Nghi phạm sát hại nữ tu ở Sài Gòn uống thuốc độc tự tử khi bị bắt

Thứ Sáu, 24/08/2018 11:21

|

(CAO) Nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an Q.Tân Phú, TP.HCM cho biết, vừa bắt giữ thành công nghi phạm đã sát hại một nữ tu tại nhà riêng ở P.Hoà Thạnh vào hôm 2-8 vừa qua.

Sáng 24-8, Cơ quan CSĐT Công an Q.Tân Phú thông tin, bước đầu đơn vị này đã xác định được danh tính và tiến hành bắt giữ nghi phạm đã sát hại một nữ tu tên Nguyễn Thị Thanh Nhàn (50 tuổi, ngụ hẻm 339 đường Kênh Tân Hoá, P.Hoà Thạnh). Sau hơn 20 ngày khẩn trương điều tra.

Bước đầu Đội CSHS Công an Q.Tân Phú xác định được nghi phạm sát hại bà Nhàn là người quen, có mối quan hệ từ trước với nạn nhân.

Từ sau thời điểm gây án, nghi phạm đã biến mất khỏi nơi cư trú. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp công tác vận động quần chúng nhân dân tố giác tội phạm, cuối cùng lực lượng phá án đã xác định được nơi ẩn náu của nghi phạm. 

Ngày 23-8, một tổ trinh sát hình sự của Đội CSHS Công an Q.Tân Phú được cử xuống tỉnh Vĩnh Long, nơi đối tượng ẩn náu để thực hiện lệnh bắt khẩn cấp. 

Căn nhà cảnh sát bắt giữ nghi phạm tại tỉnh Vĩnh Long

Tuy nhiên, do đã lường trước được việc sớm muộn cũng sẽ bị cảnh sát bắt, nghi phạm đã chuẩn bị sẵn một chai hoá chất, nghi thuốc trừ sâu để sẵn sàng tự tử. Khi trinh sát vừa ập, người này bất ngờ uống chai thuốc này. 

Nghi phạm ra tay sát hại nữ tu tại Q.Tân Phú

Một trinh sát đã nhanh chóng nhảy vào can thiệp, không cho nghi phạm có thời gian uống hết chai thuốc độc. Đối tượng ngay sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viên tỉnh Vĩnh Long.

Còn trinh sát hình sự đã lao vào khống chế đối tượng, ngăn cản uống thuốc trừ sâu cũng bị thuốc bắn vào mắt và miệng, được đưa vào bệnh viện ngay sau đó. 

Trinh sát bị thuốc trừ sâu bắn vào miệng, mắt, được điều trị tại Bệnh viện tỉnh Vĩnh Long

Nghi phạm ra tay sát hại bà Nhàn tên là Nguyễn Hồng L. (48 tuổi, ngụ Q.Tân Phú). Động cơ để bà này giết nạn nhân là nhằm thực hiện hành vi cướp tài sản. Có thông tin cho biết, để ra tay sát hại nạn nhân, nghi phạm có nhận sự trợ giúp của một người khác. Tung tích đối tượng này đang được xác minh làm rõ.

Như CAO đã thông tin, ngày 2-8, một sư thầy tu tại ngôi chùa ở quận 10 gọi cho bà Nhàn nhiều lần nhưng không nhận được hồi âm. Sư thầy gọi thêm một cuộc nữa thì có người nghe máy nhưng không phải giọng bà Nhàn. Lo có chuyện không may xảy ra, ông nhanh chóng chạy tới nhà bà Nhàn trong hẻm 339 Kênh Tân Hóa. Tới nơi, người này tá hỏa khi phát hiện nạn nhân đã tử vong. Đồ đạc trong nhà có dấu hiệu xáo trộn.

Con hẻm xảy ra vụ án mạng tại P. Hoà Thạnh, Q. Tân Phú.

Theo kết quả giám định pháp y, bà Nhàn chết do bị hung thủ sử dụng vật nhọn đâm 22 nhát trên người, gây thủ phổi, thủng tim, rách lá lách. Hiện vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Báo Công an TP.HCM sẽ tiếp tục cập nhật những diễn biến mới của vụ việc trong các số báo tiếp theo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang