Bị khởi tố chỉ vì... tiếng còi xe

Thứ Ba, 31/07/2018 08:57  | T.Nam

|

(CAO) Ngày 30/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Vũ Thái (SN 1987, trú khu đô thị Mỹ Đình 1, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích.

Thái là chủ của chiếc xe ô tô Mercedes C250 đã đánh anh Đinh Văn Điềm là lái xe hãng taxi Mai Linh vào ngày 10/5 tại khu vực trước cổng khu đô thị Mỹ Đình 1.

Vào khoảng 17 giờ 50 ngày 10/5, Thái điều khiển xe ô tô Mercedes đi làm về và đỗ xe trước nhà. Vào thời điểm này, phía sau xe của Thái là chiếc xe taxi của hãng Mai Linh do anh Đinh Văn Điềm điều khiển. Thấy xe của Thái đỗ gây cản trở giao thông nên anh Điềm có bấm còi nhắc nhở.

Thấy vậy, Thái xuống xe và có lời nói phản ứng trước hành động của lái xe taxi và hai bên xảy ra tranh cãi. Sau đó, bố của Thái ở trong nhà thấy ồn ào ngoài cửa nên đã chạy ra và nói lái xe taxi bấm còi như thế là không đúng. Anh Điềm phản ứng lại.

Cho rằng anh Điềm xúc phạm cha mình, Nguyễn Vũ Thái nhặt một hòn gạch bê tông ở ngay vỉa hè đập vào đầu và vai anh Điềm dẫn đến chảy máu. Anh Điềm liền bỏ chạy, còn Thái sau đó đi về nhà.

Anh Điềm đã đến trình báo tại Công an phường Cầu Diễn và đi khám, điều trị tại một số bệnh viện, rồi có đơn đề nghị được giám định thương tích và yêu cầu xử lý Nguyễn Vũ Thái theo quy định của pháp luật.

Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm đã tiến hành điều tra, làm rõ theo đúng trình tự thủ tục được quy định tại Bộ luật Tố tụng hình sự.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, vụ án được khởi tố do đã có kết luận giám định thương tích đối với anh Đinh Văn Điềm. Theo kết quả này, anh Điềm mang tỷ lệ thương tích 2%. Tuy nhiên do Nguyễn Vũ Thái đã dùng hòn gạch bê tông, được xác định là hung khí nguy hiểm nên cơ quan điều tra có đủ cơ sở để khởi tố vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang