Trinh sát kể chuyện:

Niềm vui bất ngờ ngày 30 Tết

Thứ Sáu, 20/01/2023 19:12

|

(CATP) Thái Vân Mỹ vừa bước qua tuổi “mười bảy bẻ gãy sừng trâu” nên nhìn rất cuốn hút người đối diện. Sự lôi cuốn không chỉ ở dung nhan bên ngoài đang mơn mởn xuân thì mà còn cách nói chuyện rất duyên dáng, hài hước...

Không như nhiều bạn bè khi ở tuổi dậy thì sẽ tập trung quá nhiều vào việc chăm sóc dung nhan, Mỹ có sở thích đọc sách, mê hội họa và các trò chơi trí tuệ. Trang cá nhân của Mỹ trên Facebook luôn đăng các bài viết giới thiệu về những cuốn sách hay, hoặc bức tranh mà cô mới hoàn thành.

Vì trang cá nhân để ở chế độ công khai nên mỗi bài viết của Mỹ luôn nhận được nhiều sự tương tác từ bạn bè thân quen hoặc cả những người khách lạ. Trong đó “tusachla” là người có nhiều bình luận khá thú vị về các cuốn sách hoặc bức vẽ của Mỹ khiến cô luôn thích thú. Không chỉ tương tác nhiều trên các bài đăng, đôi bên còn thường xuyên nhắn tin trao đổi về âm nhạc, hội họa, cùng thú vui đọc sách. Qua trao đổi, Mỹ biết “tusachla” hiện là sinh viên năm 2 một trường đại học khá có tiếng tại TP.HCM. Học khoa tự nhiên, nhưng Tuấn Thiên (tên ngoài đời của “tusachla”) lại thích đọc sách và mê chơi cờ.

Tết cận kề, Thiên nhắn qua Messenger xin số điện thoại của Mỹ để tiện liên lạc khi cần thiết. Chưa gặp ngoài đời lần nào, nhưng tương tác nhiều trên mạng nên Mỹ không chút đắn đo khi cho chàng sinh viên có thú vui tao nhã số điện thoại của mình. Sau đó, Thiên điện thoại hồ hởi báo tin cho Mỹ biết anh mới mua được một bộ sách nước ngoài có nội dung rất thú vị, lượng kiến thức cung cấp rất rộng. Không như các lần trước sẽ khoe ngay tên sách, lần này Thiên úp mở sẽ dành cho Mỹ sự bất ngờ nên muốn hẹn gặp cô ở quán nước để luận đàm và hứa sẽ tặng sách làm kỷ niệm đánh dấu lần đầu gặp mặt.

Mong chờ đến giờ hẹn nhưng lần đầu đi gặp người khác giới khiến cô gái rất hồi hộp, bẽn lẽn. Khi Mỹ vừa bước vào quán, móc chiếc điện thoại iPhone 13 Pro ra định gọi thì có ai vỗ nhẹ vào vai từ phía sau, cùng giọng nói ấm áp: “Ta vào ngồi trong này cho thoáng mát”. Câu chuyện giữa hai người về các cuốn sách đang vào hồi lôi cuốn thì Thiên có điện thoại và xin lỗi có việc gấp nên phải đi ngay. Trước khi chia tay, chàng thanh nhiên không quên tính luôn tiền 2 ly nước và mua thêm cho Mỹ 1 ly trà sữa mang về. Hành động này làm cô gái rất ấn tượng.

Hai ngày sau, Thiên điện thoại xin lỗi về việc hôm trước vì không thể ngồi lâu cùng Mỹ và xin đền bù bằng cuộc hẹn mới. Điểm hẹn cũng là quán cà phê hôm trước. Thấy chàng trai nhiệt tình, có thiện chí nên Mỹ vui vẻ nhận lời. Quả nhiên, Thiên không đến tay không mà mang theo bộ sách cũ, kèm lời giải thích có chút ái ngại nhưng siêu dễ thương: “Sinh viên chưa làm ra tiền nên chỉ có thể mua sách cũ, bạn thông cảm nhé”. Trong lúc cà phê nói chuyện, Thiên cho biết lát có người bạn nữa sẽ cùng ghé tới quán, vì đã hẹn nhau trước, người này khá hài hước nên bảo đảm không khí thêm vui.

Sau đó ít phút, Thiên đang nhận cuộc gọi thì máy hết pin nên mượn máy iPhone 13 của Mỹ để tiếp tục nói chuyện. Qua cách nói của Thiên, Mỹ biết rằng người bạn kia đã tới quán và muốn Thiên ra đón. Vì thế, chàng trai ngưng nói chuyện với bạn, quay sang nói với cô gái: “Quán rộng quá, lại đông người, nó tìm không ra, mình ra đón rồi quay lại ngay nhé”. Thấy đồ cá nhân của Thiên còn để trên bàn nên Mỹ gật đầu đồng ý.

Chờ hoài không thấy Thiên quay lại, Mỹ chột dạ nghi ngờ. Cô bước sang bàn kế bên mượn điện thoại gọi vào chính số máy của mình thì máy đã tắt nguồn. Linh tính có chuyện không hay, Mỹ mang túi đồ của Thiên đến công an phường trình báo. Kiểm tra tư trang của Thiên không có gì ngoài vài cuốn sách cũ. Sập bẫy lừa của chàng sinh viên, Mỹ tiếc cái iPhone 13 vì là quà của ba Mỹ tặng con gái nhân sinh nhật lần thứ 17.

Trước đó, cũng có một số trường hợp trình báo bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn kết bạn qua Zalo, Facebook rồi hẹn gặp ở ngoài đời nên Đội phòng chống tội phạm trộm cắp và lừa đảo đã lập án đấu tranh. Qua nghiên cứu kỹ hồ sơ, trinh sát liền “tương kế tựu kế” để câu nhử thủ phạm. Phát hiện một con “nai vàng ngơ ngác” có gương mặt non tơ, xinh như mộng, kẻ “đi săn” tiếp tục giở chiêu trò cũ. Tại quán cà phê N., Tạ Vũ Đông (SN 1996, hiện sống lang thang) vừa giở trò “mượn xe máy” của cô gái để đi đón bạn thì bị trinh sát bắt giữ cùng tang vật.

Qua đấu tranh, Đông thừa nhận mình là thủ phạm chiếm đoạt điện thoại iPhone 13 Pro của Mỹ. Phương thức câu nhử của Đông là giả bộ thích đọc sách để làm quen với Mỹ. Thực tế, qua tìm hiểu trên Facebook, thấy Mỹ giới thiệu về những cuốn sách nào thì Đông lên mạng đọc tóm tắt để biết cách tán dóc. Lần hẹn gặp đầu tiên, thấy cô gái dùng máy điện thoại loại xịn nên đối tượng quyết định phải chiếm đoạt. Biết Mỹ ngây thơ, Đông tạo tình huống có việc gấp phải ra về ngay để cô gái hụt hẫng. Sau đó, Đông hẹn gặp lần hai và thực hiện luôn âm mưu chiếm đoạt tài sản của cô gái. Do thấy chiếc máy tốt, còn mới nên Đông thay sim giữ lại để dùng. Nào ngờ, đối tượng chưa sử dụng được bao lâu thì đã bị trinh sát “tương kế tựu kế” vạch trần bộ mặt thật của kẻ lừa đảo.

Bất ngờ nhận lại chiếc điện thoại đắt tiền vào đúng ngày 30 Tết, Mỹ vui mừng bày tỏ lòng cảm phục cán bộ công an: “Đây là chiếc điện thoại ba con tặng mừng con gái sinh nhật lần thứ 17 và đạt học sinh giỏi nên con quý nó lắm. Con cứ ngỡ sẽ mất nó vĩnh viễn, nào ngờ các chú tìm được nhanh quá. Tết này, con lại có máy để chụp nhiều cảnh vui, đoàn tụ của gia đình rồi!”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang