Sập “bẫy tình” trên mạng, người đàn ông bị mất gần nửa tỷ đồng

Thứ Hai, 05/08/2024 12:52

|

(CAO) Trúng “tiếng sét ái tình” với cô bạn gái mới quen trên mạng, ông T. nhiều lần mua quà và cho mượn với tổng số tiền gần 450 triệu đồng để “chứng minh tình cảm”, nhưng rồi ngậm ngùi nhận ra cái kết đắng!

Công an Q.Tân Phú, TP.HCM vừa tiếp nhận đơn tố giác của ông H.Đ.T tố cáo Trần Thị Ngọc (SN 1993, quê Long An) về hành vi có dấu hiệu phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo đơn tố giác của ông T, trước đó ông này lên mạng xã hội để tìm người yêu và tình cờ làm quen với Ngọc.

Sập “bẫy tình” trên mạng, người đàn ông trình báo bị lừa mất gần 450 triệu đồng - Ảnh minh họa

Khi nói chuyện với nhau, Ngọc nói với ông T. hiện mình đang làm chủ kinh doanh hàng nội địa Trung Quốc, chuyên bán sỉ lẻ nhiều mặt hàng và có công ty riêng với hơn 40 nhân viên. Dù có sự nghiệp vững chắc nhưng Ngọc lại lận đận trong chuyện tình duyên nên muốn tìm “bờ vai” vững chãi.

Sau một thời gian nhắn tin qua lại, ông T phát sinh tình cảm với Ngọc và được “người tình” chủ động đề nghị cho tiền để chứng minh tình cảm (!?). Trúng “tiếng sét ái tình”, ông T không tiếc tiền chi cho người tình để thể hiện "tấm chân tình" của mình.

Khi được gặp trực tiếp “người trong mộng” ở ngoài đời thực, ông T. càng thêm si tình và không tiếc tiền mua Ipad, Apple Watch, Airpods 3… với tổng số tiền hơn 40 triệu đồng tặng cho Ngọc. Chưa dừng lại, khi được Ngọc chia sẻ hoàn cảnh cha đang nằm viện cần tiền gấp để chữa trị, ông T. hào phóng chuyển hàng trăm triệu đồng cho Ngọc mượn để chữa trị cho cha.

Nhưng sau khi nhận được tiền, “người tình trong mộng” mất hút cùng mối tình ảo trên mạng. Ông T. tìm đến những địa chỉ được “người tình ảo” cung cấp, mọi người cũng không biết Ngọc là ai. Lúc này, ông T. mới biết mình "sập bẫy" và đến cơ quan công an tố cáo mong đòi lại được tiền!

Vào cuộc điều tra xác minh, Công an quận Tân Phú được biết Ngọc không có mặt tại nơi cư trú và hiện không biết đang ở đâu. Thông qua Chuyên đề Công an TP.HCM, Công an quận Tân Phú đề nghị đương sự hoặc ai biết thông tin về Trần Thị Ngọc hiện đang ở đâu, liên hệ Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Tân Phú, số 687 đường Âu Cơ (P.Tân Thành, quận Tân Phú) cung cấp thông tin để được giải quyết theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang