Xá Mới (thị trấn Kiên Lương) nhậu và hát. Tại đây, Hoàng kêu Tuấn lấy ma túy ra sử dụng nhưng bị nhân viên quán không cho nhưng cả hai vẫn lén dùng. Một giờ sau, Công an huyện Kiên Lương phối hợp cùng lực lượng trinh sát hình sự Công an Q7 ập vào kiểm tra, khống chế, bắt quả tang Hoàng và Tuấn đều cất giấu súng quân dụng trên người.

Hiện Công an Q7 đang khẩn trương lấy lời khai nghi phạm, mở rộng điều tra, truy xét các đối tượng liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang