"Chiêu" lừa đảo nhắm vào các tiệm cầm đồ

Thứ Bảy, 25/11/2023 08:00

|

(CATP) Thời gian gần đây, các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản có giá trị với thủ đoạn hết sức tinh vi, nhắm vào các cửa hàng cầm đồ trên địa bàn TPHCM, nhất là các khu vực vùng ven thành phố như Vĩnh Lộc, Bình Tân, Bình Chánh, Tân Bình...

Với thủ đoạn sau khi có số điện thoại của cửa hàng cầm đồ mà chúng nhắm tới, các đối tượng gọi điện hỏi mua xe, rồi vờ hỏi cửa hàng có chỗ đậu xe ôtô không? Sau đó, các đối tượng hẹn ngày giờ đến cửa hàng xem xe, đồng thời các đối tượng thuê một chiếc xe tải hoặc bán tải đến đậu trước cửa hàng rồi nói tài xế chờ ở ngoài, khi mua được xe sẽ thuê chở về. Khi đến cửa hàng cầm đồ, đối tượng vào xem xe kỹ lưỡng và nói chuyện vồ vập, luyến thoắng làm chủ tiệm tin tưởng, chủ quan.

Sau đó, đối tượng yêu cầu cho xem giấy tờ, coi số khung, số máy... rồi mượn chìa khóa nổ thử, và ngồi lên xe nhún nhún để kiểm tra phuộc. Trường hợp nếu xe có xích hay bị khóa càng thì đối tượng nói mở ra để đi thử, khi chủ cửa hàng đáp ứng các yêu cầu xong, đối tượng bất ngờ nổ máy rồi vọt xe đi cùng toàn bộ giấy tờ của chiếc xe. Lúc này, chủ cửa hàng cầm đồ và tài xế ôtô chở thuê chờ bên ngoài mới biết mình bị lừa thì đối tượng đã cao chạy xa bay.

Đối tượng Hoàng bị công an khống chế khi thực hiện hành vi lừa đảo tại một tiệm cầm đồ

Điển hình, mới đây một đối tượng đến cửa hàng cầm đồ trên đường Phan Huy Ích, phường 15, quận Tân Bình, lừa đảo với thủ đoạn trên hòng chiếm đoạt tài sản. Đối tượng vào cửa hàng, rồi vờ hỏi mua chiếc xe SH Mode, khi đang thực hiện hành vi lừa đảo thì bị chủ cửa hàng cảnh giác nên đã bắt giữ giao công an. Tại trụ sở công an, đối tượng khai tên N.V.Hoàng (quê Quảng Trị), trước đó đã thực hiện trót lọt 2 vụ tại xã Vĩnh Lộc A và một tiệm cầm đồ trên đường Mã Lò (Q.Bình Tân, TPHCM).

Năm hết Tết đến, các cửa hàng kinh doanh cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tránh bị các đối tượng lừa đảo với những thủ đoạn tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang