3 giờ 'giải cứu' sự nghiệp cho thủ môn Văn Trường

Thứ Sáu, 25/09/2015 06:45  | Nam Anh

|

(CAO) Cựu thủ môn tuyển bóng đá U19 Việt Nam Lê Văn Trường bị chấn thương vai khá nặng, đứt gân cơ, rách sụn... vừa được các bác sĩ trong nước phẫu thuật cứu chữa.

Điều này hứa hẹn sự trở lại của một trong những thủ môn trẻ, tài năng của CLB Hoàng Anh Gia Lai Lê Văn Trường và U19 Việt Nam.

Bác sĩ Trọng Anh và thủ môn Văn Trường sau ca mổ. Ảnh do bác sĩ cung cấp

Theo kết quả chụp MRI, Trường bị đứt phần mặt khớp gân cơ trên gai/viêm gân; viêm gân cơ dưới gai; rách sụn viền trước dạng Bankart xương; viêm bao hoạt dịch dưới cơ delta; mỏm cùng vai nằm hướng xuống, ép nhẹ vào mặt trên gân cơ trên gai và thoái hóa khớp cùng-đòn.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Anh, Trưởng Trung tâm y học thể thao và Nội soi khớp ASMC, Bệnh viện SAIGON-ITO - đã khám, đánh giá và quyết định phẫu thuật nội soi khớp vai cho Trường với hy vọng cầu thủ này kịp phục hồi để tham dự mùa giải 2016.

Cuộc mổ phức tạp kéo dài suốt 3 giờ, bác sĩ phải dùng sóng radio để đốt phần mô gân bị viêm sau đó may lại phần gân bị rách và đính lại toàn bộ sụn viền xương bị rách tróc.

Sau thời gian điều trị bất động 4 tuần để lành gân, anh sẽ bắt đầu được tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng vận động theo chương trình tập luyện thiết kế riêng biệt do bác sĩ Trọng Anh thiết kế.

“Nếu Trường kiên trì tập luyện các bài tập phục hồi chức năng theo hướng dẫn trực tiếp của chuyên gia vật lý trị liệu, sau 3 tháng phẫu thuật, anh có thể vận động hoàn toàn khớp vai, có thể bơi lội và tập lại những bài vận động cho thủ môn. 6 tháng tiếp theo đó anh sẽ phục hồi phong độ, hoàn toàn đủ thể lực để tham gia thi đấu đỉnh cao cùng với đội tuyển”, bác sĩ đánh giá.

Là một trong những thủ môn trẻ và giỏi của Hoàng Anh Gia Lai, Văn Trường cũng là thủ môn số 1 của U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á 2013 và các giải đấu khác. Nhưng sau đó do dính chấn thương, chàng thủ môn này đã không giữ được phong độ của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang