‘Tú ông Zalo’ tán tỉnh rồi bán hàng loạt cô gái sang Trung Quốc

Chủ Nhật, 08/10/2017 07:49

|

(CAO) Công an tỉnh Lào Cai vừa tiếp nhận 3 cô gái được Công an Trung Quốc giải cứu từ các đường dây buôn người xuyên quốc gia, trao trả về Việt Nam.

Đó là Lý Thị V (SN 1990, trú tại thôn Nậm Sò, xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai); Đặng Thị Đ (SN 1997, trú tại thôn Thải Giàng) và Lý Thị S (SN 1994, trú tại thôn Nậm Kha 1, cùng xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai). Đáng nói là, cả 3 nạn nhân này đều bị lừa cùng một thủ đoạn, do cùng một nhóm đối tượng thực hiện, đó là làm quen qua mạng xã hội Zalo rồi tìm cách dụ dỗ đưa sang Trung Quốc và bán thẳng vào các “động quỷ” nhan nhản bên kia biên giới. Nếu như Công an tỉnh Lào Cai không nhanh chóng tóm gọn các “Tú ông” này, chắc chắn, danh sách nạn nhân sẽ vẫn tiếp tục dài thêm.

Cách đây chừng 1 năm, em Đặng Thị Đ. có nhận được tin nhắn làm quen của một thanh niên qua Zalo tên là Lý Văn Minh. Chuyện nhận được những tin nhắn chào hỏi, làm quen đối với cô gái mới 19 tuổi cũng không có gì làm lạ. Nhưng điều khác là, vừa quen nhau được ba ngày, Lý Văn Minh đã nóng lòng đòi gặp gỡ. Vốn là cô gái khá xinh xắn, nên Đ. cũng chả ngạc nhiên với sự sốt sắng của người thanh niên lạ. Sau khi tới điểm hẹn tại khu vực ga Lào Cai, thuộc phường Phố Mới, thành phố Lào Cai, cả hai cùng nhau đi chơi.

Tú ông Lý Văn Minh

Hai ngày sau, Minh đưa Đ về nhà nghỉ gần khu vực bến xe. Tại đây, Minh rủ Đ cùng đi lấy tiền công do Minh làm thuê bên Trung Quốc, khi về Minh sẽ chia cho Đ. 5 triệu đồng. Cô gái trẻ không mảy may nghi ngờ, liền gật đầu đồng ý. Ngay tối đó, Minh gọi điện thoại cho một người bạn rồi cùng đưa Đ đi ăn đêm rồi cả nhóm thuê taxi ra đường mòn thuộc khu vực thôn Na Lốc, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương để lội qua suối sang Trung Quốc. Khi hoàn toàn đặt chân lên đất Trung Quốc, chứng kiến cuộc mua bán ngang nhiên giữa những kẻ buôn người, cô gái trẻ mới bàng hoàng nhận ra bộ mặt thật của gã bạn trai mới quen. Nhưng mọi chuyện đã quá muộn, Đặng Thị Đ. nhanh chóng bị tống lên chiếc xe ô tô đợi sẵn gần đó và đưa vào “điểm tập kết”, bị mua đi bán lại nhiều lần, từ các động mại dâm hoạt động hết công suất suốt ngày đêm ngay khu vực biên giới đến làm vợ những người đàn ông Trung Quốc ở vùng miền núi làm cả đời không đủ tiền cưới vợ.

Cũng giống như Đặng Thị Đ., em Lý Thị V. sau khi nhận được tin nhắn làm quen trên Zalo của một thanh niên mặt mũi khá sáng sủa, đẹp trai, tên là Minh đã nhận lời gặp gỡ. Ngày 18-10-2016, nghe V. kể chuyện phải đi điều trị bệnh tại Phòng khám đa khoa khu vực Cốc Lếu, Minh lập tức đến gặp. Trong câu chuyện, Minh hỏi V có biết đường đi sang Trung Quốc qua thôn Na Lốc, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, nếu biết thì nhờ dẫn anh ta đi sang đó để lấy tiền công làm thuê do ông chủ còn nợ. V vui vẻ bảo có biết và hẹn khi nào đi thì gọi điện cho V, cô sẽ dẫn đi.

Ngay hôm sau, V. đã nhận được điện thoại của Minh, nhờ dẫn đường sang Trung Quốc. Khi V. vừa tới Phòng khám đa khoa khu vực Cốc Lếu thì Minh đã chờ sẵn cùng chiếc taxi, cùng đi tới mốc biên giới 107 thuộc thôn Na Lốc 4, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương. Khi qua mốc biên giới 107 khoảng 800m, Minh bảo xe taxi dừng lại, Lý Thị V chỉ cho Minh biết lối mòn đi sang Trung Quốc gần đó. Nhưng Minh rủ V đi cùng “cho vui”. Cả hai men theo lối mòn lội suối sang Trung Quốc. Tại đây, V. thấy một người phụ nữ người Việt cùng hai người đàn ông khác đến đón bằng xe máy. Minh giới thiệu những người này là bạn của Minh và bảo V lên xe đi trước, Minh sẽ đi sau. Nhưng V bàng hoàng khi biết mình đã bị Minh lừa trắng trợn, cố kháng cự nhưng bất thành đành chấp nhận bị bọn buôn người đưa sâu vào nội địa, bắt đầu cuộc sống nơi địa ngục trần gian.

Cùng thời gian đó, em Lý Thị S. cũng rơi vào bẫy của bọn buôn người từ chính một người bạn đã quen từ lâu trên mạng Zalo. Đó là Bàn Văn Quyền (SN1994, trú tại thôn 3 Vài Siêu, xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai). Cuối tháng 10-2016, S. nhận được tin nhắn trên Zalo của Quyền thông báo anh ta đang ở thành phố Lào Cai và rủ S lên chơi cùng. Sẵn có ý định lên thành phố Lào Cai để tìm việc làm nên S đồng ý. Chiều ngày 1-11-2017, Lý Thị S đi xe khách từ nhà lên thành phố Lào Cai và gọi điện cho Quyền đến đón ở khu vực cầu Chui trên Quốc lộ 70. Được Quyền đi xe taxi đến đón rồi đưa về nhà nghỉ Khánh Hà gặp 2 người bạn cả nam lẫn nữ, S. vui vẻ làm quen cùng họ.

Nghe S nói đang có nhu cầu tìm việc làm, 1 người bạn trai của Quyền lập tức tự giới thiệu mình là chủ thầu bốc vác bên Trung Quốc và rủ S sang làm việc ghi chép sổ sách, Minh sẽ trả lương cao cho S., S vui mừng đồng ý. Ngày 3-11-2016, S. lại được Quyền cùng hai người bạn mới nhiệt tình, vui vẻ rủ đi cùng sang Trung Quốc lấy tiền công của họ, tiện thể cho S xem qua công việc sắp làm. Tối đó, cô gái nhẹ dạ đã leo lên chiếc xe ôm mà bọn chúng thuê sẵn rồi ra khu vực biên giới, men theo đường mòn rồi lội suối sang Trung Quốc và bị đưa sâu vào nội địa Trung Quốc.

May mắn cho 3 cô gái này, dù phải trải qua nhiều tháng ròng sống vật vã trong các nhà thổ, bị mua đi, bán lại nhiều lần như một món hàng, nhưng cuối cùng đã được lực lượng chức năng sở tại giải cứu trong một chiến dịch truy quét mại dâm.

Còn về nhóm “Tú ông”, sau khi ung dung đút túi từ 45-50 triệu đồng cho mỗi phụ nữ mua bán thành công, chúng tiếp tục lang thang trên mạng Zalo, tìm “con mồi” mới cho đến khi bị bắt. Tại cơ quan điều tra, kẻ chủ mưu là Lý Văn Minh (SN1982, trú tại thôn Ná Lùng, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) khai nhận, năm 2015, hắn sang Trung Quốc làm thuê và quen một người phụ nữ tên Phủ, là người Việt Nam lấy chồng Trung Quốc. Phủ bảo Minh về Việt Nam tìm phụ nữ từ 18 tuổi đến 30 tuổi đưa sang Trung Quốc bán cho Phủ với giá từ 15.000 đến 17.000 nhân dân tệ một người, Minh đồng ý.

Đầu năm 2016, Lý Văn Minh rủ Bàn Văn Quyền (SN1994, trú tại thôn 3 Vài Siêu, xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) cùng tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc bán. Chỉ trong vòng vài tháng, Minh và đồng bọn đã thực hiện 3 vụ án mua bán người, lừa bán 3 cô gái trên sang Trung Quốc. Các đối tượng khai nhận, sau khi chọn “con mồi”, chúng chia nhau “thả thính”, tìm cách làm quen và tán tỉnh, rủ đi chơi rồi lừa ra khu vực biên giới. Tại đây, nhóm buôn người bên Trung Quốc đã thuê xe đợi sẵn, chờ đồng bọn bên Việt Nam dụ nạn nhân lội qua suối liền lập tức khống chế, thậm chí đánh đập đưa vào nội địa. Bọn chúng cũng thừa nhận, thấy việc buôn bán người thực hiện dễ dàng mà lợi nhuận lại cao, Lý Văn Minh và Bàn Văn Quyền không hề có ý định tìm việc làm nuôi bản thân, mà chỉ "nhăm nhe" tìm cách quen biết với những cô gái nhẹ dạ cả tin để lừa bán kiếm lời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang