Sau khi xét hỏi hotgirl Ngọc Miu, tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung

Thứ Ba, 14/05/2019 17:48

|

(CAO) HĐXX TAND TP.HCM chưa tuyên án vụ xét xử trùm ma túy Văn Kính Dương và đồng phạm, mà quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung một số vấn đề còn mâu thuẫn.

Chiều 14-5, sau thời gian nghị án, TAND TP.HCM tiếp tục phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Sản xuất, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy do Văn Kính Dương (SN 1970, ngụ TP.Hà Nội) cầm đầu. Tại thời điểm bị triệt phá, đây là đường dây ma túy được xác định là lớn nhất nước.

Các bị cáo tại tòa

Trước đó, trong quá trình xét xử , đại diện VKS đã đề nghị 6 án tử hình đối với 6 bị cáo phạm tội với tính chất đặc biệt nghiêm trọng trong đường dây ma túy này.

Theo kế hoạch, hôm nay HĐXX sẽ tuyên án đối với vụ án này. Tuy nhiên, khi vào làm việc, chủ tọa tuyên bố quay lại phần xét hỏi bổ sung nhiều vấn đề liên quan đến hành vi phạm tội của các bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (SN 1994 ngụ quận 3, TP.HCM thường gọi là Ngọc Miu), Văn Kính Dương, Bảo Quân.

Bị cáo Ngọc Miu

Trả lời chủ tọa trong phần xét hỏi bổ sung, bị cáo Ngọc “Miu” tiếp tục khẳng định không biết Lê Hương Giang (người sống cùng nhà với Ngọc) giấu ma túy trong nhà. Trong thời giam làm người tình của Văn Kính Dương, Ngọc cũng không hỏi và cũng không được Dương nói cho mình biết Dương đang mua bán ma túy.

Chủ tọa phiên tòa cũng công bố lời khai của Ngọc tại cơ quan điều tra, thể hiện việc Ngọc biết Văn Kính Dương mua bán ma túy. Những lời khai này mâu thuẫn với lời khai của Ngọc tại phiên tòa chiều nay và tại các phiên tòa trước đó.

Một bị cáo khác là Lê Hương Giang cũng cho rằng, bản thân chỉ là nạn nhân của đường dây ma túy. Theo Giang, mọi việc Giang làm đều theo chỉ đạo của Dương và không biết hành vi của mình là giúp Dương mua bán ma túy. Cho đến khi biết mọi việc, Giang quyết định dừng lại nhưng không còn kịp nữa.

Bị cáo Văn Kính Dương

Tại tòa, trùm ma túy Văn Kính Dương thừa nhận có nhận tiền từ cha mình trong lúc trốn nã. Cha của Dương cũng khai nhận có đưa tiền cho Dương để cho Dương làm ăn và nhờ Dương mua nhà ở Sài Gòn. Theo cha của Dương, ông biết Dương trốn trại và bị truy nã, nhưng không biết việc Dương phạm tội nguy hiểm.

Kết thúc phần xét hỏi bổ sung, HĐXX vào hội ý. Khi trở lại làm việc, HĐXX tuyên bố hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung những vấn đề chưa rõ.

Trong đó, HĐXX đề nghị làm rõ việc cha của Dương có phạm tội không tố giác tội phạm hay không; Làm rõ việc Ngoc “Miu” có biết Dương mua bán ma túy, biết ma túy có được cất giấu trong nhà mình hay không…

Kết thúc phiên tòa, nhiều bị cáo bật khóc, nhưng cũng có nhiều bị cáo vui vẻ, vẫy tay chào người thân khi bị áp giải ra xe về trại giam.

Luật sư: Bị cáo Dương muốn sống không phải vì ham sống
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang