Truy nóng băng cướp giật một đêm gây ra 3 vụ ở Sài Gòn

Thứ Năm, 01/11/2018 09:09  | Minh Thắng

|

(CAO) Chỉ trong một đêm, các đối tượng đã gây ra liên tiếp 3 vụ cướp giật tài sản khiến dư luận lo lắng.

Ngày 31-10, Cơ quan CSĐT Công an quận 9, TP.HCM đã tạm giữ hình sự băng nhóm cướp giật tài sản, gồm: Dương Đăng Kiệt (SN 1998, ngụ xã Thuận An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế), Huỳnh Văn Bình (SN 2000, ngụ xã Đồi 61, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) và Bùi Quốc Huy (SN 2000, ngụ xã Nhuận Phú Tân, huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre) để tiếp tục điều tra làm rõ vì đã gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản trên đường phố.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ 30 khuya 29-10, các đối tượng trên chở nhau trên 2 xe máy đi hát karaoke. Cả bọn kéo đến quán karaoke 324 ở phường Phước Long A, quận 9, đến khoảng 23 giờ cùng ngày ra về.

Đi được một đoạn, các đối tượng phát hiện chị Tạ Thị Thanh Thùy (SN 1998, quê tỉnh Bình Thuận) đang đi bộ trên lề đường có đeo giỏ xách. Lập tức Kiệt điều khiển xe chở Bình bám theo. Khi ở cự ly gần, Bình xuống xe chạy bộ đến giật phăng chiếc túi rồi quay lại xe cho đồng bọn chở chạy thoát.

Đi được một khoảng xa an toàn, chúng dừng lại lục giỏ xách kiểm tra rồi lấy một số tài sản bên trong, như: thẻ sinh viên của chị Thùy, 1 điện thoại di động.

Sau khi xảy ra vụ cướp tài sản, ngay lúc này Tổ Cảnh sát hình sự đặc nhiệm của Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 9 đang trên đường tuần tra đêm nhận được tin báo của người dân vừa xảy ra vụ cướp. Lập tức lực lượng trên đã tổ chức truy đuổi theo hướng bọn cướp tẩu thoát trên đường song hành xa lộ Hà Nội, hướng về Đồng Nai.

Dương Đăng Kiệt
Huỳnh Văn Bình

Lúc này lực lượng truy đuổi đã báo tin cho tổ CSGT đang làm nhiệm vụ tuần tra ở Khu công nghệ cao phối hợp bắt cướp. Truy đuổi với đoạn đường hơn 1km, khi đến Khu công nghệ cao thì bắt kịp, các cảnh sát đặc nhiệm và CSGT đã chặn bắt được cả ba đối tượng. Tang vật thu giữ là 1 thẻ sinh viên, 1 điện thoại Oppo màu trắng.

Ngay trong đêm, Đội cảnh sát hình sự Công an quận 9 phối hợp với Công an phường Tân Phú tiến hành điều tra, mời nạn nhân vụ cướp lên làm việc. Chị Thùy cho biết, trong lúc đang đi làm về thì bị 3 thanh niên cướp giật giỏ xách, bên trong có số tài sản, gồm: 1 thẻ ATM, 1 ĐTDĐ hiệu Samsung Galaxy J3 màu đen, 1 thẻ sinh viên và 1 tai nghe điện thoại màu trắng.

Qua đối chiếu vật chứng mà công an thu giữ của các đối tượng là chiếc điện thoại Oppo, không giống với chiếc điện thoại mà chị Thùy khai báo, nghi ngờ nhiều khả năng nhóm này đã gây ra những vụ cướp khác nên tiến hành đấu tranh với 3 đối tượng Kiệt, Huy và Bình để làm rõ thêm.

Qua điều tra, các đối tượng khai nhận vào khoảng 20 giờ ngày 29-10, Kiệt chở Bình đi trên đường Nguyễn Xiển, quận 9 thấy một người dân đang đứng bên đường sử dụng điện thoại Oppo nên áp sát cướp giật bỏ chạy.

Sau đó, Kiệt và Bình về phòng trọ được một lúc thì rủ nhau đi hát karaoke, ra đến đầu ngõ thì gặp và rủ Huy đi cùng. Sau khi hát karaoke xong, chúng gặp chị Thùy và cướp giật giỏ xách. Trong lúc bị truy đuổi Kiệt làm rơi chiếc điện thoại Samsung Galaxy J3 của chị Thùy.

Tiếp tục đấu tranh với các đối tượng trên, Kiệt và Bình còn thừa nhận vào khoảng 0 giờ ngày 29-10, hai tên đã cướp giật điện thoại Samsung J3 màu hồng của một phụ nữ trên đường Lê Văn Việt (phường Hiệp Phú, quận 9), hiện công an đã thu giữ tài sản trên.

Để tiếp tục làm rõ hành vi cướp giật tài sản của các đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an quận 9 đề nghị những người nào từng là nạn nhân của băng cướp này hãy nhanh chóng đến Đội cảnh sát hình sự CAQ9, số 9 xa lộ Hà Nội, phường Hiệp Phú, quận 9, TPHCM để làm việc và nhận lại tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang