Mắt xích trong nhóm “trai Tây” lừa đảo 400 tỷ đồng của các “quý bà” lãnh án

Thứ Sáu, 06/05/2022 19:39  | Hoàng Quân

|

(CAO) Được một cô gái ở TPHCM rủ bị cáo tham gia vào đường dây giả làm “trai Tây” lừa đảo qua mạng, Lê Thành Nhân (33 tuổi, quê Long An) đã chiếm đoạt 722 triệu đồng của 2 phụ nữ tại Thừa Thiên Huế.

Ngày 6-5, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Thành Nhân (SN 1989, ngụ huyện Cần Đước, tỉnh Long An) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, thông qua mạng xã hội Whats App (ứng dụng gọi điện, nhắn tin thuộc Facebook), Nhân quen với một đối tượng tên Thúy (không rõ lai lịch) ở TPHCM. Thúy rủ Nhân tham gia vào đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua các trang mạng xã hội với tiền công là 12 triệu đồng/tháng, Nhân đồng ý tham gia.

Bị cáo Lê Thành Nhân (SN 1989, ngụ huyện Cần Đước, tỉnh Long An).

Từ tháng 1-2020, Thúy sử dụng các tài khoản ảo đóng vai là những người đàn ông nước ngoài giàu có, thành đạt để làm quen với những người phụ nữ trong nước. Qua thời gian làm quen, trao đổi với nhau bằng hình ảnh, ứng dụng dịch tiếng nước ngoài, Thúy nói đã gửi quà hoặc tiền và có người liên lạc để nhận.

Khi bị hại tin thật thì Thúy chuyển số điện thoại của nạn nhân cho Nhân. Nhân sau đó đóng vai nhân viên sân bay hoặc nhân viên chuyển tiền quốc tế gọi điện thông báo cho bị hại là có quà từ nước ngoài gửi tặng, muốn nhận phải nộp tiền phí.

Với thủ đoạn là “trai Tây”, Nhân và Thúy đã thực hiện trót lọt 2 vụ, chiếm đoạt được 722 triệu đồng của 2 phụ nữ ở tỉnh Thừa Thiên Huế là chị Hoàng Thị T.T. 415 triệu đồng và chị Trần Thị R. 307 triệu đồng. Nhận được tiền, các đối tượng cắt đứt liên lạc với các nạn nhân, chặn tài khoản qua mạng. Từ trình báo của các bị hại, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng.

Công an xác định, Nhân và Thúy là những mắt xích trong nhóm đối tượng lừa đảo xuyên quốc gia, chiếm đoạt hơn 400 tỷ đồng của hàng trăm bị hại ở các tỉnh, thành trong nước. Nạn nhân đa số là phụ nữ thường bị lừa với những kẻ đóng vai là đàn ông ngoại quốc, Việt kiều ở nước ngoài gửi tiền, quà tặng về…

Ở giai đoạn điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Nhân thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, xin lỗi 2 bị hại và xin hưởng khoan hồng của pháp luật. Xét mức độ hành vi vi phạm, tính chất nghiêm trọng của vụ án, HĐXX tuyên phạt Lê Thành Nhân 7 năm 6 tháng tù, phải trả toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho hai bị hại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang