Q.1: Nhiều ô tô bị lập biên bản, dẹp 2 bãi xe lấn chiếm vỉa hè

Chủ Nhật, 17/09/2017 06:03  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Chiều 16-9, Phó chủ tịch UBND Q.1 - ông Đoàn Ngọc Hải đã dẫn đoàn liên ngành Q.1 tuần tra và xử lý các trường lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường. Trong buổi ra quân, nhiều ô tô đậu trên vỉa hè bị lập biên bản, 2 bãi giữ xe ngừng hoạt động và đề xuất điều chuyển chủ tịch phường.

Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND Q.1 dẫn đoàn liên ngành Q.1 xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường

Tại đường Lê Duẩn (P.Bến Nghé), đoàn liên ngành đã lập biên bản chiếc taxi đậu trên vỉa hè khi đang chờ khách đến trạm ATM rút tiền thanh toán. Khi thấy lực lượng chức năng, nữ hành khách đã đến xin tổ công tác bỏ qua nhưng bất thành.

Tiếp đó, đoàn liên ngành đến đường Trần Hưng Đạo (P.Cầu Kho) đã phát hiện một chiếc ô tô hiệu Lexus đậu trên vỉa hè một toà nhà nên đã đến xử lý, tuy nhiên tài xế cho rằng đang lùi xe vào hầm nên không chấp nhận vi phạm.

Chiếc ô tô hạng sang hiệu Range Rover đậu trên vỉa hè đường Tôn Đức Thắng (Q.1)

'Tôi chờ các xe máy trong hầm ra rồi mới lái vào đậu, mà tôi đậu như vậy ảnh hưởng gì đến người đi bộ?', tài xế chất vấn đoàn liên ngành. Khi thấy Công an Phường đến làm việc, chủ xe đã đề nghị đoàn cho biết 'phần nào là vỉa hè căn nhà và phần nào thuộc nhà nước'.

Mặc dù chủ xe lẫn tài xế không ký biên bản nhưng căn cứ hình ảnh chụp được xe, đoàn liên ngành vẫn lập biên bản.

3 ô tô đậu trên vỉa hè đường Trần Cao Vân - Hai Bà Trưng

Tại cây xăng đoạn giao với đường Trần Cao Vân - Hai Bà Trưng (P.Đa Kao), đoàn liên ngành Q.1 phát hiện 3 ô tô đậu không đúng nơi quy định. Theo người trong tiệm rửa xe gần đó, những chiếc xe sau khi rửa được mang ra khu vực lề đường để đậu và lau xe, hút bụi; các xe vi phạm đều bị lập biên bản và mức phạt là 700.000 đồng.

Theo nhân viên rửa xe thì các xe vi phạm mới được rửa và thợ đưa xe ra đậu để tiếp tục hút bụi, lau khô

Đoàn liên ngành tiếp tục tuần tra khu vực địa bàn quận thì đến trước khách sạn 5 sao trên đường Trần Hưng Đạo đã phát hiện chiếc ô tô 16 chỗ đậu trên vỉa hè và một chiếc ô tô hạng sang hiệu Range Rover trên đường Tôn Đức Thắng đậu sai quy định.

Đoàn liên ngành tịch thu cần câu cá của 4 thanh niên tại khu vực kênh Bến Nghé - Tàu Hủ.

Trong buổi ra quân, đoàn liên ngành đã cẩu 1 chiếc xe trước Toà án Nhân dân Q.1. Tại đường Võ Văn Kiệt - khu vực kênh Bến Nghé - Tàu Hủ, ông Đoàn Ngọc Hải đã yêu cầu lực lượng đến lập biên bản và thu cần câu cá của 4 thanh niên.

Một quán nhậu đổ bỏ nước thải ra vỉa hè bị lực lượng liên ngành Q.1 lập biên bản

Trên đường Võ Văn Kiệt, Nguyễn Cảnh Chân, Trần Hưng Đạo nhiều vật dụng bị lực lượng liên ngành Q.1 thu giữ; nhiều quán nhậu đổ bỏ nước thải ra vỉa hè cũng bị xử phạt 2,5 triệu đồng.

Đến 19 giờ tối cùng ngày, đoàn liên ngành Q.1 đã xử lý bãi giữ xe dài hơn 100m tại vỉa hè đường Cô Bắc (P.Cầu Ông Lãnh) đã hết phép từ tháng 1/2017 nên đã yêu cầu đẹp trong sáng 17-9. Bên cạnh đó, đoàn liên ngành cũng xử lý nhiều trường hợp người dân bày đồ đạc, bàn ghế, xe đẩy trên vỉa hè.

2 bãi giữ xe trên vỉa hè bị ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu ngừng hoạt động trong ngày 17-9

"Tôi sẽ làm đề xuất điều chuyển chủ tịch phường vì để tình trạng vỉa hè quá bầy hầy, bãi xe hếp phép 8 tháng qua nhưng không xử lý, tiếp đến là nhà hàng Biển Dương 3 liên tiếp tái chiếm vỉa hè thời gian trước. Tôi từng là lãnh đạo P.Cầu Ông Lãnh nên rất rõ địa bàn, vỉa hè ngày đó thông thoáng lắm, không như bây giờ. Tôi quyết tâm chấn chỉnh để trẻ em có khu vực vui chơi", Phó Chủ tịch UBND Q.1 - Đoàn Ngọc Hải cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang