Luật sư bị hành hung phải nhập viện ngay tại tòa án

Thứ Năm, 29/12/2016 00:55  | Chí Dũng

|

(CAO) Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã có văn bản số gửi các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đề nghị điều tra, bảo vệ quyền lợi của luật sư Võ Thị Tiết (Đoàn luật sư tỉnh Bình Định) - người bị hành hung phải nhập viện ngay tại tòa án.

Theo văn bản, hành vi lôi kéo nhiều người tham gia hành hung, tấn công trực tiếp luật sư ngay tại hội trường xét xử của một nhóm người gây ra là rất nghiêm trọng, thể hiện việc coi thường pháp luật của những đối tượng tham gia, uy hiếp trực tiếp tính mạng, sức khỏe luật sư.

Liên đoàn Luật sư Việt Nam gửi văn bản tới các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ vụ hành hung luật sư

Văn bản của Liên đoàn Luật sư Việt Nam chỉ rõ, theo trình bày của luật sư Tiết, toàn bộ diễn biến sự việc nêu trên, thẩm phán Nguyễn Thị Ngà và HĐXX biết toàn bộ diễn biến về việc hành hung luật sư Tiết. Nếu qua kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung trình bày của luật sư Tiết là đúng, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đề nghị:

1. Công an TP. Pleiku tỉnh Gia Lai tiếp nhận tin báo tố giác hành vi vi phạm pháp luật về việc tấn công, xâm hại trực tiếp sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của Luật sư Tiết để điều tra, giải quyết theo quy định của pháp luật.

2. Đồng chí chánh án Tòa án nhân dân TP. Pleiku và đồng chí chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai chỉ đạo xem xét thái độ và ứng xử của thẩm phán Nguyễn Thị Ngà và HĐXX trong việc đảm bảo an toàn cho Luật sư Tiết và các chủ thể khác tham gia phiên tòa.

3. Viện Kiểm sát nhân dân các cấp trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình kiểm sát việc tuân theo pháp luật của các cá nhân, tổ chức có liên quan trong việc xem xét, xử lý hành vi hành hung luật sư của các đối tượng có liên quan.

Trước đó, theo Luật sư Tiết vào sáng ngày 20-12, chị đến TAND TP Pleiku để tham dự phiên tòa bào chữa cho thân chủ là bị đơn trong một vụ án dân sự. Thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa là bà Nguyễn Thị Ngà. Mặc dù luật sư đã bị bà D.T. K.C., cùng nhiều người khác có hành vi xúc phạm, dùng tay chỉ trỏ,… nhưng cả HĐXX và chủ tọa phiên tòa phớt lờ, không có ý kiến hay nhắc nhở gì.

Nhiều vết thương trên người luật sư

Khi HĐXX vừa tuyên bố nghỉ để nghị án thì bà C., cùng các đối tượng đã xông vào hành hung, đánh ngay tại bàn của luật sư. Mặc dù luật sư Tiết đã kêu la nhưng HĐXX và chủ tọa phiên tòa không có động thái can thiệp, chỉ đến khi có thư ký tòa án chạy vào thì các đối tượng mới thả luật sư Tiết ra.

Luật sư Tiết đang được điều trị tại bệnh viện

Luật sư Tiết đã phải vào bệnh viện cấp cứu với các vết thương như: vùng đỉnh đầu bên trái có 1 khối sưng nề, gãy răng số 46 và 47, nhiều vết xây xát da ở 2 bả vai, 2 cánh tay và dọc sau 2 bên mạn sườn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang