Thông tin chính thức vụ cướp giật rồi gây tai nạn khiến 2 người tử vong

Thứ Năm, 25/02/2021 23:00

|

(CAO) Đưa tay giật mạnh chiếc túi xách của cô gái, hai tên cướp tháo chạy với tốc độ cao và gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 người tử vong. Từ vật chứng rơi ra tại hiện trường, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra và bắt giữ đối tượng khi hắn đang đóng kín cửa và trốn trong phòng ngủ của ngôi nhà trong hẻm nhỏ.

Vật chứng đáng ngờ

Chiều 25-2-2021, Công an Q.Tân Phú cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Trương Đức Huy (SN 1990, ngụ đường CMT8, P5, Q.Tân Bình). Đây là nghi can đã cùng đồng bọn gây ra vụ cướp giật tài sản và tiếp tục gây thêm vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 người tử vong.

Theo điều tra, khuya 19-2, nhiều người dân trên đường Lê Trọng Tấn đoạn qua địa bàn phường Tây Thạnh (Q.Tân Phú) hốt hoảng khi chứng kiến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 2 xe máy. Theo một số người dân cho biết, xe máy chở 2 thanh niên lưu thông với tốc độ cao theo hướng từ Tân Kỳ Tân Quý ra QL1A, khi đến trước nhà số 580 Lê Trọng Tấn thì xảy ra va chạm với xe máy do một thanh niên khác điều khiển. Tai nạn xảy ra khiến 2 người ngã nằm bất tỉnh tại hiện trường. Riêng đối tượng cầm lái chiếc xe máy chở 2 người chỉ bị thương nhẹ và đã nhanh chóng dựng xe máy bỏ chạy khỏi hiện trường, để lại đồng bọn đang nằm ngay khu vực sát cạnh con lươn của đường.

Hiện trường vụ gây tai nạn sau khi cướp giật

Khi người dân và lực lượng chức năng có mặt, một người đã tử vong tại hiện trường. Danh tính được xác định là Bùi Minh Tuấn (SN 1996, ngụ đường Lê Thị Bạch Cát, Q11). Riêng người thanh niên còn lại được người dân nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu song cũng không thể qua khỏi. Nạn nhân tử vong tại hiện trường được xác định là người ngồi sau chiếc xe máy chạy với tốc độ cao. Điều lạ là tại hiện trường ngay bên cạnh xác của thanh niên này lại có một túi ni-lon, trong đó có 2 bộ quần áo nữ và một túi xách chứa điện thoại di động hiệu Iphone 8 cùng một số tiền mặt và giấy tờ tùy thân của phụ nữ. Nghi ngờ các đối tượng vừa cướp giật tài sản và gây tai nạn trên đường tháo chạy, cơ quan công an đã tiến hành xác minh vụ việc.

Từ thông tin để lại tại hiện trường, các điều tra viên và trinh sát hình sự công an Q.Tân Phú đã tiến hành truy xét và xác định được nạn nhân của vụ cướp giật trước đó là Lê Như Hảo. Nạn nhân cho biết đang cùng chị gái dừng bên đường để mua trà sữa, trên xe có treo túi ni-lon chứa quần áo, túi xách có 2 triệu đồng, ĐTDĐ Iphone và các vật dụng như trên. Mặc dù bị 2 đối tượng thanh niên giật mất tài sản, song nghĩ giá trị không nhiều nên Hảo cùng chị gái không đuổi theo tri hô và cũng không trình báo với cơ quan công an.

Lộ diện kẻ bất hảo

Ngay sau khi xác định được chính xác đối tượng gây ra vụ tai nạn chính là 2 tên cướp giật, Công an Q.Tân Phú tiếp tục tiến hành truy xét kẻ đã bỏ đồng bọn và trốn thoát khỏi hiện trường. Trích xuất camera an ninh quanh khu vực, lực lượng chức năng đã xác định được phương tiện mà bọn cướp sử dụng là chiếc xe máy hiệu Yamaha Sirius. Tuy nhiên, chủ nhân của chiếc xe này cho biết trước đó đã cho người khác mượn đi.

Chiếc xe các đối tượng sử dụng để thực hiện vụ cướp

Tiếp tục truy xét, công an Q.Tân Phú đã xác định được đối tượng trực tiếp cầm lái chiếc xe gây tai nạn là Trương Đức Huy (SN 1990, ngụ hẻm 822 CMT8, P5, Q.Tân Bình). Đến chiều 24-2, Huy đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi y đang đóng kín cửa phòng ngủ và trốn trong nhà mẹ ruột của mình.

Trương Đức Huy

Khai nhận tại cơ quan công an, Huy cho biết y chơi thân với Bùi Minh Tuấn vì có thời gian cùng thụ án tù, song y được ra trại từ trước tết. Chiều 19-2, khi nghe tin Tuấn cũng vừa được thả tự do, Huy chạy xe máy đến nhà bạn tại Q11 để chơi và rủ Tuấn cùng đi cướp giật tài sản để kiếm tiền chơi tết. Hai tên chở nhau bằng xe máy hiệu Yamaha Sirius đã được độ chế, chạy lòng vòng trên nhiều tuyến đường từ khu vực Q11 sang khu công nghiệp Tân Bình.

Đến tối cùng ngày, khi ngang qua quán trà sữa trên đường Lê Trọng Tấn, phát hiện người phụ nữ treo túi xách bên hông xe máy, Huy cho xe áp sát để cho Tuấn ngồi sau giật phăng giỏ đồ. Sau khi gây án, chúng tăng ga tháo chạy theo hướng ra QL1A. Tuy nhiên do chạy với tốc độ cao, chúng đã gây ra vụ tai nạn với xe máy của anh Trần Văn Trí (SN 1989) đang chạy cùng chiều phía trước. Tai nạn xảy ra khiến Tuấn ngã xuống đường và tử vong tại chỗ. Riêng anh Trí tử vong sau 2 ngày cấp cứu tại bệnh viện do bị chấn thương sọ não.

Về phần tên Huy sau khi bỏ trốn khỏi hiện trường, y đã tự đến cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất do bị gãy ngón chân, trật khớp cổ chân và trầy xước khắp cơ thể. Sau khi băng bó vết thương, Huy trở về nhà mẹ tại hẻm nhỏ trên đường CMT8 và trốn biệt trong phòng ngủ, không ra khỏi nhà. Sau khi tiến hành bắt giữ Huy, chiếc xe máy phương tiện gây án cũng đã được cơ quan công an thu giữ.

Được biết, mặc dù mới hơn 30 tuổi song Trương Đức Huy từng có quá khứ cộm cán với 3 tiền án. Tháng 5-2011, Huy từng gây ra vụ “cướp giật tài sản” tại Q.Tân Bình và bị xử phạt 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Trong thời gian này, y tiếp tục gây thêm vụ “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và bị công an Q.Tân Phú bắt vào tháng 6-2013. Tháng 10-2016, khi vừa mãn hạn tù 6 tháng, Huy lại tiếp tục bị công an Q.Tân Bình bắt khi gây ra một vụ “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và vừa được tha tù vào cuối tháng 10-2020 vừa qua. Riêng Tuấn cũng từng có 2 tiền án và vừa mới ra tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang