"Thầy phong thủy" vào mùa... thu hoạch

Thứ Năm, 01/03/2018 10:21

|

(CAO) Hàng năm, sau Tết Nguyên đán là thời điểm vào mùa của các nhà chiêm tinh, chuyên gia bói toán. Nhiều cửa hàng, công ty, cá nhân tổ chức mời các “thầy” đến cúng sao, giải hạn với chi phí đắt đỏ.

Những năm gần đây, đời sống người dân được nâng cao, xã hội lại rộ lên trào lưu đi xem phong thủy, dẫn đến tình trạng xuất hiện nhiều “phong thủy gia”.

Gieo quẻ đầu năm

Ở TP.HCM hiện nay, tuy chưa thống kê cụ thể, nhưng nằm rải rác ở khắp các quận, huyện, có khoảng hơn 100 “thầy”, chủ yếu hành nghề bói toán. Theo chân hai cô bạn học chung thời đại học, chúng tôi đến tìm nhà “thầy” T. tại lầu 2 một chung cư nằm trên đường Nguyễn Văn Trỗi (Q.Phú Nhuận).

Theo lời giới thiệu, tuổi “thầy” đã lục tuần, có hơn 30 năm nghiên cứu, học hỏi về thuật bói toán từ một vị cao nhân ở Đài Loan. Mời chúng tôi ly nước lọc, “thầy” cho biết: Khi sang Đài Loan hợp tác lao động, trong một lần đi nhậu, mình tình cờ bén duyên với “sư phụ”. Sau đó, “thầy” quyết định đi theo học nghề và đã hành nghề được hơn 10 năm nay. “Thầy” còn trưng ra hàng loạt danh thiếp của một số cán bộ của thành phố và cả Trung ương, nói rằng đó là khách hàng của mình trong những năm qua (!).

Đến phần xem bói toán cho chúng tôi, về đường tình duyên, “thầy” T. hỏi tên, tuổi rồi đưa cho hai cô bạn tôi một bộ bài Tây. “Thầy” chỉ cho chúng tôi cách xào, rút bài rồi nắm tay chúng tôi một hồi lâu, ra vẻ trầm ngâm. Xem từng đường chỉ tay, “thầy” phán với bạn tôi: “Năm nay hạp tuổi nên đường công danh sự nghiệp thăng tiếng, có tiền tài, danh vọng cao sang”. Khi nghe hai cô bạn thỏ thẻ rằng muốn lấn sân sang showbiz, “thầy” nói nếu muốn thành công, một cô cần phải sửa lại mũi bằng S-line (một kỹ thuật sửa mũi hiện đại), cô còn lại phải làm cằm chẻ và má lúm đồng tiền.

Thầy phong thủy” đang cúng giải hạn trong một công ty

Thấy hai cô bạn tôi “xuống tiền quẻ” mỗi người một triệu đồng, thầy rút vội chiếc danh thiếp của một thẩm mỹ viện ở Q1 dưới hộc bàn, bảo hai cô cứ đến địa chỉ trên gặp bác sĩ Th. và nói là “thầy” giới thiệu tới (?!). Đang lúc cao trào, “thầy” bất ngờ bị tổ trác khi sẵng giọng phán hai cô bạn tôi ở tuổi này khó lấy chồng, nếu không giải phẫu thẩm mỹ như lời thầy chỉ bảo. Đến lúc này, chúng tôi phì cười, vì thực tế đứa nào cũng đều là gái… 2 con. Chưa kịp ra khỏi cổng chung cư, chúng tôi gặp nhóm bạn trẻ 4 người, hỏi lối cầu thang dẫn lên nhà “thầy” T. Nhớ lại lời “thầy” khoe mỗi ngày tiếp hơn 20 khách, xem ra có thể đúng như vậy.

Được một chị tiểu thương ở chợ Tân Bình hướng dẫn, chúng tôi đến chỗ “bà thầy” tên L. ở một xã vùng ven của H.Bình Chánh. Trong căn nhà 3 tầng lầu ngay khu dân cư mới, phía dưới nhà, có hơn chục phụ nữ đang ngồi chờ. Bên trên lầu 1 là nơi bà L. hành nghề. Cô gái ngồi bên cạnh chúng tôi cho biết, đây là lần đầu cô đến chỗ “thầy” L. Là người gốc Huế, sau 3 năm vào TPHCM hành nghề, bà L. đã mua được căn nhà này. Tuy chưa biết thực hư ra sao, nhưng nghe bạn bè buôn bán chung chợ đồn thổi, cô ta quyết định đi xem một lần cho biết.

Những vật phẩm phong thủy trị giá hàng chục triệu đồng

Chờ hơn một tiếng đồng hồ, cuối cùng cũng đến lượt chúng tôi. Đưa bộ bài và hướng dẫn cách xào, chẻ, bà L. rải bài ra, yêu cầu chúng tôi dùng tay phải chọn 13 lá, úp xuống bàn. Sau đó, tay trái chọn một lá, tay phải chọn một lá trong 13 lá vừa rồi, để ngửa ra. Bà L. dùng 2 lá bài đó đặt trên cùng, bắt đầu rải bài ngửa theo 4 hàng dọc… Tất cả những động tác đó đều giống những “thầy” khác mà chúng tôi từng tiếp cận.

Chỉ vào các con bài, bà L. phán: "Mi năm nay tuổi tỵ, mạng hỏa, làm ăn phát tài, nhưng đề phòng kẻ gian hãm hại". Bà ta bấm các đốt tay, đoạn bảo tôi xòe hai bàn tay ra để trước mặt, nhìn vào cặp chân mày và nói: “Mi hãy đi sửa cặp chân mày để hóa giải!”. Lần này, tuy “thầy” không chủ động giới thiệu cơ sở thẩm mỹ, nhưng khi chúng tôi hỏi, bà L. gợi ý vài cơ sở mà bà ta từng đến.

Dạy phong thủy hay truyền đạo?

Nếu như các thầy bói được xếp nằm ở “phân khúc” trung bình do thu nhập mỗi tháng chỉ vài chục triệu đồng, thì các thầy phong thủy lại có thu nhập cao gấp nhiều lần. Tháng 1-2018, trong một lần lang thang trên mạng xã hội, chúng tôi tình cờ phát hiện ở Q.Bình Thạnh có một nhóm người ăn mặc, trang điểm lòe lẹt, hoạt động giống như những thầy phong thủy, nhưng xưng là “các thành viên của đạo giáo… Đ.H” (?).

Theo giới thiệu của nhóm này, giáo phái “Đ.H đạo” do người tên N.T.V (SN 1980) sáng lập. Tuy tự xưng là “Tổ sư đạo giáo Đ.H đạo”, là đạo trưởng có công đào tạo phong thủy, nhưng tại “đại bản doanh” (cũng là nhà riêng của V.) của giáo phái này thờ tượng sư tổ là Vương Trùng Dương (một nhân vật trong phim kiếm hiệp).

“Thầy phong thủy” lập đàn cúng sao

Theo vài người từng quen biết V., trước đó, V. có sang Đài Loan học, tìm hiểu học thuật phong thủy. Sau này, V. công bố mình là đạo trưởng, sư tổ. Năm 2015, V. nổi tiếng trong giới vì không phải ai V. cũng đồng ý xem bói, xem phong thủy cho. Những ai được V. xem bói bài, phải đặt “tiền tổ” 2 triệu đồng. Ngoài ra, V. còn đánh vào tâm lý khách hàng, yêu cầu họ mua linh vật để hóa giải. Mỗi sản phẩm giá từ vài triệu đến vài trăm triệu đồng.

Điển hình là tượng thần tài, sau khi được V. “làm phép”, tùy kích thước, giá dao động từ 20 triệu đến hơn 100 triệu đồng. Đặc biệt, tất cả các vật phẩm hóa giải đều do vợ V. nắm độc quyền phân phối. Hiện nay, sau khi chiêu mộ nhiều người học nghiên cứu thuật phong thủy, V. chuyển hẳn sang cho họ làm đồ đệ, đệ tử, thành viên của giáo phái Đ.H này. Dưới danh nghĩa tự nguyện, nhưng hàng năm, ngoài việc đi xem phong thủy, làm phép cho các công ty, cơ sở làm ăn vào ngày đầu năm, V. còn tổ chức cúng sao giải hạn để thu tiền. Một cựu đệ tử của V. cho biết, ai có nhu cúng sao, giải hạn đều phải trả phí từ một chục triệu đồng/lần trở lên.

Lần theo thông tin chỉ dẫn, chúng tôi tìm đến cơ ngơi đồng thời là đạo tràng của “Đ.H đạo”. Lần đầu, chúng tôi không gặp V. vì không có người hướng dẫn. Lần thứ hai thì V. đi cúng giải hạn ở một công ty trên địa bàn Q2. Thấy vậy, một phụ nữ trong đạo tràng đã sắp xếp cho chúng tôi lịch gặp “đạo trưởng” V.

Một công ty mời “thầy phong thủy” cúng giải hạn

Cúng sao giải hạn giống như cảnh trong phim kiếm hiệp

Nhóm xưng là thành viên “Đ.H đạo”

Khi gặp, chúng tôi vờ nhờ V. xem quẻ đầu năm, hướng xuất hành, tình duyên, gia đạo. Sau khi dò hỏi ai giới thiệu, gia cảnh thế nào, V. cũng hướng dẫn chúng tôi lật bài, xem tướng. Những gì đồ đệ của “giáo chủ Vương Trùng Dương” phán đối với chúng tôi y chang nội dung những quyển sách dạy xem phong thủy bán nhan nhản khắp nơi.

Mỗi khi khách đến nhà, V. thường mặc chiếc áo dài của các pháp sư, với chiếc mũ hình bát quái phía trên. Nếu khách quen hay đồ đệ đến, V. chỉ mặc áo thun và quần cụt ra tiếp. Đặc biệt, cách xưng hô của V. rất kỳ cục. Không cần biết khách và đồ đệ lớn hay nhỏ tuổi hơn mình, V. thường xưng “tao”, gọi “mày”.

Tuy hiện nay tiền quẻ đã giảm (thường từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng), nhưng chúng tôi thấy V. biết cách “moi” tiền từ các tín đồ. Ngoài việc vợ V. bán các vật phẩm phong thủy để hóa giải với giá trị hàng chục triệu đồng, một khách hàng từng mời V. đến công ty giải hạn cho biết: “Mỗi lần đi cúng cầu an, giải hạn, cúng sao cho các công ty, trung bình mỗi nơi phải “cúng dường” cho “đạo trưởng” vài chục triệu”. Có lẽ nhờ đó V. thường xuyên đổi xe hơi đắt tiền, có lối sống xa hoa. Tiếp bước “sư tổ” của mình, hiện nay, có hơn 20 đệ tử đã được V. cho “xuống núi”. Những người này có thể độc lập kiếm tiền bằng việc xem phong thủy cho người khác.

Thạc sĩ Nguyễn Duy Quang:

Phong thủy là bộ môn khoa học nghiên cứu dựa trên các yếu tố: địa lý, thiên nhiên, nhân diện học... Hiện nay, nhiều người lạm dụng, đưa phong thủy vào bói toán để lừa những người kém hiểu biết. Nhiều người nghe lời bói toán, đi phẫu thuật thẩm mỹ để mong thay đổi số phận. Không biết hiệu quả đến đâu, nhưng đã có nhiều trường hợp rước họa vào thân khi các ca phẫu thuật bị biến chứng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

Anh Minh Quang (phật tử, ngụ Q3):

Ông bà ta thường nói: “Bói ra ma, quét nhà ra rác”. Vợ chồng tôi từng suýt hối hận chỉ vì quá tin vào lời phán của mấy “thầy phong thủy” mà định bỏ đứa con trong bụng, chỉ vì không hợp tuổi. Cũng may được mọi người khuyên can… Sống ở đời, chỉ cần thấm nhuần luật nhân - quả, hành thiện tích đức thì sẽ gặp điều tốt. Làm điều ác mà mong may mắn đến thì không thể nào đạt được ý nguyện.

 
Xuất hiện món Tết phong thủy độc đáo từ thực phẩm hữu cơ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang